Easter Lily: Giữ hồn cho nghệ thuật

Hoàng Yến| 17/04/2021 06:39

Mong muốn mở một lối đi mới cho thời trang Việt, giám đốc sáng tạo Neva - Easter Lily còn muốn giữ nét đẹp văn hóa. Bởi với chị, làm ra một bộ sưu tập thời trang cũng như tạo ra một tác phẩm nghệ thuật. Người làm thời trang cũng là người giữ hồn cho văn hóa.

Chi-Lily-9214-1618475205.jpg

Thời trang Việt Nam trong những thập kỷ đầu của thế kỷ XXI đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, du nhập cùng với phong cách thời trang thế giới. Tuy nhiên, để xây dựng được hướng đi riêng cho thương hiệu của mình, lãnh đạo mỗi hãng thời trang đều phải có được cái nhìn bao quát cũng như sự bứt phá trong định hướng ngôn ngữ thời trang riêng.

Với vai trò giám đốc sáng tạo, Easter Lily đã thổi hồn vào thương hiệu Neva và đã chạm tới rất nhiều “ngôi sao” nổi tiếng, và Neva đã được chọn làm nhà tài trợ thời trang cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

Trước khi đến với thời trang, Easter Lily chưa từng qua lớp đào tạo nào về thời trang, cũng chưa đi làm ở một công ty thời trang nào. Do đó, những khó khăn khi làm thời trang là khó trăm bề. May mắn là chị có nhiều điều kiện làm việc với ngành thời trang rất sớm - khi chị 18 tuổi và có cơ hội cộng tác với các báo về thời trang và mục thời trang.

Trả lời câu hỏi đâu là “chìa khóa” giúp chị thổi hồn cho sản phẩm của Neva, Easter Lily nói: “Cách tôi thổi hồn vào Neva chính là đặt bản thân vào khách hàng, lắng nghe xem khách hàng cần gì, cái hồn của Neva chính là sự yêu quý của khách hàng, tình cảm của khách hàng dành cho Neva”. 

“Vốn thích triết lý của cố CEO Apple - Steve Jobs: sáng tạo phải có dũng khí để đi theo cảm giác và trực giác của mình, bất kỳ một sáng tạo của Neva không dựa trên quan điểm cá nhân mà dựa trên các dữ liệu khách hàng được đưa từ khách hàng bằng đa kênh đa phương tiện. Neva có riêng phòng tổng hợp thông tin và tôi dựa vào các dữ liệu có thật để sửa đổi các vấn đề trên sản phẩm để làm hài lòng khách hàng. Chính sự sáng tạo, mạo hiểm sử dụng những họa tiết mới, hay sự cải cách về phom dáng mẫu mã... đã giúp Neva tạo được chỗ đứng trong thị trường thời trang Việt Nam vốn đã vô cùng phức tạp với nhiều thương hiệu”, Lily nói.

Khi mới bắt đầu, Neva gặp rất nhiều khó khăn và thách thức, từ khâu thiết kế, ra mẫu, sản xuất vải, sản xuất sản phẩm, chụp ảnh, lên ấn phẩm... Tuy nhiên, Lily luôn yêu cầu các quy trình phải rất nghiêm khắc và quy củ. Chỉ cần chậm một nhịp là ảnh hưởng đến toàn bộ bộ máy của Neva.

Thời gian đầu, Neva luôn ở trong tình trạng làm việc “đèn không tắt” - đội ngũ sáng tạo, thiết kế thay nhau tăng ca ngày đêm. Sau nhiều tháng hoạt động và đi vào ổn định, chị và CEO, các cố vấn, các trợ lý đã phải ngồi với nhau rất nhiều để sửa đổi đóng gói quy trình, mời các chuyên gia nước ngoài hàng đầu có kinh nghiệm về sản xuất để đưa ra công thức tối ưu cho Neva.

Và động lực giúp chị luôn đam mê và sáng tạo chính là muốn gìn giữ nét văn hóa. “Bởi thời trang chính là cách để tôn thêm giá trị, phong cách cho mỗi người. Nhìn vào trang phục, cách ăn mặc, có thể hiểu một phần văn hóa của mỗi người. Đặc biệt, tôi muốn các chị em phải luôn mặc đẹp và có được sự tự tin trong cuộc sống”, chị chia sẻ.

Không chỉ tập trung vào những thiết kế ấn tượng, Neva còn tạo ra nhiều bộ trang phục với phong cách riêng và tinh tế. Thời trang Neva mềm mại, nữ tính nhưng đâu đó vẫn phải phảng phất sức hút của sự cá tính, mạnh mẽ, tự tin và bản lĩnh của người phụ nữ hiện đại.

Qua thời trang, chủ nhân Neva cũng mong muốn truyền cảm hứng cùng năng lượng tích cực đến những người phụ nữ xung quanh, thông qua ngôn ngữ tuyệt vời của thời trang. Ở đó, phái đẹp sẽ luôn có được sự tự tin, luôn biết yêu thương và trân quý chính mình.

Dù mục đích kinh doanh cần phải có lợi nhuận, nhưng các thiết kế phải có hồn và mang nét đẹp,  phong cách riêng. Bởi thời trang cũng là nét đẹp văn hóa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Easter Lily: Giữ hồn cho nghệ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO