Phim kinh dị Hàn Quốc “đổ bộ”

QUÝ AN| 08/07/2010 07:26

Năm nay, đất nước “củ sâm” hứa hẹn sẽ có một mùa hè “lạnh gáy” với hàng loạt phim kinh dị tấn công rạp chiếu sau mùa World Cup.

Phim kinh dị Hàn Quốc “đổ bộ”

Năm nay, đất nước “củ sâm” hứa hẹn sẽ có một mùa hè “lạnh gáy” với hàng loạt phim kinh dị tấn công rạp chiếu sau mùa World Cup.

Kinh dị đến từng phút giây

Trong số những bộ phim kinh dị được mong đợi nhất năm 2010 phải kể tới I saw the devil (Gặp phải ác quỷ) của đạo diễn Kim Ji Woon. Dự kiến công chiếu vào cuối tháng Bảy này tại Hàn Quốc, bộ phim được xem là đẫm máu và tàn khốc nhất. Ngay cả nam diễn viên gạo cội Choi Min Sik cũng phải thừa nhận: “Dù biết rõ chỉ là phim nhưng vẫn thấy khiếp sợ”.

I saw the devil kể về cuộc đối đầu của một tên sát nhân cuồng bạo (do Choi Min Sik đóng) với một chàng trai (do Le Byung Hun đóng) mất người vợ sắp cưới dưới tay tên sát nhân. Đau đớn cùng cực vì không bảo vệ được người mình yêu, chàng trai - vốn là một nhân viên đặc vụ của chính phủ - nóng lòng truy đuổi kẻ thù.

Một bộ phim kinh dị khác cũng được đánh giá cao là Best Seller (Sách bán chạy), cũng sắp ra mắt khán giả Việt Nam trong tháng Bảy. Kể về hành trình chứng minh sự trong sạch của một nhà văn nổi tiếng sau hai lần bị buộc tội đạo văn, phim có sự tham gia của nữ diễn viên gợi cảm Uhm Jung Hwa trong vai nhà văn ăn khách Hee Soo.

Danh tiếng 20 năm của Hee Soo bị hủy hoại chỉ trong một đêm vì nghi án đạo một tác phẩm tham dự cuộc thi mà cô làm giám khảo. Trong hai năm ẩn dật, cô ấp ủ giấc mơ trở lại văn đàn một cách hoành tráng. Để tập trung sáng tác, cô cùng con gái chuyển về sống trong một ngôi nhà ở một thị trấn nhỏ. Hee Soo đã ghi lại câu chuyện mà con gái cô nghe được từ một người bạn lạ lùng.

Cuốn sách ngay lập tức bán rất chạy. Nhưng một lần nữa, cô lại bị cáo buộc ăn cắp ý tưởng từ một cuốn tiểu thuyết đã được xuất bản 10 năm trước. Để chứng minh mình trong sạch, Hee Soo quay lại ngôi nhà trên và phát hiện vụ án mạng ẩn giấu trong ngôi nhà được xây dựng 22 năm trước này.

I saw the devil được thực hiện bởi đạo diễn Kim Ji Woon. Từng chỉ đạo diễn xuất các bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau, đạo diễn Kim Ji Woon được đánh giá cao với bộ phim kinh dị đình đám năm 2003 A Tale of Two Sisters (Câu chuyện hai chị em) và bộ phim cao bồi “made in Korea” The Good, The Bad, The Weird (Thiện, ác, quái).

I saw the devil là bộ phim thứ ba đạo diễn Kim hợp tác với ngôi sao hàng đầu Lee Byung Hun. Cùng tham gia bộ phim còn có diễn viên gạo cội Choi Min Sik lừng danh với vai diễn trong Old Boy (2003). Nhờ ba tên tuổi này mà hồi tháng 3/2010, I saw the devil đã được Công ty ARP của Pháp mua phát hành, đồng thời tạo sự chú ý tại Liên hoan phim Cannes vừa qua.

Kinh dị đủ thể loại

- Death Bell 2: Bloody Camp (Hồi chuông tử thần 2: Học xá đẫm máu) thuộc thể loại kinh dị học đường.
- The Demolished Man kể về cuộc chiến giành lại con gái của một bộ trưởng (do nam diễn viên nổi tiếng Kim Myung Min đóng).
- Late Night FM (FM đêm khuya) là cuộc đấu tranh sống còn giữa một nữ phát thanh viên (do Soo Ae thủ vai) với kẻ giết người hàng loạt (Yoo Ji Tae đóng) để cứu đứa cháu bị bắt cóc.

Trong khi đó, điểm nhấn của Best Seller là diễn xuất của nữ diễn viên xinh đẹp Uhm Jung Hwa, người từng đoạt giải thưởng “Baeksang Nữ diễn viên xuất sắc năm 2002” và được mệnh danh là một trong những "ảnh hậu" táo bạo nhất của màn ảnh Hàn Quốc. Vốn quen thuộc với khán giả qua những vai diễn nóng bỏng, nhưng lần này Uhm Jung Hwa gây bất ngờ cho khán giả bởi chiều sâu tính cách của nhân vật nhà văn Hee Soo.

Phía sau sự nghẹt thở

Kinh dị pha lẫn tâm lý là cách Best seller thu hút khán giả. Không chỉ bị ám ảnh trong bầu không khí căng thẳng, rờn rợn của ngôi nhà nhiều bí ẩn, Hee Soo còn bị nghẹt thở bởi gánh nặng của nghi án đạo văn, giấc mơ trở lại văn đàn và cuộc hôn nhân thất bại. Hành trình tìm lại sự trong sáng của người phụ nữ dễ bị kích động thần kinh khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn ảnh.

Còn chàng nhân viên đặc vụ chính phủ trong I saw the devil lại phải dấn thân vào một cuộc chiến đa tầng. Với cái đầu lạnh và nỗi hận thù chất ngất, anh không từ một thủ đoạn nào để bắt bằng được tên sát nhân hàng loạt đã giết chết hôn thê của mình. Trên poster phim, Lee Byung Hun trầm tư ngồi trong xe có dòng chữ “Trả thù, càng lạnh càng độc địa”.

Ngược lại, trên xe kẻ giết người hàng loạt do Choi Min Sik thủ vai lại có dòng chữ "Trả thù, càng nóng càng tàn nhẫn”. Chỉ vậy cũng đủ thấy mức độ khốc liệt và đáng sợ của cuộc rượt đuổi này. Tuy nhiên, như triết gia người Đức Nietzsche từng nói: “Người chiến đấu với quái vật nên lưu ý đừng để mình biến thành quái vật”, bộ phim một lần nữa đặt ra câu hỏi muôn thuở về ranh giới giữa thiện và ác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim kinh dị Hàn Quốc “đổ bộ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO