Chương Tử Di và Mối quan hệ nguy hiểm

VÂN DƯƠNG/DNSGCT| 06/10/2012 05:54

Cuốn tiểu thuyết Les Liaisons dangereuses của nhà văn Pierre Choderlos de Laclos, có thể nói là một đề tài vô cùng hấp dẫn trong bao thế kỷ qua của những con người yêu thích nghệ thuật.

Chương Tử Di và <I>Mối quan hệ nguy hiểm</I>

Cuốn tiểu thuyết Les Liaisons dangereuses của nhà văn Pierre Choderlos de Laclos, xuất bản năm 1782 tại Pháp, có thể nói là một đề tài vô cùng hấp dẫn trong bao thế kỷ qua của những con người yêu thích nghệ thuật. Nó không ngừng được đưa lên sân khấu kịch Broadway, sân khấu opera, những vở múa ballet, những bộ phim truyền hình và cả điện ảnh.

Đọc E-paper

Từ các nhà làm phim phương Tây cho đến phương Đông đều không ngừng tạo nên sự mới lạ cho câu chuyện được cải biên từ Les Liaisons dangereuses, đặc biệt những nhà làm phim Hàn Quốc khá hứng thú với đề tài này.

Năm 1970, đạo diễn Young Nam Ko đã cho ra đời bộ phim Uiheomhan gwangye, tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên cải biên từ Les Liaisons dangereuses. Đến năm 2003, đạo diễn Lee Je Yong tái hiện lại câu chuyện của Les Liaisons dangereuses dưới bối cảnh Triều Tiên của thế kỷ XVIII trong bộ phim Untold Scandal, với sự góp mặt của nam diễn viên nổi tiếng Bae Yong Joon.

Chín năm sau, đạo diễn Hur Jin Ho lại tiếp tục bị đề tài này lôi cuốn, nhưng ông quyết định đưa bối cảnh đến với thành phố Thượng Hải của thập niên 1930 trong bộ phim Mối quan hệ nguy hiểm (Dangerous Liaisons), và vai nữ chính sẽ được giao cho Chương Tử Di.

Sau một thời gian dài khá lặng tiếng trên phim trường, năm 2011, Chương Tử Di gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả khi trailer của bộ phim Love for Life của đạo diễn Cố Trường Vệ được tung ra.

Với nội dung là câu chuyện tình yêu của hai người bị nhiễm HIV tại một khu làng nghèo ở Trung Quốc, bộ phim cho thấy tay nghề diễn xuất lên rất rõ của Chương Tử Di, và dường như cô cũng có những suy xét kỹ càng hơn khi nhận lời tham gia các tác phẩm điện ảnh dạo gần đây.

Sau Love for Life, Chương Tử Di tham gia bộ phim The Grandmasters của Vương Gia Vệ. Đây là tác phẩm được Vương Gia Vệ ấp ủ gần 10 năm với câu chuyện về võ sư Diệp Vấn.

Bộ ba Vương Gia Vệ, Chương Tử Di và Lương Triều Vỹ sẽ tái ngộ kể từ tác phẩm 2046, đồng thời bộ phim còn có sự tham gia của ngôi sao Hàn Quốc Song Hye Kyo.

Câu chuyện đầy cuốn hút của Les Liaisons dangereuses đã nhanh chóng thu hút Chương Tử Di khiến cô gật đầu quyết định tham gia. Cô vào vai Đỗ Phấn Ngọc, một quả phụ hiền hậu thủ tiết khi chồng cô không may qua đời.

Nhưng cuộc đời không dễ dàng buông tha cho cô, khi Đỗ Phấn Ngọc lại trở thành đối tượng cá cược giữa tay chơi với vẻ bề ngoài đẹp trai khó ai cưỡng lại Tạ Dịch Phàm (Jang Dong Gun thủ vai), và nữ doanh nhân xinh đẹp giàu có Mạc Tiệp Dư (Trương Bá Chi thủ vai).

Nhưng Tạ Dịch Phàm không ngờ trò chơi tình ái này anh càng lún càng sâu và càng nguy hiểm hơn khi anh thật lòng yêu Đỗ Phấn Ngọc. Sự hòa quyện giữa âm mưu và đam mê thể xác cùng với sự hỗn loạn của thời chiến tranh, thì tình yêu thật sự liệu có thể tồn tại?

Với số tiền cát-sê lên đến 20 triệu nhân dân tệ (hơn 3 triệu USD), Chương Tử Di đã lập kỷ lục nữ diễn viên Hoa ngữ có số tiền cát-sê cao nhất. Trong quá trình thực hiện bộ phim, thái độ kính nghề của cô nhận được nhiều lời khen ngợi của nhân viên trong đoàn làm phim.

Nhân vật Đỗ Phấn Ngọc cũng đem lại cho Chương Tử Di nhiều cảm xúc, cảm nhận chung về quan điểm trong tình yêu, hôn nhân và cuộc sống.

Cô bày tỏ: “Nếu bạn là một người luôn sống vui vẻ, bất luận bạn đang ở trong một hoàn cảnh vô cùng khó khăn, hay sống trong một ngôi biệt thự lộng lẫy giống như trong bộ phim, thì bạn đều cảm thấy cuộc sống của mình thật vui vẻ. Nhưng nếu bạn luôn cảm thấy không hạnh phúc, thì cho dù bạn sống trong một biệt thự to lớn hơn, lộng lẫy hơn, bạn cũng không thể nào cảm nhận được niềm vui của cuộc sống”.

Mối quan hệ nguy hiểm không phải là tác phẩm đầu tiên Chương Tử Di cộng tác với đạo diễn Hàn Quốc và nam diễn viên Hàn Quốc. Năm 2001, cô từng qua Hàn tham gia vai nữ chính trong bộ phim Musa của đạo diễn Kim Seong Soo, cộng tác cùng Jung Woo Sung, Jo Jin Mo.

Vì vậy, lần cộng tác này với đạo diễn Hur Jin Ho và Jang Dong Gun không có quá nhiều khó khăn đối với Chương Tử Di. Hơn nữa, giữa cô và Jang Dong Gun sẽ có những pha “nóng bỏng” khiến không ít khán giả chờ đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chương Tử Di và Mối quan hệ nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO