Nick Vujicic chia sẻ giấc mơ nửa tỷ USD với doanh nhân

23/05/2013 06:04

Ngày thứ hai ở tại Việt Nam, Nick Vujicic tiếp tục diễn thuyết với chủ đề “Không bao giờ bỏ cuộc” dành cho các doanh nhân tại TP.HCM. Anh nói, muốn "nhân rộng ước mơ" để kiếm nửa tỷ USD cho người nghèo.

Nick Vujicic chia sẻ giấc mơ nửa tỷ USD với doanh nhân

Ngày thứ hai ở tại Việt Nam, Nick Vujicic tiếp tục diễn thuyết với chủ đề “Không bao giờ bỏ cuộc” dành cho các doanh nhân tại TPHCM. Anh nói, muốn "nhân rộng ước mơ" để kiếm nửa tỷ USD cho người nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Cảnh Chân suốt mấy năm mơ được ôm Nick, giờ đã toại nguyện

>>Sống như Nick Vujicic
>>Hành trình" đưa Nick đến Việt Nam
>>Nick Vujicic và những khoảnh khắc kỳ diệu qua ảnh

Với chủ đề này, Nick Vujicic kể về câu chuyện của mình khi các đây 2 năm, anh cũng từng thất bại khi mở doanh nghiệp. Tiền hết, các dự án đầu tư bỏ dở.

Nick khẳng định, thất bại là điều bình thường trong cuộc sống mà ai cũng phải đối mặt. Tuy nhiên, tuỳ cách nhìn nhận, có người coi thất bại là bài học để tự khắc phục, còn có người lại nản chí từ chính thất bại đó.

Tạo sự khác biệt

Nick kể một câu chuyện về cơn sóng đã đẩy lên bờ hàng ngàn con sao biển để rồi chúng nằm chờ chết. Có một người đi ném từng con sao biển đó xuống đại dương. Một người khác thấy thế, bèn hỏi vì sao làm như vậy? Người ném sao biển trả lời, anh ta đang muốn tạo sự khác biệt cho con sao biển.

Dù người kia cười, bảo không thể tạo sự khác biệt, nhưng người ném sao biển vẫn thản nhiên bảo: “Khi tôi ném một con xuống biển chính là tôi đã tạo sự khác biệt cho con sao biển đó. Nếu tôi kiên nhẫn ném thì sẽ nhiều con sao biển được tạo ra sự khác biệt”.

Nick cho rằng, mỗi sự cố gắng là một sự khác biệt để doanh nhân có thể đứng vững trong môi trường kinh tế cạnh tranh đầy khắc nghiệt. Cứ kiên nhẫn tích luỹ, doanh nhân sẽ tạo ra sự khác biệt từ những điều cố gắng tưởng như nhỏ nhất.

Nhân rộng ước mơ

Nick nói chuyện với các doanh nhân

Nick cũng nói, ở Việt Nam, anh ta có một thần tượng, là Bác Hồ. Theo Nick, Bác Hồ từng ước mơ đưa dân tộc Việt Nam đế bến bờ hạnh phúc và Bác Hồ đã từng bước để thực hiện ước mơ đó. Bác đã đưa một đất nước đang từ thuộc địa, đến tự do, hạnh phúc.

Với mỗi doanh nhân, cần phải có những ước mơ cao đẹp như vậy, và làm sao truyền lửa để ước mơ đó cũng trở thành ước mơ của triệu triệu người nữa.

Nick bảo, anh đang ước mơ có nửa tỷ USD để cho người nghèo, nhưng nếu đội ngũ doanh nhân cùng chung ước mơ đó thì nửa tỷ không phải khó và sẽ có nhiều người nghèo được giúp đỡ.

Nhưng muốn làm được điều đó thì không phải chờ đến khi thành đạt mới nghĩ đến, mà ngay từ bây giờ, dù kinh tế đang khó khăn, các doanh nhân vẫn cần bắt tay nhau, cùng chung sức để làm lên điều kỳ diệu cho mọi người và cho chính mình. 

Buổi diễn thuyết thứ 2 của Nick thu hút gần 3.000 doanh nhân tại TP HCM tham dự. Các doanh nhân đã thể hiện tình cảm với Nick khi hát tặng Nick, trao đổi với Nick nhiều câu hỏi thú vị và tặng quà cho Nick.

Ngay sau buổi nói chuyện với các doanh nhân, Nick ra sân bay đi Hà Nội để chuẩn bị cho buổi diễn thuyết vào tối nay tại SVĐ Mỹ Đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nick Vujicic chia sẻ giấc mơ nửa tỷ USD với doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO