Hành trình gắn kết doanh nhân và kết nối giao thương

NGUYỆT HẰNG| 17/09/2013 00:10

Nằm trong 6 chương trình trọng điểm của CLB Doanh Nhân Sài Gòn (CLB DNSG) chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam và sinh nhật lần thứ 8 của CLB, hành trình caravan Kết nối giao thương Doanh nhân Sài Gòn – Bình Thuận – Lâm Đồng đã được tổ chức từ ngày 12/9 – 15/9/2013 với sự tham gia của gần 300 thành viên cùng đoàn ô tô lên đến 50 chiếc

Hành trình gắn kết doanh nhân và kết nối giao thương

Nằm trong 6 chương trình trọng điểm của CLB Doanh Nhân Sài Gòn (CLB DNSG) chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam và sinh nhật lần thứ 8 của CLB, hành trình caravan Kết nối giao thương Doanh nhân Sài Gòn – Bình Thuận – Lâm Đồng đã được tổ chức từ ngày 12/9 – 15/9/2013 với sự tham gia của gần 200 thành viên cùng đoàn ô tô lên đến 50 chiếc.

Đoàn Caravan 2013 với 50 xe tiến vào thành phố Đà Lạt

Khởi hành vào lúc 6h sáng tại chân cầu Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh), ngay khi lá cờ hiệu lệnh xuất phát được phất lên từ Trưởng ban chỉ đạo chương trình – ông Ngô Vi Đồng, Phó Chủ tịch CLB DNSG, một không khí tưng bừng, hừng hực khí thế đã tràn ngập đến từng thành viên trong đoàn, báo hiệu chương trình caravan lần này sẽ diễn ra thành công hơn mong đợi và đem đến những kỷ niệm khó quên.

Trong ngày đầu, đoàn caravan trải qua những cung đường biển đẹp đến mê hoặc lòng người và biển Hồ Cốc thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là điểm dừng chân đầu tiên của đoàn.

Đoàn đến Bình Thuận vào trưa cùng ngày và Fiore Healthy Resort của trưởng ban Hỗ trợ doanh nghiệp – anh Phan Hùng Dũng là nơi sinh hoạt và kết nối của đoàn trong ngày đầu tiên của hành trình.

Dừng chân và giao lưu tại Fiore Healthy Resort Bình Thuận

Chương trình giao lưu kết nối được tổ chức thông qua buổi tiệc tối với sân khấu được đặt ngay trên bãi biển. Tham dự đêm tiệc với sự có mặt của ông Nguyễn Văn Thu – Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, ông Lê Hùng Việt - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Bình Thuận và ông Nguyễn Minh Danh – Giám đốc Ban Quản lý dự án Tiến Thành cùng các doanh nhân tỉnh Bình Thuận.

Mặc dù thời tiết tại Bình Thuận không ưu đãi cho đêm tiệc nhưng các thành viên trong đoàn đã có một đêm giao lưu đáng nhớ trên bãi biển. Trong tiết trời lành lạnh và lất phất mưa, mọi người quây quần bên các bếp nướng và thưởng thức đặc sản của vùng biển, những sóng gió, khó khăn trên thương trường đã tạm gác lại cho những niềm vui, sự chia sẻ và gắn kết của cộng đồng doanh nhân Sài Gòn.

Rời Bình Thuận vào sáng ngày 13/9, đoàn caravan vừa đặt chân đến đèo Gia Bắc đã nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của các doanh nhân Lâm Đồng và đoàn xe vespa cổ của công ty Tam Hà - Hội viên CLB DNSG đang đầu tư khu biệt thự tại đồi Mimosa.

Đặc biệt, Đoàn Caravan còn được Cảnh sát giao thông thuộc công an Lâm Đồng đưa đón, bảo đảm an toàn trong suốt lộ trình. Ngay từ giây phút chào đón đầu tiên của chính quyền và doanh nhân Lâm Đồng đã đem đến cho thành viên đoàn caravan một sự ấm áp và sợi dây đoàn kết khó nói thành lời.

Trong hai ngày tại Đà Lạt, Đoàn Caravan đã tổ chức 6 chương trình hoạt động ý nghĩa như:

Khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo

- Khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 200 bệnh nhân nghèo và tặng phát quà, tổ chức vui chơi cho 50 em thiếu nhi. Tổng trị giá khoảng 60 triệu đồng.

-Tổ chức thi đấu giao hữu quần vợt và Golf: Trong 2 ngày tại Đà Lạt, Ban Tennis của CLB phối hợp cùng Liên đoàn quần vợt Lâm Đồng đã tổ chức thi đấu giao hữu với doanh nhân Lâm Đồng được hỗ trợ tích cực của Học viện Lục quân Đà Lạt với sự có mặt của ông Vũ Công Tiến, Phó Bí thư tỉnh uỷ, trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh tại lễ khai mạc giải. Cũng trong tinh thần thân hữu, Ban Golf CLB đã phối hợp cùng Hội golf Lâm Đồng tổ chức thi đấu giao hữu giữa những golf thủ là doanh nhân của hai địa phương: TP.HCM và Lâm Đồng.

- Triển lãm ảnh: Cuộc sống qua góc nhìn Doanh nhân Sài Gòn và bán đấu giá gây quỹ từ thiện cho bà con nghèo Lâm Đồng do Ban Công nghệ của CLB tổ chức với 50 bức ảnh phản ánh cuộc sống đời thường của doanh nhân, trong đó có ba tác phẩm đặc trưng Đà Lạt do doanh nhân Sài Gòn - những tay máy nghiệp dư - đã được đấu giá với tổng trị giá 96 triệu đồng.

Gần 300 doanh nhân 2 địa phương cùng các ban ngành trong tỉnh Lâm Đồng tham dự hội nghị kết nối giao thương

- Chương trình xúc tiến thương mại đầu tư với tỉnh Lâm Đồng: đây là hoat động trọng tâm của hành trình Kết nối giao thương, ngoài việc tạo cơ hội cho các thành viên của CLB Doanh nhân Sài Gòn tiếp cận nhiều cơ hội đầu tư vào Lâm Đồng, các doanh nhân còn được chia sẻ kinh nghiệm để làm thế nào để giúp phát triển doanh nghiệp Lâm Đồng trong điều kiện hiện nay.

Trong dịp này có hơn 70 doanh nghiệp Lâm Đồng tham dự và có hơn 20 doanh nghiệp Lâm Đồng và TP.HCM trưng bày giới thiệu sản phẩm, tạo không khí giao lưu kết với nhau.

Ký hợp đồng cung cấp rau sạch giữa HTX Anh Đào với Vissan

Tại hội nghị,  có 5 hợp đồng đã được ký kết, cụ thể như: Hợp tác tiêu thụ sản phẩm Thực phẩm chức năng của Công ty Vĩnh Tiến (Lâm Đồng) và Công ty TMTM (TP.HCM), đại lý tiêu thụ sản phẩm từ cây Moringa có hàm lượng dinh dưỡng cao của Cty TMTM và công ty Rừng Hoa Đà Lạt (Lâm Đồng), hợp đồng đại lý phân bón của Công ty Thiên Phú Nông (TP.HCM) và công ty Hiếu Hải (Lâm Đồng), hợp đồng cung ứng rau tươi của HTX Nông nghiệp Anh Đào cho Công ty Vissan (TP.HCM), hợp tác du lịch: Cty TM & DL Bình Nguyên TPHCM – Cty CP Sài Gòn Đà Lạt (KS Sài gòn – Đà Lạt).

Đặc biệt hơn, sau chương trình Xúc tiến thương mại đã có thêm 4 doanh nghiệp kết nối với nhau, đó là: hợp tác phân phối cà phê chồn giữa CTY TNHH ZECCHINO và Cty TNHH SX TM XNK Âu Việt (cafe chồn Âu Việt Lâm Đồng), hợp tác về tiêu thụ sản phẩm giữa CTY CP Đào tạo và phát triển SPA VIỆT NAM và Cty Vĩnh Tiến (Lâm Đồng).

Cũng tại hội nghị, sở Kế hoạch Đầu tư (KH-ĐT) Lâm Đồng cho biết hiện nay có 187 dự án đầu tư từ TP.HCM đang triển khai có hiệu quả tại Lâm Đồng. Chính quyền tỉnh Lâm Đồng tạo mọi điều kiện để doanh nhân TP.HCM đầu tư vào Lâm Đồng thông qua 3 khu công nghiệp Phú Hội (Đức Trọng), Tân Phú (Khu công nghiệp 400ha, trong đó có 86 ha đô thị tại Đức Trọng), Lộc Sơn (Bảo Lộc).

Chủ tịch CLB DNSG Nguyễn Thanh Minh trao vật phẩm lưu niệm cho Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Văn Yên

Bên cạnh đó có nhiều doanh nghiệp Lâm Đồng nêu những khó khăn cần hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc tiếp thị hàng hoá, bao bì đóng gói, bảo quản sau thu hoạch ... của doanh nghiệp sản xuất rau quả, củ... tại Lâm Đồng. Cụ thể đối với nghề trồng hoa, rau quả là thế mạnh của Lâm Đồng, hai mặt hàng này chiếm 40% sản lượng của cả nước. Riêng cà chua chiếm 70% sản lượng của cả nước nhưng người sản xuất chưa đạt hiệu quả mong muốn, nhất là khâu tiêu thụ, doanh nghiệp Lâm Đồng rất cần sự hỗ trợ từ doanh nhân Sài Gòn.

Về hoạt động của đoàn caravan CLB DNSG, ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đánh giá cao và mong đợi CLB DNSG tăng cường hơn nữa việc giao lưu với doanh nhân Lâm Đồng. Về phía tỉnh Lâm Đồng, UBND tỉnh luôn tạo điều kiện cho doanh nhân các địa phương nói chung nhất là doanh nhân TP.HCM đầu tư vào Lâm Đồng.

Đặc biệt lãnh đạo tỉnh dành ngày cuối tháng để tiếp đón, gặp gỡ doanh nhân. Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch là đơn vị "làm dịch vụ miễn phí" cho nhà đầu tư. Riêng Sở KH- ĐT cam kết sẽ hướng dẫn cho nhà đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư đến với Lâm Đồng.

Gala dinner đáng nhớ

Hành trình kết thúc bằng chương trình Gala dinner với sự tham dự đầy đủ của doanh nhân hai địa phương và lãnh đạo ban ngành tỉnh. Đây cũng là đêm giao lưu thân mật với những tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn"do doanh nhân thuộc Ban Đầu tư của CLB cùng với lễ trao giải tennis, giải golf và buổi đấu giá những bức ảnh đặc trưng Đà Lạt để gây quỹ cho người nghèo Lâm Đồng.

Tất cả những hoạt động của hành trình Caravan kết nối giao thương đều xoay quanh các tiêu chí hoạt động của CLB, đó là: biết làm giàu, biết tôn trọng pháp luật và có trách nhiệm với xã hội.  Nhân dịp này, CLB DNSG đón nhận tặng phẩm của UBND tỉnh Lâm Đồng và CLB DNSG kính tặng UBND tỉnh Lâm Đồng tượng Lương Văn Can - Người thầy của giới doanh nhân, cũng là biểu tượng của CLB DNSG.

Hành trình caravan đã kết thúc nhưng những dư âm ấm áp và gắn kết yêu thương của cộng đồng doanh nhân Sài Gòn với doanh nhân Bình Thuận, Lâm Đồng vẫn còn đọng mãi trong tim mỗi thành viên. Những hợp đồng đã được ký kết, những chương trình từ thiện sẽ còn được nối tiếp và hơn hết là những dự án ý nghĩa với sự đầu tư hợp tác giữa đôi bên sẽ đem đến cho bà con nông dân một cuộc sống ấm no hơn. Hẹn một mùa caravan nữa sẽ đến để cộng đồng doanh nhân Sài Gòn tiếp tục kết nối giao thương và gắn kết những yêu thương.

Một số hình ảnh đáng nhớ của Hành trình Caravan - Kết nối giao thương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hành trình gắn kết doanh nhân và kết nối giao thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO