Đập cánh giữa... Art House

HOÀNG LÂM| 28/01/2015 06:32

Bộ phim nghệ thuật "Đập cánh giữa không trung" của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã giành được những suất chiếu đầu tiên trong sự kiện ra mắt hệ thống rạp chiếu phim CGV Art House - hệ thống chiếu phim nghệ thuật uy tín, sắp có mặt tại Việt Nam.

Đập cánh giữa... Art House

Sau khi gặt hái khá nhiều giải thưởng ở các liên hoan phim trong lẫn ngoài nước, Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cũng đã trình làng khán giả nước nhà.

Đọc E-paper

Ấn tượng với lối dẫn chuyện

Nội dung phim xoanh quanh việc phải đối mặt trước bào thai ngoài ý muốn đang hình thành và lớn dần của cô gái trẻ tên Huyền (diễn viên Thùy Anh thủ vai). Sẽ giữ lại hay phá bỏ cốt nhục của mình khi còn đang là sinh viên và số tiền để trang trải cho việc hủy bào thai cũng là một gánh nặng lớn?

Hoàng (Trần Bảo Sơn) - người đàn ông giàu có, "gu" khoái cảm đặc biệt với những phụ nữ có bầu xuất hiện đã giảm nhẹ mối lo tài chính cho Huyền. Không chỉ dừng lại là sự đổi chác tiền bạc-thể xác, khi ở bên Hoàng, chính sự tinh tế, ân cần của anh đã khiến cô gái trẻ thổn thức, cảm giác được chìm đắm trong những phút giây trọn niềm hạnh phúc và thăng hoa.

Có thể nói, cốt phim không là một khía cạnh khai thác mới khi phản ánh hệ lụy của việc quan hệ trước hôn nhân hay vấn nạn nạo phá thai của giới trẻ... Và, lối dẫn chuyện và dàn dựng rất khác của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, phim đã đánh vào thị giác của người xem và tạo nhiều cảm xúc.

Là sự trần trụi, táo bạo trong đời sống tính dục; là cảm giác chơi vơi, lạc lõng trước câu chuyện đời, câu chuyện của các thân phận... Bên cạnh đó, "Đập cánh giữa không trung" còn sở hữu nhiều góc quay đẹp và cuốn hút, cùng với lối diễn xuất gây ấn tượng của dàn diễn viên trẻ, tất cả đã được hòa quyện vào nhau tạo nên một tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao.

Sau 5 năm ấp ủ, thành quả mà "Đập cánh giữa không trung" - phim được sản xuất, phát hành bởi Vblock Media - một hãng độc lập chuyên về phim nghệ thuật và thử nghiệm gặt hái được chính là tạo được tiếng vang tại nhiều liên hoan phim lớn trong nước và quốc tế sau hành trình chu du qua 11 quốc gia.

Phim cũng từng vinh dự nhận tài trợ của nhiều quỹ điện ảnh danh tiếng trên thế giới: World Cinema Fund (LHP Berlin, Đức), World Cinema Support (LHP Cannes, Pháp)...

Ngoài câu chuyện và lối kể chuyện thu hút, làm nên thành công cho Đập cánh giữa không trung là dàn diễn viên khá chuyên nghiệp như Trần Bảo Sơn, Hoàng Hà, Thanh Duy và cô diễn viên trẻ Thùy Anh... Ít ai biết rằng, Thùy Anh đã "đóng thế” vai Huyền suốt 4 năm trong các buổi casting tìm kiếm diễn viên nam cùng ekip Đập cánh.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp từng khẳng định sẽ không giao vai diễn nặng ký này cho một cô bé mới 14 tuổi, nhưng chính chị cũng không ngờ 4 năm sau - thời điểm phim sắp bấm máy, "cô em gái nhỏ” Thùy Anh ngày nào giờ đã trở thành một thiếu nữ phảng phất những nét đẹp rất đời mà chị tìm kiếm cho nhân vật Huyền.

Ấn tượng hơn, vai diễn chàng trai đồng tính của nam ca sĩ Thanh Duy trong phim cũng bất ngờ được đề cử ở hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc" trong Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội dù trong phim vai diễn của anh chỉ là thứ chính. Hẳn đây sẽ là bước khởi đầu thuận lợi để chàng ca sĩ này mạnh dạn "đập cánh" sang lĩnh vực mới sau lần lấn sân đầy thành công của mình.

Và bàn tay hỗ trợ của Art House

Không chỉ dừng lại ở nội dung được đánh giá cao bởi giới chuyên môn, Nguyễn Hoàng Điệp còn khát khao đưa tác phẩm của mình đến gần hơn với tất cả các khán giả.

Và "Đập cánh giữa không trung" đã hoàn toàn thuyết phục được nhà tài trợ, nhận được sự đồng thuận sẽ có mặt tại các cụm rạp của CGV trên toàn quốc, trở thành bộ phim độc lập mở màn tại sự kiện ra mắt hệ thống rạp chiếu phim CGV Art House - một sân chơi dành cho người yêu phim và những người làm chuyên môn.

CGV Art House là hệ thống các rạp chiếu phim CGV nhằm mang đến cho khán giả những bộ phim nghệ thuật của Việt Nam và Hàn Quốc với mức giá vé ưu đãi. Theo ông Dong Won Kwark, Tổng giám đốc CGV Việt Nam, CGV Art House là mô hình toàn cầu mà đơn vị này đã áp dụng rất thành công ở Hàn Quốc.

Tổng số đã có 20 phòng chiếu CGV Art House ở Hàn Quốc dùng để không chỉ chiếu phim nghệ thuật Hàn Quốc mà còn chiếu phim nghệ thuật ở các nền điện ảnh khác.

Mô hình này thành công ngoài sức tưởng tượng. Điển hình của sự đón nhận từ khán giả dành cho mô hình này tại Việt Nam là bộ phim tài liệu nghệ thuật đầu tiên Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng đã cháy vé trong hầu hết các xuất chiếu tại CGV Art House Việt Nam. "Tỷ suất phòng chiếu của bộ phim này tại SPP là 96%, một con số rất lớn", ông Kwark chia sẻ.

Vị Tổng giám đốc này cho biết thêm, kỳ vọng của CGV khi ứng dụng mô hình này vào Việt Nam là mang thông điệp với những nhà làm phim trẻ: "Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình, hãy tiếp tục làm phim, chúng tôi sẽ mang đến cho khán giả giúp các bạn, CGV sẽ sử dụng mọi nguồn lực hiện có để hỗ trợ họ”.

Hy vọng rằng với cánh tay giúp sức của nhà phát hành lẫn hệ thống rạp chiếu lớn nhất Việt Nam hiện nay, CGV Art sẽ làm được điều mà cả nhà chuyên môn lẫn khán giả mong đợi: cân bằng phim nghệ thuật và phim thương mại để tạo ra một thị trường phim phát triển lành mạnh tại Việt Nam.

>Amazon sẽ sản xuất phim điện ảnh
>Điện ảnh châu Á nhìn vào tương lai
>Điện ảnh Việt Nam và giấc mơ xuất ngoại

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đập cánh giữa... Art House
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO