Kỷ Sửu có thể là năm vượng với chứng khoán

08/02/2010 00:28

Các thày phong thủy cũng như nhiều hãng tư vấn đầu tư đang “gieo quẻ” tiên đoán về năm Kỷ Sửu.

Kỷ Sửu có thể là năm vượng với chứng khoán

Sau một năm cháy túi vì thị trường xuống dốc, giới đầu tư châu Á có thể hy vọng nhiều vào chú trâu vàng, biểu tượng thăng hoa của chứng khoán. Các thày phong thủy cũng như nhiều hãng tư vấn đầu tư đang “gieo quẻ” tiên đoán về năm Kỷ Sửu.

Năm Kỷ Sửu được đánh giá sẽ là năm vượng của chứng khoán. Ảnh: Reuters.

Tại ngôi đền linh thiêng Wong Tai Sin của Hong Kong ngày 1 Tết (26/1), gần 600.000 người nô nức đến cầu nguyện về một năm phát tài phát lộc. Ngôi đền rộng 18.000 m2 cũng không còn đủ chỗ cho khách tham quan. Theo lời cảnh sát, lượng khách đến đây tăng gấp rưỡi mọi năm, phần vì khủng hoảng tài chính. Niềm tin vào thị trường chứng khoán bị lung lay, khiến nhiều người tìm đến các thày bói và chuyên gia phong thủy để lường trước tình thế.

Hãng môi giới và nghiên cứu đầu tư nổi tiếng châu Á CLSA cũng vừa công bố bản báo cáo mang tên Feng Shui Index trong đó đưa ra những nhận định khả quan về năm Kỷ Sửu, dựa theo lý thuyết phong thủy. Theo báo cáo này, trong năm Kỷ Sửu (bắt đầu vào ngày 26/1 dương lịch) giá dầu có thể tăng mạnh trở lại, vàng cũng có thể tái lập ngưỡng 1.000 USD mỗi ounce. Hang Seng Index, hàn thử biểu của chứng khoán Hong Kong sẽ khởi đầu năm mới với đà trồi sụt mạnh, rồi tiếp tục giảm trong suốt mùa hè và tăng dần trở lại vào cuối năm.

Bản báo cáo này dự báo cựu bộ trưởng tài chính Mỹ Henry Paulson sẽ đến làm sếp tại tập đoàn ngân hàng đang điêu đứng Citigroup. Trong khi Iceland, quốc gia đầu tiên vỡ nợ vì khủng hoảng tài chính, sẽ phát triển mạnh mẽ sau quá trình tái thiết đất nước.

Theo các chuyên gia CLSA, ông Mỹ Barack Obama cầm tinh con trâu (sinh năm 1961), tuy nhiên không vì thế mà Kỷ Sửu sẽ là năm thuận buồm xuôi gió với Tân Tổng thống Mỹ.

Trong 13 năm liên tiếp, từ 1992, CLSA định kỳ công bố bản báo cáo Feng Shui Index nhằm tiên đoán về thị trường. Tuy nhiên, từ năm 2005, khi nhiều nước châu Á đối mặt với dịch SARS, hãng phải tạm dừng và khôi phục công việc này từ năm nay, 2009.

Cùng với CLSA, nhiều thày phong thủy cũng được dịp đông khách nhờ tư vấn. Tại Singapore, nơi được dự báo sẽ suy giảm tăng trưởng với mức 2-5%, các thày phong thủy phán rằng trong bối cảnh khó khăn đó, mọi người sẽ nhìn thấy vài tia sáng nếu được sự giúp đỡ và hướng dẫn bởi các chuyên gia.

Thày Yap Cheng Hai ở Malaysia thì cho rằng về cơ bản, 2009 không phải là một năm tốt. “Tuy nhiên, không có năm nào xấu hoàn toàn hoặc tốt hoàn toàn. Khi nhiều doanh nhân lão làng sạt nghiệp cũng là lúc các tài phiệt trẻ ra đời”, ông Yap dự báo.

Theo vị chuyên gia cao tuổi này, khó khăn sẽ lên đến đỉnh điểm vào giữa năm và có thể giảm dần trong nửa cuối năm. Tuy nhiên, tác động của suy thoái toàn cầu sẽ còn kéo dài trong ba, bốn năm tới. Vì thế, trong năm Kỷ Sửu, mọi người nên giữ tiền cẩn thận, chi tiêu một cách thông minh. “Doanh nghiệp nào có nền tài chính yếu kém sẽ dễ dàng sụp đổ. Một số có đủ năng lực đương đầu với thử thách. Đây là lúc kiểm soát chi phí một cách hiệu quả và có chiến lược rõ ràng”, ông Yap nói thêm.

Khác với hãng CLSA, ông Yap dự báo năm Kỷ Sửu, giá bất động sản và nguyên vật liệu sẽ tiếp tục giảm mạnh. Đây là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư và họ sẽ thành công nếu biết nhập cuộc đúng thời điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kỷ Sửu có thể là năm vượng với chứng khoán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO