Tháng 9/2016 đánh dấu một bước ngoặt mới trong cuộc đua dịch vụ cho thuê xe thông qua smartphone khi ông lớn Uber bị "hất cẳng" khỏi thị trường Trung Quốc bởi một cái tên bản địa: Didi Chuxing.
Vào ngày 20/10, Grab thông báo rằng khoản vay nợ này đến cùng với sự hợp tác độc quyền của dịch vụ gọi xe này với SMRT - nhà cung cấp dịch vụ vận tải đa phương thức của Singapore để xây dựng đội phương tiện vận tải lớn nhất tại Singapore.
"Nữ tướng" Jean Liu đã lãnh đạo cuộc sáp nhập 2 ứng dụng đặt xe lớn nhất Trung Quốc trong 22 ngày, gọi vốn 1 tỷ USD về cho Didi Chuxing, khiến Uber phải rút lui khỏi Trung Quốc.
Grab vừa công bố Didi Chuxing (DiDi) và SoftBank Group Corp. (SoftBank) sẽ đầu tư lên đến 2 tỷ đô la Mỹ để dẫn đầu vòng huy động vốn mới nhất của Grab.
Thành công của Uber mở ra kỷ nguyên giao thông thuận tiện khắp thế giới. Nhưng điều này lại không đúng với Trung Quốc - quốc gia đang "tắc nghẽn" với cuộc cách mạng chia sẻ xe đạp (bike-sharing) của chính mình.
Sự ra đời của mô hình kinh tế chia sẻ như một bước đột phá, đưa công nghệ vào vận hành hệ thống kinh doanh, mang đến cơ hội kiếm tiền cho tất cả mọi người.