Oscar 2018: Không có bất ngờ lớn

P. NGUYỄN DŨNG| 05/03/2018 05:00

Lễ trao giải Oscar lần thứ 90 vào chiều tối 4/3 đã diễn ra tốt đẹp trong Nhà hát Dolby tại Los Angeles, không bị sự cố nhầm lẫn phong bì kết quả như từng xảy ra ở lễ trao giải cách nay một năm.

Oscar 2018: Không có bất ngờ lớn

Tài tử gạo cội Warren Beatty và mỹ nhân tài hoa Faye Dunaway lại được mời làm cặp nghệ sĩ mở phong bì hạng mục Phim xuất sắc nhất.

Link bài viết

Và tượng vàng Oscar Phim xuất sắc nhất đã được trao cho các nhà sản xuất của phim khoa học giả tưởng Shape of water - tác phẩm mới nhất của Guillermo del Toro, một tài năng đã khiến cho giới yêu thích phim ảnh chú ý đến những nhân tài điện ảnh Mexico.

Càng đáng chú ý hơn vì với Shape of water, Guillermo del Toro cũng mừng vui tột cùng với giải Oscar Đạo diễn xuất sắc nhất. Như vậy, chỉ trong vòng 5 năm đã có 3 đạo diễn người Mexico được các viện sĩ của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vinh danh với giải Oscar, gồm Alfonso Cuaron (năm 2014 với Gravity), Alejandro Gonzalez Inarritu (năm 2015 với Birdman và năm 2016 với The Revenant).

Sam Rockwell, Oscar 2018 Nam diễn viên phụ

Sam Rockwell, Oscar 2018 Nam diễn viên phụ

Guillermo del Toro, Oscar 2018 Đạo diễn xuất sắc nhất

Guillermo del Toro, Oscar 2018 Đạo diễn xuất sắc nhất

Ngoài ra, Shape of water dẫn đầu cuộc đua tranh Oscar 2018 với tổng cộng 13 đề cử, còn giành được 2 tượng vàng (nhạc soạn cho phim, dành cho nhạc sĩ Alexandre Desplat và thiết kế sản xuất).

Phim mô tả cuộc tình éo le giữa một nữ công nhân trẻ bị câm làm việc trong một phòng thí nghiệm thời Chiến tranh lạnh với một sinh vật quái đản sống trong môi trường nước biển.

Frances McDormand, Oscar 2018 Nữ diễn viên

Frances McDormand, Oscar 2018 Nữ diễn viên

Allison Janney, Oscar 2018 Nữ diễn viên phụ

Allison Janney, Oscar 2018 Nữ diễn viên phụ

Và cũng đúng như dự báo của giới chuyên ngành phê bình phim ảnh và giới cá cược, tượng vàng Oscar Nam diễn viên xuất sắc nhất đã thuộc về Gary Oldman.

Năm nay 59 tuổi, tài tử người Anh này hoàn toàn xứng đáng được vinh danh vì ông đã nhập vai nhân vật chính trong Darkest hour (đạo diễn Joe Wright) một cách hoàn hảo, mỹ mãn nhất. Đó là vai ông Winston Churchill trong khoảng thời gian vừa mới được giao trọng trách làm thủ tướng lãnh đạo chính phủ và quân dân Anh trong cuộc chiến chống Hitler vào tháng 9/1939.

Có thể nói, vai Thủ tướng Churchill đã là chìa khóa mở cửa cho Gary Oldman được lưu danh trong lịch sử giải Oscar của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ. Với vai này, ông đã lần lượt đoạt giải Quả cầu vàng 2018 Nam diễn viên phim bi xuất sắc nhất, giải Screen Actors Guild 2018 Nam diễn viên xuất sắc nhất, giải BAFTAS 2018 Nam diễn viên xuất sắc nhất và nay là giải Oscar.

4 diễn viên Oscar 2018

4 diễn viên Oscar 2018

Gary Oldman, Oscar 2018 Nam diễn viên

Gary Oldman, Oscar 2018 Nam diễn viên

Gary Oldman chiến thắng ngoạn mục, vượt lên trên các đối thủ tranh tượng vàng Oscar 2018 hạng mục giá trị này gồm 2 nghệ sĩ tài danh từng đoạt Oscar là Denzel Washington (phim về luật sư tài giỏi Roman J. Israel, Esq), Daniel Day-Lewis (phim về một nhà thiết kế thời trang cho giới quý tộc Anh hồi những năm 1950 Phantom thread) và 2 tài năng trẻ mới lần đầu tỏa sáng là diễn viên Anh gốc châu Phi Daniel Kalluya (28 tuổi, phim hình sự kinh hoàng Get out) và Timothée Chalamet mới 22 tuổi (phim tình cảm Call me by your name).

Ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất cũng chẳng có gì gây ngạc nhiên vì tượng vàng Oscar xem như đã được ướm sẵn cho Frances McDormand - một nghệ sĩ Mỹ tài hoa, từng chứng tỏ tài năng trong các phim trinh thám, hình sự đen. Và nay, bà cũng được vinh danh với một phim thuộc thể loại này - Three billboards outside Ebbing, Missouri, trong vai một người mẹ kiên trì theo đuổi sự thật để biến cố đứa con gái của mình bị hãm hại không bị rơi vào, quên lãng mà không ai tìm được hung thủ.

The Shape of water, Oscar 2018 Phim xuất sắc nhất

The Shape of water, Oscar 2018 Phim xuất sắc nhất

Vai người mẹ can đảm này đã mang về cho bà giải Quả cầu vàng của Hội Các nhà báo nước ngoài tại Hollywood, giải SAG của Hội Các nghệ sĩ màn ảnh Mỹ và giải BAFTAS của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh. Đây là lần thứ năm bà được đề cử và lần thứ hai chiến thắng (lần thứ nhất hồi năm 1997 với phim hình sự Fargo).

Sắp tròn 61 tuổi, Frances McDormand trở thành nữ diễn viên lớn tuổi thứ 9 được ôm tượng vàng Oscar. Bà đã chiến thắng đàn chị 68 tuổi Meryl Streep (vai nữ chủ biên nhật báo The Washington Post trong phim The Post) và các đàn em trẻ Sally Hawkins (phim The Shape of water), Margot Robye (phim I, Tonya) và Saoirse Ronan (chưa tròn 24 tuổi, diễn trong phim Lady Bird).

KẾT QUẢ OSCAR 2018

* Phim: The Shape of water (của Guillermo del Toro)
* Đạo diễn: Guillermo del Toro (phim The Shape of water)
* Nữ diễn viên: Frances McDormand (phim Three billboards outside Ebbing, Missouri)
* Nam diễn viên: Gary Oldman (phim Darkest hour)
* Nữ diễn viên phụ: Alison Janney (phim I, Tonya)
* Nam diễn viên phụ: Sam Rockwell (phim Three Billboards outside Ebbing, Missouri)
* Kịch bản nguyên thủy:Get out (tác giả Jordan Peele)
* Kịch bản chuyển thể:Call me by your name (James Ivory)
* Nhạc soạn cho phim: The Shape of water (nhạc sĩ Alexandre Desplat)
* Ca khúc sáng tác cho phim: Remember me (phim Coco)
* Thu hình: phim Blade Runner 2094
* Biên tập: phim Dunkirk
* Hiệu quả đặc biệt:Blade Runner 2094
* Phim nói tiếng nước ngoài:A Fantastic woman
* Phim hoạt hình:Coco
* Phim hoạt hình ngắn:Dear Basketball
* Thiết kế sản xuất:The Shape of water
* Hiệu quả âm thanh:Dunkirk
* Biên tập âm thanh: Dunkirk
* Phim tài liệu:Icarus
* Trang phục: Phantom thread
* Hóa trang, tóc:Darkest hour

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Oscar 2018: Không có bất ngờ lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO