Cuộc thi “Từ sáng tạo đến khởi nghiệp”

PV| 23/08/2022 03:14

Cuộc thi “Từ sáng tạo đến khởi nghiệp" (MEP) mô phỏng kinh doanh theo phong cách gọi vốn đầu tư thường niên lần 4 vừa được tổ chức tại TP.HCM cho hơn 100 sinh viên ngành kỹ thuật tranh tài.

Cuộc thi “Từ sáng tạo đến khởi nghiệp”

Đây là dự án "Thúc đẩy hợp tác trường Đại học – Doanh nghiệp thông qua đổi mới và công nghệ" (BUILD-IT) được Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và do Trường ĐH Tiểu bang Arizona (ASU) và Chương trình STEM của Dow Việt Nam tổ chức. Những kỹ sư trẻ tuổi có mặt để cùng tranh tài nhằm nhận được số vốn khởi nghiệp trị giá 1.000 USD. Sự hiểu biết kinh doanh được các sinh viên thể hiện đã minh chứng cho việc các kỹ sư có thể sử dụng các nguồn lực trên thị trường để nâng cấp các dự án sáng tạo của mình thành những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thị trường.

14 đội sinh viên đến từ các trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam đã phát triển những dự án dự án đổi mới sáng tạo của đội trong quá trình tham gia Chương trình EPICS – Các Dự án Kỹ thuật Phục vụ Cộng đồng nhằm mang đến những giải pháp kỹ thuật giải quyết vấn đề thực tiễn bao gồm hỗ trợ nhóm đối tượng dễ thương tổn, đảm bảo tính bền vững, hiệu quả nông nghiệp và cải thiện phúc lợi xã hội. Khi tiếp tục mang sản phẩm sáng tạo tham gia  cuộc thi, các nhóm sinh viên đã nâng tầm các dự án EPICS của mình thành các sản phẩm thực tiễn và chia sẻ về sức hút sản phẩm đối với thị trường trong ngày hội Mô phỏng kinh doanh. Chương trình mang đến cho sinh viên cơ hội nâng cao tính độc lập, tư duy sáng tạo, quyết tâm, kiến thức kinh doanh và kĩ năng thuyết trình để đưa ý tưởng từ sơ khai đến giai đoạn hoàn thiện trình bày trước ban giám khảo.

 4 năm liên tiếp, Dự án này đã hợp tác mang những dự án kết nối doanh nghiệp về đổi mới, khởi nghiệp, và nghiên cứu tới các sinh viên khắp Việt Nam. Dow Việt Nam đã hỗ trợ tài chính, cung cấp cố vấn doanh nghiệp, giải thưởng đổi mới và công tác hậu cần cho cuộc thi. 

-2419-1661142534.jpg

Với mục tiêu bền vững giảm khí thải carbon, chấm dứt rác thải nhựa và khép kín vòng tuần hoàn, Dow tiếp tục hợp tác với BULD-IT để truyền cảm hứng cho sinh viên Việt Nam về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Các dự án ứng dụng không chỉ nâng cao kiến thức kỹ thuật mà còn trau dồi các kỹ năng của thế kỷ 21 mà sinh viên tốt nghiệp cần có để phát triển trong công việc và cuộc sống. 

 Được thực hiện bởi Trường Đại học tiểu bang Arizona (ASU), Liên minh có hơn 16 đối tác doanh nghiệp, 11 đối tác trường đại học Việt Nam. BUILD-IT đã tận dụng hơn 7 triệu USD do doanh nghiệp đóng góp để hỗ trợ các trường đại học đối tác đổi mới chương trình giảng dạy, áp dụng những công nghệ và dự án học tập mới, phát triển hơn nữa năng lực giảng dạy và lãnh đạo, và đạt được công nhận kiểm định quốc tế. Những chuyển biến này đảm bảo rằng các sinh viên Việt Nam tốt nghiệp phát triển được những kỹ năng về kỹ thuật và kỹ năng mềm cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng Việt Nam trong những thập kỷ tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuộc thi “Từ sáng tạo đến khởi nghiệp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO