Văn phòng Google tại Israel

THIỆN THANH (theo Arch Daily)| 19/04/2013 06:02

Cuối tháng 12/2012, Google Israel đã mở một văn phòng mới rộng 8.000m2 tại Tel Aviv dành cho kỹ sư, nhân viên bán hàng và nhân viên marketing.

Văn phòng Google tại Israel

Cuối tháng 12/2012, Google Israel đã mở một văn phòng mới rộng 8.000m2 tại Tel Aviv dành cho kỹ sư, nhân viên bán hàng và nhân viên marketing. Công trình là sản phẩm của nhóm thiết kế Camenzind Evolution (Thụy Sĩ) và các kiến trúc sư của Setter và Studio Yaron Tal (Israel).

Đọc E-paper

Chiếm 8 tầng trong tòa nhà Electra Tower thuộc khu trung tâm Tel Aviv, văn phòng này sở hữu tầm nhìn toàn cảnh thành phố và biển. Văn phòng Google tại Israel được đánh giá là cột mốc quan trọng của Google trong việc phát triển môi trường làm việc sáng tạo: gần 50% diện tích được phân bổ nhằm tạo không gian cho các nhân viên dễ dàng giao tiếp, tương tác với nhau.

Có sự tách biệt rõ ràng giữa hai không gian làm việc, một là khu vực văn phòng với không gian yên tĩnh và riêng tư, và hai là khu vực tập thể, nơi dành cho các cuộc hội họp, chia sẻ ý tưởng…

Mỗi tầng tại được thiết kế theo một phong cách độc đáo riêng kết hợp hài hòa với bản sắc văn hóa địa phương, minh họa cho sự đa dạng của đất nước và con người Israel. Từng chủ đề được lựa chọn bởi chính các nhân viên của Google, đồng thời họ cũng đưa ra những ý kiến để hỗ trợ cho công việc thiết kế.

Tại đây có ba nhà hàng phục vụ ăn trưa cho nhân viên: dành cho người không ăn kiêng, dành cho người ăn kiêng các món ăn từ sữa, và người ăn kiêng các món ăn có thịt. Mỗi nhà hàng được thiết kế theo phong cách và chủ đề phù hợp.

Google chỉ sử dụng 7 trong số 8 tầng của tòa nhà Electra Tower phục vụ cho công việc, tầng còn lại là khuôn viên trường học của Google. Đây là ngôi trường thứ hai của Google trên thế giới, được chính Thủ tướng Israel khánh thành vào tháng 12/2012.

Việc sử dụng nguyên vật liệu thân thiện môi trường trong xây dựng, kết hợp với việc đưa rất nhiều mảng xanh vào thiết kế, cho thấy Google rất chú trọng đến tính bền vững và thân thiện của công trình, một xu hướng mới đang thịnh hành trong những năm gần đây.

Hiện nay Văn phòng Google tại Israel đang chờ được cấp giấy chứng nhận LEED. Đây sẽ là công trình đầu tiên của Israel được chứng nhận danh giá này.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Văn phòng Google tại Israel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO