Triển lãm ảnh “Cuộc chiến chống Covid-19" tại Bệnh viện FV

Y.Nhi| 12/12/2022 06:00

Dù giai đoạn căng thẳng của đại dịch Covid-19 đã qua, dẫu vậy, ký ức về những ngày tháng chưa từng có trong lịch sử của dịch bệnh ấy sẽ không bao giờ phai trong lòng người dân TP.HCM nói chung và đội ngũ y tế của FV nói riêng.

Triển lãm ảnh “Cuộc chiến chống Covid-19

Nhằm ghi nhớ những đóng góp hết mình của đội ngũ y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch, Bệnh viện FV đã tổ chức triển lãm ảnh “Cuộc chiến chống Covid-19 tại Bệnh viện FV" ngay trong khuôn viên. Đây là triển lãm ảnh không có ngày kết thúc, với ý nghĩa nhắc nhở về một thời khắc mang tính lịch sử không bao giờ quên, với FV và với cả cộng đồng.

Triển lãm gồm gần 100 bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đã diễn ra tại FV trong cuộc chiến chống Covid-19 vừa qua, không chỉ thể hiện sự trân trọng đối với đội ngũ đang làm việc trong lĩnh vực y tế, mà còn khắc họa lại nhiều câu chuyện về tình người, về y đức đã diễn ra trong giai đoạn đó. Phần lớn các bức ảnh tại triển lãm do một bệnh nhân đặc biệt của FV, nhiếp ảnh gia người Pháp Pier Laurenza thực hiện.

Vào cuối tháng 7/2021, sau khi đã được tiêm hai mũi vaccine do Chính phủ Pháp tổ chức ngay tại FV,  Pier Laurenz đã đề nghị Tổng giám đốc Bệnh viện FV cho mình được “làm phóng viên ảnh thường trú” tại đây, âm thầm ghi lại những khoảnh khắc lịch sử của FV trong những tháng cao điểm dịch. Một số hình ảnh khác do chính bệnh nhân hoặc nhân viên y tế ghi lại trong giai đoạn chiến đấu với Covid-19 tại FV.

-2162-1670785835.png

Nhiếp ảnh gia Pier Laurenza tại buổi triển lãm

BS Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc Bệnh viện FV chia sẻ: “Tôi không thể mô tả đầy đủ với mọi người về đội ngũ đã chiến đấu và cống hiến trong đại dịch Covid-19 vừa qua đã mệt mỏi ra sao, phải làm việc ngày đêm như thế nào, hay những niềm vui sướng, những nụ cười hiếm hoi khi cứu được một bệnh nhân và nhất là khi bắt đầu có vaccine để tiêm cho cộng đồng. Vì thế, thật tuyệt vời khi có sự xuất hiện của một nhiếp ảnh chuyên nghiệp, ghi lại những hình ảnh khi chúng tôi chăm sóc bệnh nhân, chúng tôi phải chống chọi lại với đại dịch - những tấm hình, thước phim ấy sẽ đi vào lịch sử”.

Bên cạnh những hình ảnh tại triển lãm, Pier Laurenza còn làm một bộ phim rất chân thực và xúc động về cuộc chiến chống Covid-19 tại Bệnh viện FV. Bộ phim được trình chiếu trong buổi ra mắt triển lãm ảnh, gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.

-2280-1670785836.png
Một góc triển lãm ảnh với những hình ảnh không thể nào quên của nhân viên Bệnh viện FV

Nhiếp ảnh gia Pier Laurenza xúc động chia sẻ: “Tôi muốn cảm ơn Ban giám đốc Bệnh viện FV đã cho tôi cơ hội để thực hiện những hình ảnh đó và tôi muốn bày tỏ lòng kính trọng sâu sắc đến tất cả các bác sĩ, điều dưỡng, những nhân viên y tế khác và cả những người bảo vệ, nhân viên vệ sinh tại FV trong cuộc chiến chống Covid-19 này Chính họ đã mang đến cho tôi động lực để ghi lại những hình ảnh lịch sử này".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển lãm ảnh “Cuộc chiến chống Covid-19" tại Bệnh viện FV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO