Nhớ ngày ấy cách đây hơn 10 năm, khi Nhà nước mở cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", người dân đã nhiệt tình hưởng ứng vì lúc đó nhiều sản phẩm nội địa được người tiêu dùng chấp nhận, tin dùng. Gia đình tôi cũng không ngoại lệ, tích cực ủng hộ hàng Việt với ý thức trách nhiệm công dân đối với nền kinh tế đất nước.
Cứ mỗi cuối tuần, cả nhà tôi gồm cha mẹ, con cháu lại háo hức dẫn nhau đi siêu thị Co.opmart gần nhà để mua sắm nhu yếu phẩm, đồ dùng cho gia đình, mang về thôi thì đủ thương hiệu, từ Vissan, Yến Sào Khánh Hòa đến Biti's, Vĩnh Tiến, Thiên Long... Đến siêu thị thật thích thú, vừa mát mẻ, được thoải mái lựa chọn hàng hóa, giá cả lại phù hợp, mẫu mã phong phú, nhất là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được bảo đảm.
Từ đó đến nay, gia đình tôi vẫn giữ thói quen mua sắm ấy. Phải nói giờ đây hệ thống Co.opmart phát triển rất nhanh, ngày càng được mở rộng, hàng hóa đa dạng, phong phú, thu hút hầu hết bà nội trợ, gia đình. Đây thật sự là một ưu điểm của hệ thống siêu thị lớn nhất Việt Nam.
Về phần tôi, do tuổi cao sức yếu nên rất an tâm hài lòng khi chọn để sử dụng lâu dài sản phẩm nước yến sào nhân sâm Fucoidan của Công ty Yến Sào Khánh Hòa. Đây là một dược - thực phẩm có ba thành phần chính: yến sào - một trong "bát trân" xưa, nhân sâm - một trong "tứ thượng dược" và Fucoidan - một loại tảo quý. Thức uống tổng hợp 3-trong-1 này đã giúp tôi bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể trạng, trí óc được minh mẫn, ăn ngon ngủ yên. Đối với người cao tuổi như tôi, thật không gì quý hơn "ăn được ngủ được là tiên" như thế.
Sản phẩm nước yến nhân sâm Fucoidan được sản xuất bởi doanh nghiệp hàng đầu nước ta trong lĩnh vực khai thác, sản xuất, kinh doanh ngành nghề yến sào - Công ty Yến Sào Khánh Hòa, có bề dày hoạt động đã 27 năm (1993-2020) với các thành tựu đạt được: "Thương hiệu quốc gia", "Doanh nghiệp phát triển bền vững", "Doanh nghiệp ASEAN", "Top 100 thương hiệu được tin dùng nhất châu Á", "Hàng Việt Nam chất lượng cao"...
Công Ty Yến Sào Khánh Hòa hiện cung cấp cho thị trường hơn 40 dòng sản phẩm, phục vụ người tiêu dùng 63 tỉnh thành cả nước và xuất khẩu đến 21 quốc gia Âu, Á, Mỹ. Tóm lại, doanh nghiệp Yến Sào Khánh Hòa góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế nước nhà, rất đáng trân trọng, bên cạnh đó đã khẳng định uy tín thương hiệu, chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.
Nhân cuộc thi viết thư cho doanh nghiệp, doanh nhân, là một khách hàng lâu năm của Yến Sào Khánh Hòa, tôi muốn đóng góp ý kiến với công ty về một chi tiết nhỏ. Tôi nhận thấy những lọ bằng thủy tinh để đựng các loại nước giải khát Sanest như nước yến Collagen, nước yến nhân sâm Fucoidan, nước yến Đông trùng Hạ thảo... tuy rất chắc chắn, bền đẹp, nhưng dày hơn mức cần thiết để bảo quản vật phẩm trong lọ. Độ dày này có lẽ là do khuôn đúc thiết kế, quy cách sẵn có trong máy móc trang thiết bị, rất khó thay đổi. Song nếu doanh nghiệp nghiên cứu, tìm giải pháp giảm bớt lượng thủy tinh cấu tạo lọ thì sẽ giảm được một phần chi phí sản xuất, từ đó có thể hạ thấp phần nào giá thành sản phẩm, sẽ có lợi cho người tiêu dùng.
Theo thiển ý của tôi nói riêng và có lẽ cũng là mong muốn của nhiều người tiêu dùng nói chung, không chỉ với sản phẩm nước yến nhân sâm Fucoidan, mà với mọi loại hàng hóa trên thị trường, không chỉ với riêng Công ty Yến Sào Khánh Hòa mà với mọi nhà sản xuất, doanh nghiệp, trong chiến lược phát triển của mình cần quan tâm, cố gắng thực hiện việc hạ thấp giá thành sản phẩm, bởi đây là yếu tố quyết định bên cạnh các yếu tố cần thiết khác như quảng bá, khuyến mãi... để thu hút, hấp dẫn người tiêu dùng đến với sản phẩm, gắn bó với thương hiệu. Có như thế, doanh nghiệp mới phát triển vững mạnh, thành công trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thương trường hiện nay.
(Bài dự thi Chương trình Doanh Nhân với Người tiêu dùng)