Monday VietNam, đồng hành cùng doanh nghiệp bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Bích Ngọc| 29/11/2022 05:00

Qua 8 năm hình thành và phát triển, Monday VietNam đã khẳng định được vị thế, uy tín của mình đối với khách hàng. Trong thời gian tới, Monday VietNam tiếp tục khẳng định sứ mệnh đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trong việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, góp phần xây dựng thương hiệu doanh nghiệp vững mạnh và an toàn.

Trên thế giới, ở các nước phát triển, sở hữu trí tuệ là một loại tài sản có giá trị lớn nhất cho mỗi doanh nghiệp. Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đã trở thành yếu tố quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Nó duy trì vị thế cạnh tranh trên thị trường của doanh nghiệp…

Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp đa quốc gia trên thế giới đều đầu tư nhiều nguồn lực vào việc tạo ra tài sản trí tuệ, đăng ký bảo hộ và khai thác giá trị thương mại của chúng. Song, Việt Nam lại chưa có nhiều doanh nghiệp hiểu đúng tầm quan trọng của nó. Điều đáng nói, tình hình này diễn ra ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chỉ số ít các doanh nghiệp có quy mô sở hữu số lượng tài sản trí tuệ nhiều và quan tâm việc đăng ký bảo hộ như  Tập đoàn Vingroup, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty CP Masan… 

Ông Nguyễn Anh Toàn - Tổng giám đốc Monday VietNam

Ông Nguyễn Anh Toàn - Tổng giám đốc Monday VietNam

Ông Nguyễn Anh Toàn - Tổng giám đốc Monday VietNam chia sẻ: “Một số loại tài sản trí tuệ như nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, tên thương mại có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp, là công cụ chính truyền tải thông điệp và hình ảnh đến người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ”. 

Ông Toàn cũng cho biết thêm, tài sản trí tuệ tạo ra nhiều giá trị cho doanh nghiệp dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, nếu không chú trọng bảo vệ (bảo hộ), doanh nghiệp sẽ mất đi lợi thế cạnh tranh và đối mặt với rủi ro về pháp lý như tranh chấp, kiện tụng, thậm chí mất thương hiệu.

Hiện nay, Việt Nam đã hội nhập sâu - rộng vào nền kinh tế thế giới, cộng với sự phát triển công nghệ vượt bậc, thì việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ càng trở nên cấp thiết bởi các hành vi xâm phạm diễn ra nhanh hơn, với quy mô rộng lớn hơn, vượt qua cả ranh giới lãnh thổ quốc gia. 

Chính vì vậy, doanh nghiệp cần phải chủ động rà soát, thống kê, quản lý, bảo vệ một cách chặt chẽ các đối tượng sở hữu trí tuệ của mình và cần có chiến lược dài hạn hoặc theo từng giai đoạn phát triển. Thế nhưng, vấn đề này đòi hỏi doanh nghiệp phải có nhân sự chuyên trách và có kiến thức chuyên môn sâu. 

Thấu hiểu điều đó, Monday VietNam không chỉ đưa ra giải pháp về mặt bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. Ngoài ra, Monday VietNam còn giúp doanh nghiệp thống kê, nhận diện các đơn vị tài sản trí tuệ của mình, chủ động xây dựng cơ chế bảo vệ, bảo mật … 

Monday VietNam với một đội ngũ chuyên gia, luật sư giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ và pháp luật doanh nghiệp, được đào tạo và tốt nghiệp tại các trường đại học, học viện uy tín sẽ luôn nỗ lực hết mình vì sứ mệnh đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, góp phần bảo vệ và nâng cao giá trị thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Monday VietNam, đồng hành cùng doanh nghiệp bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO