Nhật Bản mùa hoa anh đào nở rộ

C.N/DNSGCT| 19/03/2016 06:52

Nhật Bản là đất nước có nhiều cách gọi tên, nào xứ Phù Tang, nào xứ sở Mặt trời mọc, nào xứ của con cháu Thái Dương thần nữ, nào quê hương của núi Phú Sĩ…

Nhật Bản mùa hoa anh đào nở rộ

Nhật Bản là đất nước có nhiều cách gọi tên, nào xứ Phù Tang, nào xứ sở Mặt trời mọc, nào xứ của con cháu Thái Dương thần nữ, nào quê hương của núi Phú Sĩ… Có một biểu tượng nữa mà tự nó bao gồm được cả không gian lẫn thời gian, cả nét văn hóa nhẹ nhàng thi vị, đẹp đẽ của nước Nhật, cả triết lý sống chết của người dân Nhật. Đó chính là xứ sở Hoa anh đào.

Đọc E-paper

Hoa anh đào theo tiếng Nhật là hanami. Hana có nghĩa là hoa, mi có nghĩa là nhìn, là xem. Vào tiết xuân, dịp cuối tháng 3 – đầu tháng 4, lúc mà hoa anh đào nở rộ trên khắp mọi nơi, nhất là trên hòn đảo lớn nhất Honshu của Nhật Bản thì dường như đến đâu trên nước Nhật bạn cũng nghe thấy từ này. Đó là khoảng thời gian mà người dân Nhật tụ tập gia đình, bạn bè để tổ chức những buổi picnic, ca hát, vui đùa và ăn uống tại các công viên, dưới những gốc anh đào, phía trên hoa nở rộ trắng xóa. Nhật Bản cũng có nhiều loài hoa khác nở rộ trong mùa xuân, nhưng vượt lên trên tất cả vẫn là hoa anh đào.

Cuối tháng 3 – đầu tháng 4 chính là mùa hoa anh đào, cũng là mùa du lịch lãng mạn và hấp dẫn nhất ở Nhật Bản, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Phải có điều gì đó thật quyến rũ khiến du khách từ khắp nơi trên thế giới cứ độ cuối tháng 3 lại đổ về Nhật Bản để ngắm mùa hoa anh đào.

Vẻ đẹp ấy không rực rỡ như Keukenhof của Hà Lan, chỉ có sắc trắng hồng với nhiều gam màu đậm nhạt nhưng dường như trong suốt hai tuần lễ ấy, hoa anh đào ngự trị cả không gian thơ mộng của đất nước Nhật Bản. Có rất nhiều nơi để du khách có thể ngắm hoa anh đào nở đẹp nhất.

Ngay tại thủ đô Tokyo có hàng loạt công viên, nổi bật là Ueno – nơi có hàng trăm cây anh đào cổ thụ, tán rộng vươn dài khoe sắc hoa rực rỡ. Đây cũng là nơi người dân Tokyo tụ họp để tham dự lễ khai mạc Hội hoa anh đào hằng năm.

Công viên Kitanomaru (còn được gọi là Chidorigafuchi) cũng là địa điểm được du khách đặc biệt yêu thích vì có thể chèo thuyền để ngắm hoa ở khoảng cách rất gần, ngắm hoa rũ bóng xuống hai bên bờ sông thật lãng mạn.

Tokyo còn có các công viên hoa anh đào danh tiếng khác như Sumida, Yoyogi, Asukayama… Từ thủ đô xuôi về hướng đông nam có cao nguyên Hakone – nơi nổi tiếng về dịch vụ tắm khoáng, nghỉ dưỡng.

Tại đây, hoa anh đào được trồng quanh các hồ Ashi và Kawaguchi hay trên triền núi. Tản bộ dọc theo con đường này, du khách mới cảm nhận được hết sự thi vị của những “cơn mưa hoa” lất phất từ hàng ngàn gốc đào rợp sắc hồng, trắng tinh khôi.

Tại Kyoto, đại tiệc hoa anh đào bừng nở từ đường mòn Philosopher vốn nổi tiếng với hàng trăm cây hoa anh đào đến công viên Maru Yama (gần đền Yasaka) hay Arashiyama, nằm gần cầu Togetsukyo và chân núi Arashiyama.

Tại Osaka, du khách có thể ngắm hoa đẹp nhất trong công viên Kema Sakuranomiya với gần 5.000 cây anh đào nằm dọc hai bờ sông Okawa. Đặc biệt, lâu đài Osaka, lâu đài Himeji là những nơi không du khách nào có thể bỏ qua.

>Du Xuân dưới "nóc nhà" Nhật Bản

>Du Xuân theo cánh hoa đào

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhật Bản mùa hoa anh đào nở rộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO