Hình thức nâng cao khả năng cạnh tranh

07/04/2010 06:44

Ngày nay, có không ít sinh viên mới tốt nghiệp tốn kém trong việc chụp hình, làm hồ sơ, mua đồ công sở… mục đích là nâng cao vẻ đẹp cho mình.

Hình thức nâng cao khả năng cạnh tranh

Ngày nay, có không ít sinh viên mới tốt nghiệp tốn kém trong việc chụp hình, làm hồ sơ, mua đồ công sở… mục đích là nâng cao vẻ đẹp cho mình.

Một nghiên cứu của Anh phát hiện: vẻ đẹp bên ngoài chiếm đến 15% thu nhập của nhân viên văn phòng. Ở góc độ chuyên nghiệp, giá trị vẻ đẹp bao gồm nhiều yếu tố như hình tượng nghề nghiệp, phẩm chất, học vấn, năng lực…

Một nghiên cứu của Anh phát hiện: vẻ đẹp bên ngoài chiếm đến 15% thu nhập của nhân viên văn phòng.

Những năm gần đây một số ngành nghề còn yêu cầu nhân viên tạo lập thương hiệu riêng cho bản thân. Việc kinh doanh thương hiệu là công việc cả đời trong đó ấn tượng ban đầu, khả năng giao tiếp, trình độ học vấn, hành vi ứng xử là những nhân tố quan trọng nhất. 

Chuyên gia cho rằng coi trọng giá trị vẻ đẹp tức là tiến bộ

Thực tế coi trọng giá trị vẻ đẹp vẫn luôn tồn tại bấy lây nay, đó không chỉ là diện mạo, ngoại hình mà hơn nữa là phẩm chất, khí khái con người. 

Nâng cao vẻ đẹp phẩm chất cá nhân là vô tội:

Nên bồi dưỡng phẩm chất của một nhân viên mới như thế nào? Không nên trách móc, mà hãy đối mặt vấn đề với thái độ lạc quan. Một số người tìm việc không thuận lợi hoặc không được trọng dụng thường nảy sinh tâm lí trách móc và dễ để biểu lộ ra bên ngoài, ít đồng nghiệp tình nguyện muốn làm việc lâu dài với người như vậy. Bạn cần biết rằng bản thân mình sẽ mang đến cho người khác giá trị như thế nào? Cho dù công việc hiện tại không nên thể hiện trực tiếp nhưng thái độ lạc quan ít nhất cũng mang đến người tiếp xúc một cảm giác thoải mái và vui vẻ. 

Tình huống thực tế: Quá trình thay đổi hình tượng của nữ nhân viên bị coi là ngốc nghếch.

Liên là nhân viên của công ty đã được hai năm, quá trình làm việc lâu ngày tại môi trường quen thuộc khiến cô không mấy quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình. Thân thuộc với quần jeans, áo sơ mi và mái tóc được cặp cao, cô luôn cho rằng tuổi trẻ chính là nguồn vốn dồi dào của bản thân, không cần quá cầu kỳ cho diện mạo. Một lần, cô và một đồng nghiệp được phân công đảm nhận hợp đồng lớn của công ty, người đồng nghiệp đã khéo léo nhắc nhỏ cô trong cách ăn mặc và diện mạo của mình để tránh ảnh hưởng đến công ty. Khi đó Liên mới phát hiện ra mỗi hình ảnh, hoạt động cử chỉ của mình chính là hình tượng của công ty. 

Về sau Liên luôn chú ý đến hình tượng bản thân trong mọi phương diện, rèn luyện mình trở thành một tiêu chuẩn mẫu mực về nữ nhân viên văn phòng giỏi giang năng động. Cô còn thường xuyên nhắc nhở nhân viên mới chú trọng hình tượng của mình. 

Vậy làm thế nào để nâng cao giá trị vẻ đẹp bản thân?

Về trang phục Nhân viên ngành chính trị, pháp luật, tiền tệ, quản lí nên mặc vest hay đồ tây màu tối, phối hợp với áo trong màu nhạt sáng; nữ nhân viên trong ngành môi giới, tiếp thị, phục vụ, giáo dục có thể mặc váy, quần áo công sở…; nghệ sĩ hoặc người làm nghề mang tính sáng tạo nên chọn lựa trang sức và túi cá tính. 

Lễ nghĩa: Với người tham gia phỏng vấn, ứng xử và các chi tiết nhỏ rất quan trọng như: khi gặp hội đồng phỏng vấn nên cúi chào, luôn mỉm cười; nếu hội đồng nhiều người nên lần lượt nhìn thẳng họ; khi kết thúc chủ động cúi chào cảm ơn. Một bộ mặt sáng sủa cũng rất quan trọng, đừng để gàu là bước cản trên con đường sự nghiệp của bạn. 

Hành vi ứng xử: Luôn đúng giờ và giữ chữ tín, đối xử chừng mực lễ phép, không nên nói: “không biết, không có cách nào khác, đây là quyết định của công ty, tuyệt đối không có trường hợp này, tôi chỉ phụ trách…”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hình thức nâng cao khả năng cạnh tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO