“I Wonder” - Nền tảng phim trực tuyến mới chào sân Đông Nam Á

Hồng Như| 09/10/2019 06:00

Vụ bê bối tài chính khổng lồ 1 Malaysia Development Berhad (1MDB) hay việc mất tích bí ẩn của máy bay MH370 là những bộ phim đầu tiên được phát trên “I Wonder” - nền tảng phim trực tuyến của Singapore.

“I Wonder” - Nền tảng phim trực tuyến mới chào sân Đông Nam Á

I Wonder có trụ sở tại Singapore với hơn 1.000 bộ phim tài liệu, series, phim ngắn từng đoạt giải quốc tế. Sau khi ra mắt tại Singapore, Úc và New Zealand vào đầu năm 2019, hiện tại I Wonder đã đến Campuchia, Thái Lan, Lào, Myanmar, Indonesia, Malaysia, Philippines và cả Việt Nam. Định hướng đẩy mạnh nội dung địa phương và tập trung khai thác các đề tài nổi bật của khu vực, I Wonder cho ra mắt The Kleptocrats và Lost: MH370 để chào sân thị trường Đông Nam Á. 

Đây là hai bộ phim xoay quanh sự kiện thu hút sự chú ý của các nước trong khu vực trong những năm gần đây. The Kleptocrats đào sâu vụ bê bối tài chính 1MDB liên quan đến cựu Thủ tướng Malaysia - Najib Razak với các cảnh quay độc quyền về các cuộc gặp của cựu Thủ tướng với các ngôi sao Hollywood, các nhà báo nổi tiếng thế giới. Lost: MH370 cố gắng lý giải nguyên nhân và tìm kiếm các giả thuyết trong thảm kịch mất tích máy bay MH370. 

“Chúng tôi nghĩ rằng với phim tài liệu, những câu chuyện và sự kiện tại địa phương quan trọng hơn gấp nhiều lần so với nội dung kịch bản. Vì vậy, chúng tôi dành sự tập trung tìm kiếm những bộ phim, chương trình và series liên quan đến khu vực được quốc tế quan tâm sản xuất”, James Bridges - CEO và đồng sáng lập nền tảng I Wonder chia sẻ.

Nói về các thị trường I Wonder đang hoạt động, James Bridges cho biết: “Úc, New Zealand và Đông Nam Á là những thị trường mà chúng tôi đã khảo sát rất kỹ và xác định được người xem tại đây có nhu cầu rất lớn đối với các bộ phim tài liệu. Bởi với thời đại tin tức giả mạo và thông tin sai lệch xuất hiện ngày càng nhiều thì người xem lại càng có nhu cầu được biết sự thật và muốn tiếp cận những bộ phim mang tính thực tế nhiều hơn”.

Trong thời gian tới, I Wonder vẫn tiếp tục phát triển các bộ phim mang nội dung quốc tế,  đồng thời tập trung tiếp cận các nhà sản xuất tại khu vực Đông Nam Á, Úc và New Zealand để nên làm những bộ phim bắt nguồn từ các câu chuyện có thật tại đây. Ngoài những quốc gia đang hoạt động, I Wonder đang xem xét để mở rộng thị trường mang ý nghĩa chiến lược vào năm 2020. 

Theo Hollywood Reporter, người dùng sử dụng nền tảng I Wonder được xem hơn 1.000 bộ phim tài liệu miễn phí trong tháng đầu tiên đăng ký. Các tháng sau đó có giá 4,99 USD/tháng và 49,9 USD/năm.

(Theo Hollywood Reporter)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“I Wonder” - Nền tảng phim trực tuyến mới chào sân Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO