Năm 2023 của ông trùm cổ phiếu ngành công nghệ Apple

Bích Ngọc| 12/01/2023 06:00

Cổ phiếu của Apple đang được xem là một trong những cổ phiếu “bom tấn” khi luôn được săn đón bởi các nhà đầu, đặc biệt đang là cổ phiếu thành công nhất trên thị trường hiện nay.

Apple Inc do Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne thành lập vào tháng 4/1976 với các sản phẩm ngày càng trở nên nổi tiếng.

Apple Inc do Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne thành lập vào tháng 4/1976 với các sản phẩm ngày càng trở nên nổi tiếng.

Apple Inc nhanh chóng đạt được thành công với doanh số bán tăng vọt, trở thành tập đoàn thống lĩnh thị trường với giá trị vốn hóa lớn. Hiện nay, trong tình hình lĩnh vực công nghệ khan hiếm lợi nhuận, tập đoàn Apple Inc tăng trưởng một cách lành mạnh, với hơn 250 tỷ USD la tiền mặt.

Năm 2022 được xem là năm đầy thách thức đối với Tập đoàn Apple?

Năm 2021, Apple cho ra mắt dòng sản phẩm điện thoại thông minh Iphone 12 mang lại nguồn doanh thu và thu nhập trên một cổ phiếu (EPS) tăng lần lượt là 33% và 71%.

Tháng 11/2022, đơn vị sản xuất theo hợp đồng chính của Apple là Foxconn bị gián đoạn bởi cuộc biểu tình về chính sách phòng ngừa Covid-19 và tiền thưởng chưa được thanh toán. Ngay sau đó Apple đã giảm mục tiêu sản xuất hàng năm của dòng sản phẩm Iphone 14 Pro và 14 Pro Max từ 90 triệu xuống còn 87 triệu chiếc. 

Nhìn chung, năm 2021-2022 vừa qua là một năm khá khó khăn và nhiều thử thách nhưng với Apple mặc dù là gặp một số gián đoạn cản trở trong quá trình trình làng dòng sản phẩm mới với công chúng thì cổ phiếu Apple vẫn không có dấu hiệu suy giảm. Hiện tại cổ phiếu của Apple đang có giá cao gấp hơn 20 lần thu nhập dự phòng và gấp 5 lần doanh thu năm vừa qua 2022.

Liệu 2023 có phải chăng là năm bùng nổ của Apple hay không?

-1492-1673512859.jpg

Ở hiện tại, Apple đã có những bước tiến triển khi bắt đầu đặt các cơ sở sản xuất tại Việt Nam và Ấn Độ nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc của hãng vào thị trường Trung Quốc. Đây được xem là một nước đi khá mới và táo bạo của “nhà táo” trong năm 2022. 

Theo các nhà phân tích tài chính, năm 2023 tình hình thị trường vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nhưng Apple dự kiến sẽ tiếp tục cho ra mắt dòng sản phẩm tai nghe mới khoảng giữa năm 2023. Dòng sản phẩm này hứa hẹn sẽ đưa doanh thu và mức thu nhập của Apple lên một tầm cao mới bởi các tính năng và hệ sinh thái phần mềm và dịch vụ của mình đang được nâng cấp. 

Vậy liệu có nên đầu tư vào cổ phiếu Apple hay không?

Hiện nay rất dễ để có thể bắt gặp trên tay mỗi người là những dòng sản phẩm của Apple với nhiều thiết kế, mẫu mã được nâng cấp, đi kèm với đó là giá trị sản phẩm không hề rẻ. Nhưng giá trị cao nhưng họ vẫn không tiếc để có thể mạnh tay chi tiền cho khoản bắt trend này.

Doanh thu ở mức ổn định

Sự tích hợp mạng 5G vào Iphone, nếu kế hoạch đó thành công thì nhà đầu tư sẽ thu về khoản lợi nhuận không hề nhỏ.

Dịch vụ tăng trưởng nhanh

Tính đến nay, Apple đã có hơn 500 triệu thuê bao trả phí của các dịch vụ. Nhờ vậy, tốc độ tăng trưởng của tập đoàn này luôn giữ mức tăng trưởng lên đến hai con số.

Tỷ lệ hoàn vốn của Apple

Mỗi nhà đầu tư bỏ vốn ra sẽ thu về cho mình khoảng hơn 70% lợi nhuận.

Định giá cổ phiếu Apple 

Apple được định giá so với nhiều tập đoàn lớn khác thì nó vẫn đứng đầu với mức tăng trưởng dự phóng lên đến 17.

Về mặt cân đối thì Apple có lượng dự trữ tiền mặt lớn, ít vay nợ nên rất an toàn khi đầu tư. Mặt khác, các hoạt động kinh doanh tại thị trường Trung Quốc tăng trưởng khá nhanh. 

Cổ phiếu Apple luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với các nhà đầu tư không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Khi nhiều người đổ xô mua cổ phiếu Apple thì đương nhiên giá cổ phiếu sẽ tăng vọt thậm chí cao hơn giúp tập đoàn Apple thu về nguồn vốn đáng kinh ngạc.

Mua cổ phiếu Apple tại sàn giao dịch Trust Markets

Có nhiều câu hỏi được đặt ra như có thể mua cổ phiếu Apple ở Việt Nam hay không? Làm sao để có thể mua được cổ phiếu của Apple? … Nếu là bạn đang có những câu hỏi này, đừng ngần ngại liên hệ với sàn giao dịch Trust Markets ngay để được hỗ trợ và cung cấp thêm thật nhiều thông tin về thương vụ cổ phiếu của Apple. Sàn Trust Markets luôn sẵn sàng hỗ trợ phục vụ cho tất cả khách hàng của mình 24/7, giải quyết các vấn đề nhà đầu tư gặp phải trong quá trình giao dịch. 

Liên hệ với Trust Markets tại đây |  Fanpage | Hotline: 1900 234 580 | Email: support@trustmarkets.com

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm 2023 của ông trùm cổ phiếu ngành công nghệ Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO