Theo báo cáo với Vụ Thị trường Trong nước - Bộ Công Thương về phương án chuẩn bị hàng hóa trong giai đoạn dịch bệnh, đại diện MM cho biết sẽ tăng lượng hàng thiết yếu bán ra từ 19-40% so với kế hoạch nhằm đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, tránh tình trạng thiếu hàng và sốt giá.
Theo đó, các mặt hàng như gạo, thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống… được công ty chủ động nguồn hàng hóa, tăng lượng mua vào với tổng giá trị hàng hóa hơn 1.200 tỷ đồng. Đặc biệt, các mặt hàng hỗ trợ phòng ngừa bệnh truyền nhiễm như khẩu trang y tế, nước rửa tay, nước sát trùng... được MM tăng lượng đặt hàng lên từ 190 - 1.500%.
Hiện do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh nên các khách hàng thị trường Trung Quốc đã hủy đơn hàng thanh long của nông dân tại Long An. Được biết, trong tháng 2/2020 là thời điểm chính vụ, sản lượng thanh long khoảng 20.000 tấn có thể không xuất đi được sẽ gây thiệt hại lớn cho nông dân. Trước tình hình đó, MM đã phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM triển khai hoạt động hỗ trợ nông dân tiêu thụ thanh long và dưa hấu tại 20 trung tâm và siêu thị trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 6/2/2020.
Theo chia sẻ của đại diện MM, chương trình hỗ trợ này sẽ kéo dài không giới hạn về thời gian và sản lượng, dự kiến sẽ kết thúc khi thị trường thanh long và dưa hấu ổn định trở lại.
Bên cạnh việc đảm bảo nguồn cung, chất lượng hàng hóa, MM triển khai dán thông báo hướng dẫn tại các trung tâm về việc phòng dịch cúm, trang bị nước rửa tay sát khuẩn ngay khu vực lối vào, quầy thu ngân, nhà vệ sinh. Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho khách hàng cũng như nhân viên, hiện 100% nhân viên MM tại 20 trung tâm đều đeo khẩu trang và tuân thủ chặt chẽ các quy định về vệ sinh khi làm việc, giao tiếp với khách hàng.