Tôi muốn tiếp tục là người dẫn đầu

18/12/2011 08:21

Đang ở đỉnh cao trong lĩnh vực kinh doanh thời trang, áo cưới và nhà hàng, một năm trước, chị Đặng Thanh Hằng - Chủ tịch Hội Đồng quản trị Thanh Hằng Corporation quyết định đầu tư sang lĩnh vực làm đẹp. Chưa dừng lại, "Người đàn bà đẹp" còn tính đến những bước đi xa hơn.

Tôi muốn tiếp tục là người dẫn đầu

Đang ở đỉnh cao trong lĩnh vực kinh doanh thời trang, áo cưới và nhà hàng, một năm trước, chị Đặng Thanh Hằng - Chủ tịch Hội Đồng quản trị Thanh Hằng Corporation quyết định đầu tư sang lĩnh vực làm đẹp. Chưa dừng lại, "Người đàn bà đẹp" còn tính đến những bước đi xa hơn.

Chị Đặng Thanh Hằng - Chủ tịch Hội Đồng quản trị Thanh Hằng Corporation

- Thưa chị, trong giai đoạn hiện nay, liệu những tác động từ khó khăn kinh tế có gây ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh làm đẹp?

Tôi nghĩ là, những tác động là khó tránh khỏi, nhưng cũng không nhiều. Trên thực tế, cùng với bước phát triển của xã hội, nhu cầu làm đẹp đã trở nên thiết yếu và không thể dừng lại, nhất là đối với những chính khách, những doanh nhân, những người thành đạt... bởi họ luôn cần giữ gìn hình ảnh của mình. Tôi đã tự trải nghiệm những điều ấy và hiểu rằng, làm đẹp trở nên không thể thiếu trong cuộc sống với mỗi con người.

- Đó có phải lý do để chị quyết định đầu tư vào lĩnh vực làm đẹp? Nhưng ở thời điểm năm 2010, chị có gặp khó khăn gì không trong việc dồn một lượng tiền đầu tư lớn vào một lĩnh vực vốn đã có những tên tuổi lâu năm?

Tôi có một niềm đam mê không suy giảm theo thời gian. Đó là làm đẹp không chỉ cho bản thân mình mà còn cho những người khác nữa. Qua rồi cái thời sống cho đủ, giờ là lúc cuộc sống cần được cải thiện về chất. Làm đẹp không chỉ tạo nên vẻ ngoài hấp dẫn mà còn khiến cho người ta tự tin hơn, yêu bản thân và yêu cuộc đời hơn. Vì vậy, từ năm 2008, tôi đã trăn trở với dự định đầu tư vào lĩnh vực làm đẹp và có những bước chuẩn bị kỹ càng.

Ấy vậy nhưng khi tôi nói về quyết định của mình không ít người ngạc nhiên, không ít người gạt đi, thậm chí còn khuyên tôi, với số tiền lên đến vài triệu USD cứ đầu tư vào lĩnh vực bất động sản cho thuê là thu đủ lợi nhuận rồi, sao cần lao tâm khổ tứ vì đầu tư vào một mảng kinh doanh mới? Đã từng đi đầu trong kinh doanh thời trang, áo cưới, tôi muốn mình đầu tư vào đâu là để lại dấu ấn Thanh Hằng ở đó. Tôi chuẩn bị cho một quá trình tạo dựng nên thương hiệu số một trong lĩnh vực làm đẹp.

- Liệu có quá sớm để khẳng định thương hiệu số 1 vào lúc này, thưa chị? Chị có nghĩ Việt Nam có thể có những trung tâm thẩm mỹ trình độ cao, chuyên nghiệp, ngang tầm với một số đất nước có truyền thống về lĩnh vực làm đẹp như Thái Lan, Hàn Quốc hay ở Âu, Mỹ?

Phải đặt mục tiêu trước hết và lên kế hoạch để hiện thực hóa mục tiêu ấy. Tôi không muốn Beauty Medi có thể bị lẫn vào thương hiệu khác, hay nhạt nhòa trên thị trường. Vì vậy, ngay từ khi khởi nhiệp tôi đã xác định phải đầu tư bài bản, đầu tư tập trung vào phân khúc cao cấp. Làm kinh doanh mà cứ e ngại lỗ vốn thì sao có thể tạo nên sự nghiệp được! 

Bác sĩ người Mỹ với hơn 30 năm kinh nghiệm, là chuyên gia tin cậy của tổng thống Bill Clinton và nhiều ngôi sao Hollywood nổi tiếng

Tôi dám khẳng định, ở Việt Nam, Beauty Medi là nơi đầu tiên đầu tư nhập khẩu nhiều máy móc chính hãng tối tân có giá vài tỷ đồng/máy để phục vụ cho điều trị, làm đẹp. Chúng tôi đầu tư mời ê kíp bác sỹ giỏi từ Hàn Quốc, từ Mỹ về làm việc tại Việt Nam để tạo nên sự chuyên nghiệp đồng bộ và đem lại chất lượng đảm bảo nhất cho dịch vụ làm đẹp của mình. Beauty Medi cung cấp một mặt bằng chất lượng dịch vụ có thể so sánh được với những nước có nền công nghệ làm đẹp tiên tiến.

- Sau một năm, doanh thu của Beauty Medi có được như chị kỳ vọng? Chị có kế hoạch đầu tư vào phía Nam, nơi mà cạnh tranh trong lĩnh vực làm đẹp vốn đã sôi động?

Dr Kim In-Chul – Thạc sỹ y khoa chuyên ngành Phẫu thuật thẩm mỹ ĐHQG Seoul hiện đang làm việc tại Beauty Medi

Lượng khách ban đầu đến với Beauty Medi chủ yếu là những người đã gắn bó và tin tưởng với Thương hiệu Thanh Hằng trong suốt quá trình tôi kinh doanh trong lĩnh vực thời trang và áo cưới. Và chính những vị khách này đã trở thành những người giúp cho tên tuổi Beauty Medi được lan tỏa trong cộng đồng. Sau một năm, nguồn khách của chúng tôi đã rất phong phú, các bác sỹ nước ngoài được mời đến cũng tin tưởng khi tiếp tục hợp tác cùng chúng tôi. Việc đầu tư thời gian chăm sóc công việc kinh doanh tại Hà Nội vẫn là lựa chọn số 1 của tôi hiện nay. Bởi cách thức tập trung đầu tư vào chất lượng dịch vụ chính là điểm mạnh để Beauty Medi được đón nhận như một địa chỉ làm đẹp của niềm tin và chất lượng số 1 trong thị trường làm đẹp hiện nay.

- Theo chị nhìn nhận, liệu Việt Nam có thể trở thành một nước có tên tuổi trong lĩnh vực làm đẹp và thu hút khách quốc tế đến làm thẩm mỹ?

Tôi nghĩ việc này không hề đơn giản. Bởi bên cạnh chúng ta có Thái Lan, rồi Hàn Quốc… những nước này vốn đã bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, vì vậy rất khó cạnh tranh, tuy nhiên không phải không có cơ sở để hy vọng. Hiện nay, trung bình mỗi dịch vụ ở Beauty Medi có mức giá tiết kiệm 30% so với cùng dịch vụ và chất lượng khi thực hiện ở nước ngoài. Như vậy, mỗi khách đến với chúng tôi không chỉ tiết kiệm được tiền cho cá nhân mà nhìn rộng hơn còn khiến cho lượng ngoại tệ vẫn chảy ra nước ngoài hàng năm cho dịch vụ này giảm đi. Tôi rất tâm huyết với lĩnh vực này và đang tính đến bước đầu tư đột phá mới.

- Đó là gì vậy, thưa chị?

Tôi dự định sẽ đầu tư một Viện chống lão hóa tại Việt Nam trong một vài năm tới đây. Hiện nay trên thế giới mới chỉ có Thái Lan và Mỹ có mô hình viện như thế này. Đây sẽ là nơi đưa ra những xét nghiệm cụ thể để mỗi người biết mình thiếu chất gì, cần bổ sung chất gì để làm chậm quá trình lão hóa cũng như góp phần vào việc nghiên cứu để đưa ra những liệu pháp giúp "giữ mãi tuổi thanh xuân".

- Quy mô vốn đầu tư vào đây sẽ như thế nào, thưa chị? Chị có cân nhắc đến việc gọi vốn đầu tư nước ngoài hay franchise thương hiệu?

Để cho ra đời Viện chống lão hóa này tại Việt Nam, có thể khẳng định số tiền đầu tư là rất lớn. Vì thế, tôi cũng cân nhắc đến phương án franchise thương hiệu hoặc gọi vốn đầu tư. Tuy nhiên, phương án số một vẫn là tôi chủ động đầu tư. Những nhà đầu tư họ sẽ đặt vấn đề lợi nhuận là số một, còn tôi muốn được cống hiến để góp phần tạo nên chất lượng sống tốt hơn cho cộng đồng. Tôi mong muốn, con người không chỉ kéo dài tuổi thọ mà có thể sống tươi trẻ dù ở lứa tuổi nào.

- Xin cảm ơn chị!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tôi muốn tiếp tục là người dẫn đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO