Ra đời từ năm 1992 và lần lượt xuất hiện tại 65 quốc gia, Brandstorm chính thức đến Việt Nam trong năm 2020 và khởi động tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM và Đại học Kinh tế Quốc Dân Hà Nội.
Cách thức cuộc thi diễn ra khá thú vị. Các thí sinh sẽ tự xây dựng cho mình một nhóm làm việc với 3 người để cùng nhau giải quyết thử thách mà nhóm hướng đến. Cả nhóm phải cùng thảo luận để đưa ra một ý tưởng sáng tạo nhất để giải quyết cả hai thách thức trong quá trình sản xuất kinh doanh và trong việc thay đổi nhận thức cộng đồng.
Các ý tưởng này sẽ được mài giũa trong suốt các vòng thi tuyển trước khi một ý tưởng được chính thức chọn làm người thắng cuộc và đại diện cho quốc gia đi thi đấu quốc tế. Đội thắng cuộc sẽ có một cơ hội tuyệt vời khi đến Paris và trình bày ý tưởng của mình trước Hội đồng Quản trị của tập đoàn L’Oréal theo cách thức như chọn ý tưởng khởi nghiệp.
Nhóm giành chiến thắng ở vòng thi này sẽ có cơ hội lưu lại Paris trong 3 tháng để học tập tại cơ sở khởi nghiệp lớn nhất thế giới Station F nhằm phát triển các ý tưởng này để tạo nên các tác động mang tầm quốc tế.
Chủ đề của năm nay dành cho sinh viên là “Xây dựng một tương lai giảm thiểu nhựa trong ngành làm đẹp” với đối tác nghiên cứu là các thương hiệu thuộc ngành hàng tiêu dùng của L’Oréal. Các sinh viên đang học bất kỳ chuyên ngành nào ở các trường đại học tại Việt Nam đều có thể đăng ký tham gia cuộc thi.
Cuộc thi cũng mang đến cho các sinh viên chiến thắng cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các lãnh đạo trẻ thế giới qua Hội nghị One Young World (Hội nghị các nhà lãnh đạo trẻ thế giới) năm 2020 tại Munich, Đức.