Tin mới nhất
Đăng nhập
Thời sự
Doanh nhân
Quản trị
Kinh doanh
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Đổi mới sáng tạo
Ô tô - Xe máy
Multimedia
Hội - Câu lạc bộ
Thông tin doanh nghiệp
Lương Văn Can
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Đời thường
Thể thao
Doanh nhân và sách
Thông tin doanh nghiệp
Lương Văn Can
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Đời thường
Thể thao
Doanh nhân và sách
Thời sự
Trong nước
Quốc tế
Hợp tác với TP.HCM
Doanh nhân
Trò chuyện doanh nhân
Chân dung
Hồ sơ doanh nhân
Doanh nhân xưa
Quản trị
Nguồn nhân lực
Xu hướng
Đào tạo
Văn hóa doanh nghiệp
Chat với chuyên gia
Kinh doanh
Chuyện làm ăn
Kinh tế số
Công nghệ
Pháp luật
Đầu tư, M&A
Bất động sản
Thị trường
Chính sách
Dự án
Tài chính - Ngân hàng
Ngân hàng
Chứng khoán
Bảo hiểm
Đổi mới sáng tạo
Start up
Mô hình mới
Ô tô - Xe máy
Ô tô
Xe máy
Multimedia
Video
Podcast
Album ảnh
Megastory
Hội - Câu lạc bộ
Nhân sự
Hoạt động
Thông tin doanh nghiệp
Sự kiện
Sản phẩm mới
Dịch vụ mới
Dự án mới
Lương Văn Can
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Du lịch
Thư giãn
Đời thường
Gia đình
Góc nhìn
Phong cách sống
Sống khỏe
Thể thao
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Doanh nhân và sách
Văn hóa đọc
Sách hay
Sách và tôi
Doanh nghiệp dân tộc
Doanh nhân dân tộc và nhân hiệu
Từ cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX, ở Việt Nam đã xuất hiện những người giàu có với sản nghiệp được bồi đắp từ buôn bán, sản xuất công nghiệp. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, những người giàu ấy khẳng định được khát vọng làm giàu một cách chân chính, thể hiện sự độc lập, tự chủ của người Việt Nam. Chính vì thế, họ được người dân kính trọng gọi là “nhà tư sản dân tộc”.
Vị thế
Tư tưởng Lương Văn Can với doanh nghiệp dân tộc
Từ vài năm nay, mọi người bắt đầu làm quen với thuật ngữ “doanh nghiệp dân tộc”. Nhưng những ý niệm đầu tiên về nó đã ra đời ở Việt Nam từ một trăm năm trước, khi các doanh nhân như Lương Văn Can, Bạch Thái Bưởi, Trần Chánh Chiếu, Trương Văn Bền… khởi nghiệp kinh doanh và cổ động quốc dân “chấn hưng thực nghiệp”, “chấn hưng thương trường”.
Từ doanh nhân 1.0 đến thế hệ doanh nhân mới
Thế hệ doanh nhân mới của Việt Nam là thế hệ doanh nhân không chỉ có năng lực lãnh đạo hay tài năng kinh doanh mà còn có chiều sâu văn hóa, tính nhân bản và tinh thần ái quốc; một thế hệ doanh nhân rất nhân loại, rất dân tộc, và cũng rất chính mình.
Doanh nghiệp dân tộc: Làm rạng danh đất nước
Phẩm chất nổi trội nhất của doanh nghiệp dân tộc là luôn gắn liền với sứ mệnh lan tỏa nét đẹp văn hóa Việt, luôn đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh để phụng sự xã hội.
Hiểu về doanh nghiệp dân tộc
Nếu có ai hỏi rằng truyền thống của doanh nhân Việt Nam là gì và có từ bao giờ thì có thể khẳng định một cách tự tin rằng lực lượng ấy chỉ ra đời cùng với công cuộc đổi mới của đất nước.
Doanh nghiệp dân tộc và khát vọng cường thịnh
Để đất nước ngày càng phát triển, đòi hỏi cộng đồng doanh nghiệp nước nhà phấn đấu hơn nữa, tiếp tục là “mũi nhọn xung kích” trên mặt trận kinh tế. Để làm được điều này, việc khơi dậy tinh thần dân tộc cũng như xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là quan trọng.
Doanh nghiệp dân tộc - Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn ra mắt số đặc biệt xuân 2024
Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn vừa ra mắt số đặc biệt, quy tụ các bài viết tâm huyết, những bộc bạch - chia sẻ của nhiều chuyên gia, doanh nhân và nhà báo trong cũng như ngoài nước.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO