Đội dân phòng tinh nhuệ

TIỂU DƯƠNG/DNSG cuối tuần| 17/09/2012 08:53

Neighborhood Watch là một chiến dịch được tổ chức sau khi sự kiện 11/9 xảy ra, để phòng tránh và chống lại những hoạt động của chủ nghĩa khủng bố.

Đội dân phòng tinh nhuệ

Neighborhood Watch là một chiến dịch được tổ chức sau khi sự kiện 11/9 xảy ra, để phòng tránh và chống lại những hoạt động của chủ nghĩa khủng bố. Người dân Mỹ khởi động chiến dịch này với mong muốn những người hàng xóm cùng giám sát lẫn nhau, để hạn chế những chuyện không hay xảy ra tại khu vực họ sinh sống.

Đọc E-paper

Chiến dịch này có thể đã trở thành một đề tài thú vị cho những nhà làm phim Hollywood, khi nó có thể mang lại hiệu quả châm biếm đáng kể. Chính vì vậy mà bộ phim hài pha khoa học viễn tưởng Đội dân phòng tinh nhuệ (The Watch) được ra đời.

Evan (Ben Stiller), Bob (Vince Vaughn), Franklin (Vince Vaughn) và Jamarcus (Richard Ayoade) là hàng xóm lâu năm trong cùng một khu phố. Đối với họ cuộc sống hằng ngày chỉ là đi làm rồi về nhà một cách vô vị và tẻ nhạt, cho nên Evan đã nghĩ ra một phương pháp giải sầu – đi tuần tra, để xem những người hàng xóm có ai cần gì giúp đỡ hay không.

Ý kiến này của Evan nhanh chóng được ba người còn lại tán thành và bỗng chốc cả bốn người trở thành những tay “dân phòng” làm không công cho mọi người. Rồi vào một ngày khi đi “tuần tra”, chiếc xe của họ không may đụng phải một vật lạ.

Hành trình tuần tra của bốn người nhanh chóng bị thay đổi khi vật lạ ấy lại là một quái vật ngoài hành tinh. Thế là, bộ bốn này phải vận dụng mọi phương pháp của riêng mình để lên kế hoạch “tống cổ” con quái vật ấy ra khỏi trái đất. 

Đội dân phòng tinh nhuệ

vốn được giao cho David Dobkin đạo diễn, Will Ferrell thủ vai chính, và dự án này dự kiến khởi động từ đầu năm 2008, nhưng sau đó đành phải hủy bỏ khi mà lực lượng diễn viên tham gia đều bận rộn với các dự án làm phim khác.

Trải qua một thời gian dài, cuối cùng bộ phim được trao về cho Akiva Schaffer, một nhà làm phim trẻ của Mỹ – tên tuổi của anh gắn liền với chương trình truyền hình hài Saturday Night Live nổi tiếng. Đội dân phòng tinh nhuệ là bộ phim truyện dài thứ hai do Akiva Schaffer đạo diễn.

Anh chia sẻ: “Tuy làm đạo diễn rất lâu cho chương trình Saturday Night Live, nhưng đối với màn ảnh rộng thì kinh nghiệm của tôi chưa có nhiều, những diễn viên hài gạo cội này đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Đôi khi, chính kinh nghiệm và sự lãnh hội nhân vật của họ đem đến thành công cơ bản cho bộ phim, còn tôi chủ yếu đem những trường đoạn và tình tiết xử lý thật trôi chảy, đồng thời hòa quyện vào bộ phim những tinh hoa của phong cách Saturday Night Live”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đội dân phòng tinh nhuệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO