Thương nhân chợ truyền thống được tập huấn bí quyết bán hàng hiệu quả

Bích Ngọc| 13/09/2022 06:00

Nhằm hỗ trợ hoạt động thương mại của thương nhân các chợ truyền thống tại TP.HCM sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, Sở Công thương TP.HCM vừa phối hợp với Công ty Mondelez Kinh Đô tổ chức chương trình “Hội nghị tập huấn thương nhân 2022” với chủ đề “Bí quyết bán hàng hiệu quả” dành cho gần 100 thương nhân đang kinh doanh tại hai chợ Bến Thành và Bình Tây.

Gần 100 thương nhân đang kinh doanh tại chợ Bến Thành và Bình Tây tham gia buổi tập huấn

Gần 100 thương nhân đang kinh doanh tại hai chợ Bến Thành và Bình Tây tham gia buổi tập huấn.

Chương trình tập huấn đợt 1 được tổ chức tại chợ Bình Tây (ngày 19/8/2022) và chợ Bến Thành (ngày 20/8/2022) nhằm trang bị thêm một số kiến thức cho thương nhân các chợ trong việc tiếp cận phương thức chuyển đổi cách thức bán hàng để bắt nhịp với những thay đổi của thị trường, nhu cầu và xu hướng mua sắm mới của người tiêu dùng.

Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng, sau đại dịch Covid-19, nhận thức và hành vi tiêu dùng của khách hàng đã có sự thay đổi lớn, theo đó khách hàng có xu hướng tiếp cận dịch vụ thông qua các phương tiện truyền thông số như mạng xã hội nhiều hơn trước.

Không nằm ngoài cuộc, thương nhân các chợ truyền thống cũng cần nhanh chóng thích nghi và tận dụng nhiều hình thức bán hàng để làm phong phú, đa dạng phương thức kinh doanh, bắt kịp với xu thế chung của thị trường và góp phần hiện đại hóa các hoạt động thương mại.

Bà Trần Như Quỳnh - Phó Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công thương, phát biểu tại buổi tập huấn

Bà Trần Như Quỳnh - Phó Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công thương, phát biểu tại buổi tập huấn.

Đại diện công ty Mondelez Kinh Đô cũng chia sẻ kinh nghiệm về việc bán hàng sử dụng công nghệ mạng xã hội để thu hút khách hàng; cách thức trưng bày gian hàng tại các chợ để thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm. Đồng thời, tại hội nghị, các thương nhân được tham gia vào các hoạt động tương tác cũng như thực hành và thảo luận với các diễn giả.

“Chúng tôi rất vui được góp sức vào hoạt động ý nghĩa này. Sau đại dịch Covid-19, các chợ truyền thống và các thương nhân tại đây rất cần được hỗ trợ để tổ chức hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, góp phần gia tăng mãi lực của kênh phân phối truyền thống. Các chợ truyền thống tại TP.HCM đều mang giá trị riêng về thương mại, về văn hóa và chúng tôi tin tưởng rằng, hoạt động thương mại tại chợ truyền thống vẫn có sức hấp dẫn rất lớn với rất nhiều người dân ở đây. Chúng tôi hy vọng Hội nghị này là một bước khởi đầu trong những hoạt động thiết thực do Sở Công Thương TP.HCM triển khai tổ chức để các thương nhân được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong thời đại số và phát triển hoạt động kinh doanh của mình thành công hơn nữa",  ông Nguyễn Đình Chung, Phó tổng giám đốc phụ trách Bán hàng tại Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thương nhân chợ truyền thống được tập huấn bí quyết bán hàng hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO