Những trạm xe buýt độc đáo nhất thế giới

27/05/2014 07:00

Thị trấn khiêm tốn Krumbach với khoảng hơn 1,000 cư dân ở Áo đang lên kế hoạch đưa tiện ích giao thông công cộng lên một tầm cao thẩm mỹ mới.

Những trạm xe buýt độc đáo nhất thế giới

Những người khách chờ xe buýt sẽ được tận hưởng không khí mát lạnh ở những trạm xe buýt được thiết kế đặc biệt hay có cơ hội “check in” ở những trạm xe thời trang và độc đáo không thể tìm thấy ở đâu khác.

>Vi vu bằng xe buýt
>Lớp học trên xe buýt
>Thử nghiệm xe buýt “thân thiện” ở New York

Nếu như những băng ghế trên đường phố trở thành một biểu tượng của thành phố London, thì thị trấn khiêm tốn Krumbach với khoảng hơn 1,000 cư dân ở Áo lại đang lên kế hoạch đưa tiện ích giao thông công cộng lên một tầm cao thẩm mỹ mới.

Tổ chức văn hóa địa phương đã ủy quyền cho bảy kiến trúc sư nổi tiếng thế giới – Rintala Eggertsson (Na Uy), Sou Fujimoto (Nhật Bản), Wang Shu (Trung Quốc), Smiljan Radic (Chile), Alexander Brodsky (Nga) và 2 kiến trúc sư đến từ văn phòng kiến trúc Ensamble (Tây Ban Nha) và Vylder Vinck Taillieu (Bỉ) thiết kế những trạm xe buýt độc đáo nhất cho thị trấn.

Tác phẩm của kiến trúc sư Rintala Eggertsson (Na Uy)

Từ những bản thiết kế với ý tưởng độc đáo của các kiến trúc sư nổi tiếng, những trạm dừng xe buýt hiện đại của thị trấn đã chính thức được đưa vào sử dụng mùa hè năm nay. Để hoàn thành được những công trình thiết kế này, 200 công nhân xây dựng địa phương đã phải bắt đầu làm việc cùng với các nhà thiết kế và kiến trúc sư từ mùa hè năm ngoái.

Thiết kế của kiến trúc sư Sou Fujimoto (Nhật Bản)

Những trạm xe buýt này thực sự giống như những tác phẩm nghệ thuật, mà qua đó các nhà chức trách địa phương muốn gửi một lời nhắn nhủ nhẹ nhàng đến với người dân rằng hãy tôn trọng và có ý thức hơn khi sử dụng các thiết bị công cộng. Họ mong muốn sẽ không còn hình ảnh những trạm xe buýt bị ô nhiễm bởi mùi phóng uế, dính đầy bã kẹo cao su hay bị vẽ graffiti bừa bãi nữa.

Thiết kế của kiến trúc sư Sou Fujimoto (Nhật Bản)

Sử dụng các chất liệu thân thiện như gỗ, thủy tinh và đôi khi là kim loại, các điểm dừng xe buýt này được thiết kế hài hòa với cảnh quan nông thôn. Giám đốc Viện kiến trúc Voraberg Verena Konard cho biết bộ mặt mới của những con đường trong thị trấn là một tiền đề thúc đẩy “kết nối thành công giữa cơ sở hạ tầng và giao thông thuận tiện ở khu vực nông thôn”.

Tác phẩm bằng gỗ của Văn phòng kiến trúc Ensamble (Tây Ban Nha)
Tác phẩm của kiến trúc sư Vylder Vinck Taillieu (Bỉ)
Tác phẩm của kiến trúc sư Smiljan Radic (Chi-lê)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những trạm xe buýt độc đáo nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO