Khám phá 10 thành phố châu Á tuyệt vời

HẢI HÀ| 27/11/2017 09:06

Là châu lục lớn và đông dân nhất thế giới, châu Á không chỉ là vùng đất giàu tiềm năng phát triển kinh tế, mà còn là xứ sở của những danh lam thắng cảnh và nét văn hóa đặc trưng hấp dẫn du khách.

Khám phá 10 thành phố châu Á tuyệt vời

Kết hợp du lịch, khám phá thiên nhiên và văn hóa địa phương trong các chuyến công tác là xu hướng được các doanh nhân ngày nay ưa chuộng. Và đây là những cách bạn có thể tham khảo để tận dụng tối đa quãng thời gian lưu lại 10 thành phố năng động trên lục địa này.

Thượng Hải (Trung Quốc)

Tới Thượng Hải, bạn có thể bị choáng ngợp bởi sự rộng lớn của thành phố này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thưởng thức những góc nhỏ yên tĩnh, những công viên cây xanh và một vài khu kiến trúc nổi bật nhất thế giới ở đây.

Rất đáng để dạo bước theo cung đường dành cho khách du lịch nếu bạn muốn nhìn ngắm rõ hơn các tòa nhà được xây dựng theo kiến trúc Gothic từ thế kỷ XIX và XX, dọc từ Bến Thượng Hải tới tận nơi đường chân trời kéo dài ở Phố Đông.

Từng là tô giới của Pháp, Thượng Hải nổi tiếng với các loại cà phê, những tác phẩm nghệ thuật và nhiều con đường lát đá sỏi cổ kính. Để có một món khai vị ấn tượng, bạn hãy theo thang máy của tòa nhà Grand Hyatt Thượng Hải, lên đến phòng Cloud-9 ở tầng 87, nơi bạn sẽ được thưởng thức khung cảnh ngoạn mục của thành phố.

Và cuối cùng, bữa tối ở nhà hàng Lost Heaven với đậm vị cay của ẩm thực Vân Nam trong một khung cảnh sang trọng và lãng mạn sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng thật nhanh.

Singapore

Bạn có thể tìm thấy hầu như mọi thứ ở miền đất đặc biệt này, từ những khu nghỉ dưỡng cao cấp và thân thiện bên bãi biển ở đảo Sentosa, đến hàng loạt các nhà hàng và quán ba thời thượng ở khu phố Trung Hoa. Một số điểm nổi tiếng có thể liệt kê và mô tả như sau:

Khu vườn Garden by the Bay, gần khách sạn Marina Bay Sands, được coi là nơi bắt đầu của sự thư giãn, nơi có những con đường đi bộ xen đầy lá xanh, những cây đại thụ nhân tạo hoạt động nhờ năng lượng mặt trời, và những vòm hoa khổng lồ trên cao.

Ngoài ra, rất nhiều khách du lịch đã có tình cảm sâu đậm với khu phố Haji, nơi có những cửa hàng tạp hóa phát nhạc Indie (một loại nhạc được sản xuất độc lập ngoài những hãng đĩa chính thống hay công ty con của họ, nguyên gốc tiếng anh: Independant Mucsic), kèm theo những cốc cà phê nhỏ thể hiện sự sáng tạo tinh tế của nơi này.

Cũng nổi bật không kém, dọc khu phố Trung Hoa, có khá nhiều tòa nhà cổ và các cửa hàng trước đây của người Trung Hoa được tân trang để làm quán bar hoặc nhà hàng.

Cuối cùng, việc nhấm nháp một ly cocktail đầy sáng tạo ở nhà hàng cổ quái Operation Dagger, hoặc thưởng thức các món ăn độc đáo ở quán The Coconut Club sẽ giúp bạn có một trải nghiệm thật khó quên.

Bắc Kinh (Trung Quốc)

Trong một ngày sáng trời, đạp xe ngắm cảnh quanh Bắc Kinh là một cách khoa học và hiệu quả để bạn có thể hiểu hơn về thành phố này. Hầu hết các khách sạn đều có dịch vụ cho mượn xe đạp miễn phí tùy theo giá phòng. Dịch vụ thuê xe đạp công cộng ở đây cũng rất phổ biến và đơn giản, chỉ bằng cách tải xuống một ứng dụng thuê xe.

Khi đôi chân đã đặt trên hai bàn đạp, bạn sẽ thấy thật dễ dàng để khám phá những ngõ ngách nhỏ hẹp ở đây, và ngắm nhìn những điểm đến hiện đại nổi bật so với phong cách truyền thống, như cửa hàng bia Great Leap Brewing hay những quán cà phê FIX nổi tiếng.

Tử Cấm Thành (hay còn gọi là Cố Cung) thực sự là nơi cần phải đến. Trong một ngày khám phá nơi đây, bạn sẽ kiếm được một ít bánh tráng cuốn vịt Bắc Kinh. Về món vịt, bạn hãy dùng thử vịt nướng nổi tiếng ở Đa Đông, tầng 5 khu mua sắm JinBaoHui, số 88 JinBao Jie, quận Dongcheng.

Còn khi bạn muốn ăn mừng vì một hợp đồng được ký thành công, nhà hàng Jing Yaa Tang có thể cung cấp cho bạn rất nhiều món vịt đặc biệt ngon ở tầng hầm của khách sạn The Opposite House.

Và để kết thúc, một chuyến tham quan đến Vạn Lý Trường Thành nên là một điểm nhấn. Khách sạn Brickyard cung cấp chỗ nghỉ tiện nghi và thoải mái để lưu trú khi bạn leo trên những bức tường nổi tiếng này ở Jiankow và Simatai.

Mumbai (Ấn Độ)

Một lưu ý cho bạn: Một hoặc hai ngày tham quan ở đây có thể sẽ không cho bạn cảm giác thực về Mumbai, và thậm chí một vài năm ở lại đây cũng không giúp bạn hiểu rõ về vùng đất này. Có quá nhiều thứ đặc biệt: từ văn hóa, con người cho đến ẩm thực ở đây.

Để có một khởi hành thuận tiện, bạn nên bắt đầu từ một khách sạn bên trong thủ đô, như The Leela Mumbai hoặc The Taj Mahal Palace, và sau đó đi dạo dọc theo đường Chapel, nơi được trang trí với những bức tranh sơn mài kỹ xảo.

Một chuyến đi qua Chor Bazaar sẽ giúp khởi động các giác quan của bạn. Đó là một trong những chợ lớn nhất châu Á, nơi bạn có thể mua mọi thứ. Đi xa hơn về phía nam, bạn có thể thấy ngôi đền Haji Ali Dargah lấp lánh được phản chiếu từ xa trên mặt biển. Hoặc có một nơi khác là khu Fort, nơi chứa đựng những nét quyến rũ của thế giới cổ xưa.

Mumbai là một trong những thành phố ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới. Bạn sẽ thấy bất ngờ với những bữa tiệc cua hấp bơ tỏi ở Trishna, với món mỳ ống và ớt đỏ tại quán cà phê Leopold có từ thế kỷ XIX, hoặc đơn giản bạn sẽ bị ấn tượng khi chỉ cần lướt qua một vài “con hẻm ăn nhẹ” ở đây thôi.

Nếu cần đồ uống ? Hãy tới mái vòm trên đỉnh khách sạn International Hotel, nơi bạn có thể tìm thấy rượu ngon và phóng tầm mắt ngắm bãi biển.

Bangkok (Thái Lan)

Bạn muốn lãng phí thời gian ở Bangkok? Đến đây bạn sẽ được thỏa mãn. Ở một số chặng, bạn có thể đi tàu điện ngầm hoặc đi xe tuk-tuk để tránh tắc đường, tuy nhiên các phương tiện giao thông thông thường ở Bangkok vẫn sẽ tốn nhiều thời gian hơn bạn nghĩ. Bù lại, nơi đây có một điểm đến tuyệt vời: Chợ cuối tuần khổng lồ Chatuchak dành cho khách du lịch, một nơi tràn đầy năng lượng.

Và có một nơi khác dành cho những người đam mê lịch sử, họ sẽ tìm thấy niềm yêu thích ở cung điện vàng Grand Palace, hoặc ở ngôi nhà Jim Thompson, hay ở ngôi đền khổng lồ Wat Saket (qua 344 bậc cầu thang).

Sau một ngày khám phá thành phố, đến lúc dùng bữa tối, bạn sẽ khó để thấy điều gì không ổn với ẩm thực Thái Lan, đặc biệt là ở Issaya Siamese Club, hoặc ở nhà hàng Nahm - nơi từng được vinh danh tại khách sạn COMO Metropolitan Bangkok. Còn ở một nơi khác, đầu bếp trưởng Gaggan Anand hẳn đã phải làm điều gì đó rất đặc biệt để nơi ông làm việc - nhà hàng Neo-Indian được lọt vào danh sách 50 nhà hàng tuyệt vời nhất châu Á trong ba năm liên tiếp.

Nếu muốn đi dạo sau bữa ăn, bạn có thể ghé thăm và nhấm nháp chút gì đó ở quán bar Ashley Sutton's Iron Fairies, nơi đưa bạn vào xứ sở thần tiên giữa các trang trí hiện đại.

Kuala Lumpur (Malaysia)

Với hệ thống tàu điện hoạt động hiệu quả và kiến trúc đô thị linh động, Kuala Lumpur là một thành phố đang dần được hiện đại hóa, nơi đây có thêm điểm nhấn là một vài khu phố cổ kính đan xen trong miền đất năng động này.

Cách tốt nhất để có trải nghiệm sâu sắc về nơi này là đi bộ dạo quanh, khám phá chợ trung tâm Art Deco (Art Deco là một trường phái nghệ thuật và trang trí mang tính triết trung, được bắt đầu tại thành phố Paris vào thập niên 1920 và phát triển ra toàn thế giới trong thập niên 1930), hoặc ghé thăm khu phố Trung Hoa nhộn nhịp, hay tham quan nhà thờ Hồi giáo quốc gia.

Bạn có thể thưởng thức đồ ăn tại nhà hàng gia đình Nasi Kandar Pelita, nơi phục vụ các món ăn bản địa với giá cả phải chăng, hoặc tới nhà hàng Bijan, nơi bạn sẽ có những món ăn được trình bày cầu kỳ, tinh xảo với bàn ăn ngoài trời.

Dù không phải dành cả ngày ở tháp đôi Petronas Towers, bạn cũng sẽ thấy rất tuyệt với việc nhấp một ngụm cocktail ở tầng 33 bên trong khách sạn Traders Hotel, nơi có quán SkyBar với tầm nhìn rộng và thoáng.

Cuối cùng, bạn nên cân nhắc chuyến đi của bạn tới một bãi biển nào đó, lặn biển ở đảo Langkawi hoặc tham quan các di sản truyền thống ở đảo Penang là một trong những lựa chọn đáng để tìm hiểu.

Đài Bắc (Đài Loan)

Nhắc đến Đài Bắc yên bình là nhắc đến vùng đất xuất xứ của trà sữa chân trâu, nơi nổi tiếng với ẩm thực đường phố, những khu chợ đêm, những đền thờ cổ của người Trung Hoa, và không thể không nhắc đến những chiếc bánh bao được yêu thích nhất thế giới.
Quán Din Tai Fung, ở khu trung tâm Xinyi, gần đường Taipei 101, là nơi đáng để chờ đợi thậm chí đến hai giờ để có được những chiếc bánh bao cua và thịt lợn nổi tiếng.

Bánh xèo hành nứt và đậu phụ thối ở các chợ đêm như Shida hay Raohe được đánh giá cao. Và ở đây có một nhà hàng gốc Pháp, với tên gọi là RAW đang đứng đầu trong việc giúp thực khách có một bữa tối ngon miệng.

Đến với nhà hàng Yen, trên tầng cao nhất của khách sạn W Hotel, nơi kết hợp các kỹ thuật nấu ăn giữa Đài Loan và Quảng Đông là nơi bạn có thể tìm thấy các món ăn cao cấp và cầu kỳ trong một không gian hiện đại.

Các đền thờ và viện bảo tàng ở Ðài Bắc được đánh giá một trong những nơi nổi tiếng bậc nhất châu Á, đặc biệt là Đền thờ Longshan được xây dựng từ thế kỷ XVIII, nằm tại phía tây Đài Bắc, hoặc Nhà Tưởng niệm Chiang Kai-shek và Bảo tàng Cung điện Quốc gia.

Tokyo (Nhật Bản)

Đạp xe là một cách tuyệt vời để bạn vừa luyện tập cơ thể vừa ngắm nhìn Tokyo. Bạn có thể chọn các tour tham quan của Freewheeling Japan từ thị trấn cổ Yanaka tới khu Meiji Shrine hoặc tới công viên Setagaya, tùy thuộc vào hành trình trong ngày của bạn.

Trong một ngày đẹp trời, nếu chọn nghỉ ngơi thư giãn trong công viên Yoyogi ở Shibyua, bạn sẽ được thưởng thực các buổi trình diễn âm nhạc và rất nhiều buổi biểu diễn thời trang đỉnh cao.

Ngoài ra, với kinh nghiệm tổ chức tốt các chương trình đi bộ ngắm cảnh, biết chọn nơi dừng chân ở những địa điểm đẹp và gần gũi với thiên nhiên, công ty tổ chức tour Walk Japan sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm đặc biệt.

Sau một ngày khám phá, bạn cần một gợi ý để tìm một ly cocktail ? Quán bar Lounge Bar Prive ở khách sạn Palace Hotel với mái hiên rộng và tầm nhìn ra tới khu Vườn Hoàng Gia, hay nhìn ra đường chân trời ở Tokyo sẽ là một điểm đến giúp bạn có những cảm giác khó quên.

Seoul (Hàn Quốc)

Seoul là một trong những thành phố trung tâm bậc nhất châu Á, thể hiện ở nhiều mặt: lịch sử, văn hóa, và cả ẩm thực.

Seoul có một mạng lưới tàu điện ngầm hoạt động rất hiệu quả, kết nối hoàn thiện hầu hết các phần của thành phố, từ cung điện Changdeokgung qua cung điện Gyeongbokgung ở phía bắc tới tận tháp Lotte World Tower - hiện là tòa nhà cao thứ năm thế giới. Bạn cũng có thể đạp xe hoặc đi dạo dọc sông Hàn và tận hưởng một buổi chiều nhàn hạ ở công viên Yongsan.

Khu văn hóa nghệ thuật Itaewon là một lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức ẩm thực đường phố và đi mua sắm, còn khu làng cổ Bukchon Hanok Village lại giúp bạn có một chuyển du hành vào quá khứ khó quên.

Quán cà phê Onion ở khu Seongsu-dong là nơi tốt nhất trong thành phố để thưởng thức cà phê và bánh ngọt.

Còn chợ Myeongdong là một nơi hỗn tạp, chỉ đáng để ghé qua nếu bạn muốn đến ăn ở các quán ăn đặc biệt phục vụ món cơm trộn Hàn Quốc nổi tiếng, như nhà hàng Jeonju Jungang Hoegwan, hoặc thử món bánh bao và mỳ sợi ở quán Myeongdong Kyoja.

Để có một bữa tối hoàn thiện, hãy đến Kioku, nơi có nội thất được thiết kế bởi kiến trúc sư Andre Fu nổi tiếng, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một rừng tre sống động.

Hong Kong

Nếu đến đây vì mục đích công việc, bạn có lẽ cần dành nhiều thời gian lưu trú ở khu trung tâm Hong Kong, ở quận Wan Chai hoặc ở quận Tsim Sha Tsu. Vì vậy, nếu có thời gian rảnh, bạn nên tìm hiểu vùng đất này ở những vùng ngoại ô.

Nếu chọn đi đến Sai Kung, bạn sẽ được thoải mái ngắm cảnh biển và thưởng thức hải sải tại các nhà hàng bên cạnh thác nước. Từ đây bạn cũng có thể ghé thăm Công viên Địa chất Toàn cầu được yêu thích ở Hồng Kông, nơi có những dòng nham thạch lượn sóng dọc ra biển.

Bên cạnh đó, chợ hoa Prince Edward và vườn chim Yuen Po sẽ giúp bạn cảm thấy tĩnh lặng và thoát khỏi sự sôi động của thành phố náo nhiệt này.

Thêm một nơi đáng để ghé thăm, bạn có thể đến Yau Ma Tei, nơi có đền thờ Tin Hau và chợ Temple Street.

Có một nơi nổi tiếng để bạn tìm được trà sữa ngon và sandwich trứng là ở quán cà phê Mido Cafe.

Còn nếu bạn muốn có một bữa ăn thịnh soạn theo kiểu Quảng Đông, hãy đến nhà hàng Dim Sum Library hoặc Mott 32.

Ở phía nam của Hong Kong, đến làng Shek O, bạn sẽ thêm trải nghiệm lướt sóng, ngắm bãi biển và thưởng thức ẩm thực ở những nhà hàng Thái Lan ngoài trời.

Và thậm chí khi bạn không đủ thời gian để ra khu ngoại ô, bạn vẫn có thể có một khoảng thời gian thư thái ở khu trung tâm với một số điểm đến như công viên Edward Youde Aviary, công viên Hong Kong Park hoặc thưởng thức một bữa ăn nhẹ ở LockCha Tea House.

(Nguồn: CNN)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khám phá 10 thành phố châu Á tuyệt vời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO