Billboards Music Awards 2013: Những điều đáng nhớ

HỮU NHÃ (Theo CNN.com)/DNSGCT| 02/06/2013 07:09

Sự kiện âm nhạc được đánh giá là sôi nổi, hào nhoáng và lộng lẫy nhất trong năm – lễ trao giải Billboards Music Awards đã diễn ra trong ngày 19/5 vừa qua.

Billboards Music Awards 2013: Những điều đáng nhớ

Sự kiện âm nhạc được đánh giá là sôi nổi, hào nhoáng và lộng lẫy nhất trong năm – lễ trao giải Billboards Music Awards đã diễn ra trong ngày 19/5 vừa qua.

Đọc E-paper

Sự kiện này phản ánh những gì mà thị trường âm nhạc đang cần, đang “nghe”. Vì vậy, như những năm trước, những người yêu nhạc luôn chờ đợi những điều lý thú bất ngờ sẽ diễn ra tại đây. Có thể nêu ra năm điều đặc biệt đáng để nhớ trong lễ trao giải BMA năm nay:

1. Taylor Swift chiến thắng vang dội

Năm qua được xem là quãng thời gian thành công vượt bậc của cô ca sĩ tóc vàng với việc liên tục tạo ra các bản hit trong hai album Red 22. Có lẽ chính lý do trên đã giúp ngôi sao 23 tuổi này dành được tám giải thưởng từ 11 đề cử.

Đứng vị trí thứ hai sau Taylor là ca sĩ Rihanna và Gotye, mỗi người nhận được bốn giải thưởng. Ở vị trí thứ 3 là Madonna và One Direction.

Justin Bieber cũng sở hữu ba giải thưởng quan trọng. Nicki Minaj nhận được hai giải thưởng, còn Maroon 5 và Fun. đều chỉ nhận được một giải thưởng.

2. Màn biểu diễn của Nicki Minaj và Lil Wayne

Hai ca sĩ này đã có màn biểu diễn đầy quyến rũ khi thể hiện ca khúc High School, để lại ấn tượng khó quên cho khán giả trong đêm trao giải. Tuy đã rời ghế giám khảo Americal Idol vì có một mùa hoạt động nghệ thuật và kinh doanh không thành công cho lắm, song tại lễ trao giải năm nay, Minaj đã giành được một giải thưởng quan trọng là Nghệ sĩ nhạc rap xuất sắc nhất.

3. Prince và khoảnh khắc đáng nhớ của Prince

Kết thúc chương trình là màn trình diễn của nam ca sĩ Prince với các ca khúc Let’s Go Crazy FixUrLifeUp.

Ngoài ra, khoảnh khắc được nhiều người hâm mộ chờ đợi nhất là khi anh bước lên sân khấu để nhận giải thưởng Biểu tượng. Đó là sự vinh danh xứng đáng đối với những đóng góp của anh cho nền công nghiệp âm nhạc thế giới.

4. Justin Bieber bị la ó

Trong lúc nhận giải thưởng Milestone Award (giải do khán giả bình chọn), nam ca sĩ này nhận luôn cả những lời chúc mừng lẫn chế nhạo. Hai luồng ý kiến trái chiều đó khiến Justin không được vui và anh đã thẳng thắn nhìn nhận: “Tôi mới 19 tuổi. Tôi nghĩ sắp tới tôi sẽ làm tốt hơn công việc của mình”.

Nguyên nhân của những phản ứng tiêu cực từ phía khán giả xuất phát từ những việc làm của ca sĩ này trong thời gian qua, cụ thể là sự phản ứng gay gắt với cánh săn ảnh, thường bị trễ hẹn, có nghi vấn hút cần sa… Những hành động ấy khiến nhiều phụ huynh có con em trong cùng độ tuổi của Justin lo ngại con họ bị ảnh hưởng xấu.

5. Sự cố mang tên Miguel

Khoảnh khắc khó quên cuối cùng tại lễ trao giải năm nay là màn “phi thân” của ca sĩ sở hữu album đang gây được tiếng vang All I Want Is You. Trong lúc biểu diễn ca khúc mới Adorn tại lễ trao giải, anh chàng đã lấy đà và thực hiện một cú nhảy xa qua đầu đám đông khán giả đang trực tiếp theo dõi chương trình, nhưng điều không may là Miguel đã “hạ cánh” trúng vào hai khán giả nữ.

Một trong hai cô gái kém may mắn dường như bị choáng và đã ngồi gục xuống. Trong lúc mọi người giúp đỡ vị khán giả xui xẻo ấy thì ca sĩ vẫn tiếp tục hát và mở vòng tay ôm lấy một nữ khán giả khác đứng phía sau.

Có lẽ Miguel nghĩ rằng ôm lấy vị khán giả kế cận cũng phần nào thể hiện được sự hối lỗi với khán giả mà khi tiếp đất không chính xác, anh ta đã va phải làm tổn thương.

Những nghệ sĩ giành chiến thắng ở các hạng mục quan trọng tại Billboard Music Awards 2013:

Nghệ sĩ hàng đầu: Taylor Swift

Nghệ sĩ mới: One Direction

Nam nghệ sĩ hàng đầu: Justin Bieber

Nữ nghệ sĩ hàng đầu: Taylor Swift

Nhóm nhạc hàng đầu: One Direction

Nghệ sĩ “hot” nhất bảng xếp hạng Billboard 100: Maroon 5

Nghệ sĩ có tour lưu diễn thành công nhất: Madonna

Nghệ sĩ nhạc pop: One Direction

Nghệ sĩ nhạc R&B: Rihanna

Nghệ sĩ nhạc rap: Nicki Minaj

Nghệ sĩ nhạc đồng quê: Taylor Swift

Nghệ sĩ nhạc rock: Fun.

Nghệ sĩ nhạc Latin: Jenni Rivera

Nghệ sĩ nhạc dance: Madonna

Nghệ sĩ Billboard của năm: Taylor Swift

Nghệ sĩ đứng đầu Billboard 200 Album: Taylor Swift (với Red)

Album nhạc pop: Adele (với 21)

Album nhạc R&B: Rihanna (với Unapologetic)

Album nhạc rap: Nicki Minaj (với Pink Friday: Roman Reloaded)

Album nhạc đồng quê: Taylor Swift (với Red)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Billboards Music Awards 2013: Những điều đáng nhớ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO