“Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta” năm 2022: Nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa

Hải Minh| 03/12/2022 05:19

Chương trình Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta” năm 2022 diễn ra từ ngày 2- 4/12, nhằm giới thiệu đến cộng đồng quốc tế những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam nói chung, của TP.HCM nói riêng.

Thể hiện tính chủ động, sức hấp dẫn và vị thế của Thành phố trong đời sống quốc tế; giới thiệu TP.HCM như là điểm hẹn du lịch và điểm đến đầu tư hấp dẫn cho bạn bè quốc tế. Đồng thời, tạo điều kiện cho cộng đồng các nước, nhất là các địa phương nước ngoài có quan hệ hợp tác kết nghĩa với TP.HCM giới thiệu và quảng bá những nét đặc trưng về văn hóa dân tộc đến đông đảo nhân dân thành phố; tạo sân chơi cho cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập tại thành phố hội nhập đời sống văn hóa thành phố và người dân thành phố tiếp cận, hiểu rõ hơn về nét đặc trưng văn hóa các nước trên thế giới.

-9632-1670055301.jpg

Sau khi khai mạc Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta” năm 2022 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Ngô Đức Kế - Nguyễn Huệ), là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Tỏa sáng niềm tin” do Trung tâm ca nhạc nhẹ TP.HCM thực hiện, mang đến những tiết mục đặc sắc phục vụ khán giả. Trong thời gian diễn ra lễ hội, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ có nhiều hoạt động thú vị như khu vực giới thiệu văn hóa một số quốc gia, địa phương quốc tế và TP.HCM; khu vực triển lãm hoạt động đối ngoại; khu vực trưng bày giới thiệu sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao của Thành phố.

-2756-1670055301.jpg

Theo ông Roy Kho Ngee Seng - Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM, Trưởng đoàn Lãnh sự, lễ hội này phản chiếu rõ sự sôi động của thành phố. Sự sôi động ấy có được chính là nhờ sự đóng góp của chính quyền thành phố và người dân.

Song song đó, trong thời gian diễn ra lễ hội, còn có Liên hoan Nhạc kèn TP.HCM lần 1 - năm 2022. Các sân khấu mở tại đường Nguyễn Huệ sẽ có các chương trình giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, thể thao, gồm biểu diễn đờn ca tài tử và trình diễn thời trang dân tộc, xiếc, ảo thuật, hòa tấu nhạc cụ…, các hoạt động nghệ thuật đến từ Sở Văn hóa - Thể Thao - Du lịch tỉnh Lai Châu như múa sạp, múa xòe dân tộc Thái; múa Khèn dân tộc Mông; múa Xòe dân tộc Hà Nhì; múa dân tộc Lào... Các hoạt động này năm trong chuỗi “Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP.HCM với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, diễn ra trong 3 ngày từ 2 - 4/12.

-4895-1670055301.jpg

Liên hoan Nhạc kèn TP HCM lần I, năm 2022 với sự tham gia của 18 nhóm nhạc kèn, sẽ được tổ chức với các nội dung gồm, diễu hành nhạc kèn từ 18 giờ 30 từ ngày 2- 4/ 12 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ; chương trình biểu diễn, giao lưu các đội nhóm nhạc kèn của TP.HCM ngày 3/12 và bế mạc vào 19 giờ 30 ngày 4/12 tại sân khấu chính trên đường Lê Lợi, Q.1.

-2385-1670055301.jpg

Theo ông Võ Trọng Nam - Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM, hoạt động liên hoan kèn đồng không xa lạ với nhiều nước trên thế giới nhưng vẫn còn mới mẻ tại TP HCM. Trong khi đó, lực lượng kèn tại Thành phố với 325 nhóm, hoạt động trong các trung tâm văn hoá, trường học. 

Thông qua liên hoan lần này, Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM mong muốn ngoài việc tạo sân chơi, khuyến khích phát triển nhạc kèn còn có thể nhìn nhận lại tình hình tổng thể, kiểm tra chất lượng để có những định hướng phát triển tiếp theo.

-6007-1670055301.jpg

"Tuyệt vời. Lâu lắm rồi tôi mới thưởng thức một không gian văn hóa đẹp như vầy. Các bạn làm tốt lắm" bà Marry, một du khách Anh chia sẻ bằng tiếng Việt Nam.

Theo ban tổ chức cho biết sẽ duy trì hoạt động này trong các năm tiếp theo để Liên hoan Nhạc kèn trở thành một hoạt động văn hoá định kỳ của TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta” năm 2022: Nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO