Triển lãm đôi của Oanh Phi Phi và Võ Thủy Tiên

L.L.| 13/05/2019 06:30

Tháng 5/2019, The Factory giới thiệu chân dung hai nghệ sĩ đương đại nổi tiếng của Việt Nam và thế giới là Oanh Phi Phi và Võ Thủy Tiên thông qua triển lãm có tên ‘Giao diện’ và ‘Cuộc hôn nhân này’.

Triển lãm đôi của Oanh Phi Phi và Võ Thủy Tiên

Nếu như Giao diện của Oanh Phi Phi trưng bày hai tác phẩm sắp đặt cỡ lớn, tiếp nối hành trình của cô với sơn mài, vừa phản ảnh chất liệu, vừa kết nối giữa quá khứ và hiện tại, thách thức những ngộ nhận, đóng khung về sơn mài thì Cuộc hôn nhân này của Võ Thủy Tiên được thị giác hóa qua việc dán ghép các hình ảnh hoa quả, đồ vật ( một số mang tính biểu tượng cao trong đời sống văn hóa) lên các loại hình nhiếp ảnh, điêu khắc, chuyển động nhằm khám phá ý niệm về hôn nhân, thiên chức làm mẹ, tính chất riêng tư, chồng chéo của các mối quan hệ yêu đương và gia đình.

Mô hình triển lãm của Oanh Phi Phi khiến người xem vỡ òa, ngạc nhiên và mang một chút hoài niệm để rồi vừa trăn trở vừa buồn cười trước góc nhìn dí dỏm của nữ nghệ sĩ thì mô hình của Võ Thủy Tiên có những hình ảnh đầy ẩn dụ đầy suy ngẫm với đủ trạng thái, màu sắc của hôn nhân. Một trong số đó là những nén nhang, thường dùng kết nối thế giới âm dương, đặt bên cạnh chiếc váy cưới và chén bát, ám chỉ việc bếp núc, nội trợ cho đến nay, hầu hết vẫn do phụ nữ gánh vác.

Góc nhìn của hai nữ nghệ sĩ tuy khác biệt ở quy mô, tầm vóc, chất liệu nhưng thật ra lại tương quan và hỗ trợ cho nhau, cùng phản ánh gián tiếp tiếng nói của phụ nữ trong lĩnh vực nghệ thuật đương đại. Con đường đó, chưa bao giờ là dễ dàng.

Triển lãm khai mạc lúc 18 giờ, ngày 10/5, kéo dài đến 21/7/2019, tại The Factory, số 15, Nguyễn Ư Dĩ, P. Thảo Điền, Q. 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển lãm đôi của Oanh Phi Phi và Võ Thủy Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO