Cuộc thi khởi nghiệp L'Oreal Brandstorm mùa 2 chọn được 2 đội xuất sắc thi đấu quốc tế

TM| 09/04/2021 08:57

Với cuộc thi L’Oreal Brandstorm mùa 2 tại Việt Nam mang chủ đề “Cải tiến trải nghiệm mua sắm trong ngành làm đẹp với hình thức giải trí”, các bạn sinh viên Việt Nam thật sự đã có cuộc thi tài sôi động trong hơn 5 tháng qua thông qua hình thức trực tuyến. Hai đội xuất sắc được chọn đại diện cho Việt Nam tham gia thi đấu với sinh viên toàn thế giới vào tháng 5 sắp đến thuộc về Trường Đại học Ngoại Thương TP.HCM và Đại học RMIT.

Cuộc thi khởi nghiệp L'Oreal Brandstorm mùa 2 chọn được 2 đội xuất sắc thi đấu quốc tế

Cuộc thi năm nay được đánh giá là sôi động nhất với rất nhiều những sáng kiến táo bạo từ các bạn sinh viên Việt Nam qua nhiều hạng mục khác nhau như sản phẩm làm đẹp mới, mô hình kinh doanh độc đáo và trải nghiệm tân thời để mang đến những cải tiến tạo nên những trải nghiệm mua sắm ưu việt hơn trong ngành làm đẹp.

Có 1.350 thí sinh tham gia ứng tuyển ở vòng sơ khảo, mỗi đội gồm 3 thí sinh sẽ lần lượt chia sẻ ý tưởng của nhóm mình để bước vào các vòng loại trong suốt 5 tháng thi đấu. 9 đội cuối cùng đến từ các trường: Đại học Ngoại Thương Hà Nội, Đại học Ngoại thương TP.HCM, Đại học RMIT, Đại học Kinh tế TP.HCM bước vào vòng chung kết quốc gia đã trình bày những ý tưởng sáng tạo vượt bậc và  tự tin trả lời với những câu hỏi đầy thách thức của ban giám khảo là những giám đốc cấp cao của L’Oréal Việt Nam.

Tại vòng thi chung kết, các nhóm sẽ vượt qua thách thức 5+5 đặc trưng: thuyết trình đầu tư của L’Oréal Brandstorm, trong đó các sinh viên có 5 phút trình bày sáng kiến và kế hoạch của mình và 5 phút để phản biện lại các chuyên gia. Hai đội chiến thắng là đội The Mountaineers gồm 3 thành viên đến từ Đại học RMIT Việt Nam với đề án “FEELIN” - một mặt nạ xúc giác được phát triển dựa trên công nghệ Haptic, cung cấp đầu vào cảm giác cho da mặt của khách hàng cùng với hình ảnh ảo trên thiết bị di động và ứng dụng giải trí đi kèm. Đội thứ hai là Trilogy với 3 sinh viên thi đấu dưới tên của Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM nhưng đến từ ba trường đại học khác nhau, gồm Đại học Kinh tế TP.HCM, Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Ngoại Thương TP.HCM với đề án “My Skincare Adventure” - một trải nghiệm dưỡng da “ảo” độc đáo. Đây là một ứng dụng trò chơi tương tác giúp dự đoán và hình dung tác động của các sản phẩm chăm sóc da trên mô phỏng 3D thực tế khuôn mặt của chính người dùng, từ đó có thể giải quyết vấn đề làn da của họ và mua sản phẩm phù hợp cho mình.

Không chỉ có cơ hội được nhận ngay vị trí làm việc tại L’Oréal Việt Nam qua chương trình Management Trainee (quản trị viên tập sự), đội thắng cuộc còn nhận cơ hội được đài thọ toàn bộ chi phí đến Paris tranh tài cùng 65 đội thi đến từ các quốc gia khác nhau. Đội Quán quân Thế giới sẽ được trao cơ hội có 3 tháng được hướng dẫn và làm việc cùng với các chuyên gia hàng đầu của Tập đoàn L’Oréal để triển khai ý tưởng của mình tại Station F - trung tâm khởi nghiệp lớn nhất thế giới tại Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuộc thi khởi nghiệp L'Oreal Brandstorm mùa 2 chọn được 2 đội xuất sắc thi đấu quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO