“Con đường gốm sứ” hướng tới kỷ lục Guiness

05/07/2009 06:29

Chủ nhiệm dự án, họa sĩ Nguyễn Thu Thủy vừa cho biết, UBND thành phố Hà Nội đã cho phép xây tăng độ cao của tuyến đê lên 60 cm, tạo thành băng trên và băng dưới cho bức tranh

“Con đường gốm sứ” hướng tới kỷ lục Guiness

Chủ nhiệm dự án, họa sĩ Nguyễn Thu Thủy vừa cho biết, UBND thành phố Hà Nội đã cho phép xây tăng độ cao của tuyến đê lên 60 cm, tạo thành băng trên và băng dưới cho bức tranh.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, đoạn từ cửa khẩu An Dươngtới Bảo tàng Lịch sử Việt Nam vào năm 2010, con đường gốm sứ ven sông Hồng sẽ được đăng ký kỷ lục Guiness để trở thành bức tranh gốm dài nhất thế giới. Tính cho tới thời điểm hiện tại, hơn 500m tranh đã được hoàn thành bao gồm nhiều trường đoạn về lịch sử, tranh thiếu nhi, tranh đương đại của các họa sĩ trong nước và thế giới.

Trong thời gian tới, các trường đoạn tiếp theo sẽ được triển khai như miêu tả các nét hoa văn của 54 dân tộc anh em như Thái, Tày, Mông, Dáy, Dao, K’ho, Banar… Tiếp đó là hình ảnh về các di tích, thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội như chùa Một Cột, cầu Thê Húc, Khuê Văn Các… Hiện, có nhiều họa sĩ trong và ngoài nước đã gửi mẫu phác thảo tới tham gia vào dự án.

Dự án cũng đã nhận được lời đề nghị hợp tác và tài trợ từ phía Đại sứ quán Hà Lan, Italy, Tây Ban Nha và Anh. Đặc biệt, UBND thành phố Hà Nội đã chính thức có quyết định đầu tư 17 tỷ đồng cho Dự án Con đường gốm sứ ven sông Hồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Con đường gốm sứ” hướng tới kỷ lục Guiness
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO