Thị trường xe hơi cuối năm bắt đầu nhộn nhịp khi những mẫu xe mới được nhà sản xuất, kinh doanh tung ra thị trường kèm các chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Gia tăng tỷ lệ nội địa trong các ngành công nghiệp cũng như tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu đang là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp ô tô.
Bên cạnh sản phẩm mới, việc mở rộng, chiếm lĩnh thị trường phân phối, sửa chữa sản phẩm là xu thế được hầu hết các doanh nghiệp ô tô lựa chọn làm lợi thế cạnh tranh nhằm giữ vững thị phần tại Việt Nam.
Người tiêu dùng có quá ít sự lựa chọn mẫu xe, qua đó có thể thấy dự thảo giảm thuế linh kiện ô tô chưa thể hiện tính "cởi trói" triệt để cho doanh nghiệp...
Thái Lan hay Hàn Quốc đều là những quốc gia chú trọng phát triển công nghiệp ô tô nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường thế giới, qua đó giúp nền kinh tế sở tại đạt được những kết quả đáng khích lệ.
10 doanh nghiệp nhập khẩu ô tô tại Việt Nam cho rằng, việc áp dụng Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt mới vào ngày 1/7 sẽ gặp vấn đề bởi phương thức tính thuế mới theo dự luật chưa rõ ràng.
Theo kết quả khảo sát của Markit, hoạt động kinh tế tại Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) trong tháng 3/2015 tăng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm.
Đây là 5 DN sản xuất, lắp ráp ôtô chủ chốt trong nước và là thành viên của VAMI, tự nguyện liên kết với nhau vì nhận thấy đã đến lúc phải hợp tác để tồn tại và phát triển trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt.