Trẻ hơn để hạnh phúc hơn!

26/03/2019 00:05

Kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống được nâng cao, các dịch vụ làm đẹp, chống lão hóa để con người có hình thức trẻ đẹp hơn tuổi cũng ngày càng phát triển. Hiện ngoài việc làm đẹp “bằng dao kéo”, đã có rất nhiều công nghệ làm đẹp, nhất là làm trẻ “không dao kéo”, mà nhờ vào ứng dụng các tiến bộ của khoa học kỹ thuật như các công nghệ sóng RF, sóng siêu âm, laser….

Trẻ hơn để hạnh phúc hơn!

Trong một hội nghị thẩm mỹ, tôi có dịp gặp  tiến sĩ - bác sĩ Trần Thị Anh Tú (Giám đốc Thẩm mỹ viện Bác sĩ Tú - TP.HCM). Thật bất ngờ khi dù đã quá tuổi hưu rồi mà chị vẫn giữ được gương mặt và nhất là làn da trông trẻ hơn rất nhiều so với tuổi của mình. Tôi đã có cuộc trao đổi để tìm hiểu phần nào “bí quyết” giữ gìn tuổi xuân của chị.

  • Xin chào bác sĩ (BS) Tú, trông chị vẫn trẻ như ngày nào, thậm chí có vẻ ngày càng trẻ ra, có phải thành công trong sự nghiệp đã giúp chị ngày càng “trông trẻ hơn tuổi”?

-Lão hóa đâu có “chừa” ai! Tôi không thể “trẻ mãi không già” nhưng tôi có thể làm chậm quá trình lão hóa của mình để có thể trông trẻ hơn bằng lối sống tích cực, và đồng thời cũng nhờ vào việc “tranh thủ” sử dụng một số công nghệ chống lão hóa mới của thế giới. Với người khác thành công trong sự nghiệp chưa chắc đã giúp họ trông trẻ hơn (thậm chí còn bị già đi!), nhưng với tôi thì đúng là có khách gặp lại sau 10 năm đã nói tôi trông trẻ hơn trước!. Đam mê ngành thẩm mỹ nội khoa, tôi thường xuyên tìm hiểu các công nghệ làm đẹp mới. Với tôi, yếu tố an toàn và tự nhiên được đặt lên hàng đầu, nên dù xuất thân là BS phẫu thuật, nhưng dần dần tôi hướng vào thực hiện các công nghệ thẩm mỹ không phẫu thuật. Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng các công nghệ mới, tôi đã tự trải nghiệm để đánh giá hiệu quả thực tế rồi mới ứng dụng vào cơ sở của mình. Do đó, có một số khách mới gặp tôi lần đầu tư vấn trẻ hóa da, sau khi biết tuổi và thấy làn da của tôi, khách nói không cần hỏi gì thêm, mà yêu cầu Bs thực hiện ngay các công nghệ Bs đang sử dụng!

Xin BS nêu cụ thể một vài công nghệ có thể giúp người ta trông trẻ hơn?

-Để trông trẻ hơn, cần giải quyết các yếu tố làm chúng ta trông già đi, chẳng hạn nếu gương mặt xuất hiện các nếp nhăn, thì có thể xóa nhanh bằng các dược chất an toàn như Botox, Restylane… Nếu da chùng do lão hóa, thay vì phẫu thuật căng da mặt, có thể dùng các công nghệ sóng RF (như Thermage FLX…). Nếu gương mặt bị sạm, nám… có thể điều trị bằng các loại Laser thế hệ mới như Laser PicoSure, Laser Đồng… Ngoài làm đẹp vùng mặt, thì vóc dáng cũng quan trọng không kém. Để có thể trông trẻ trung, cần loại bỏ các vùng mỡ thừa ở nọng cằm, bụng, đùi, bắp tay… bằng công nghệ Laser SculpSure, Coolsculpting…

Theo như BS chia sẻ, các thiết bị thẩm mỹ hiện đại đóng vai trò rất quan trọng, có phải thiết bị tốt là yếu tố quyết định cho chất lượng điều trị?

-Thiết bị tốt rất quan trọng nhưng trình độ và kinh nghiệm của bác sĩ thực hiện việc điều trị mới là yếu tố quyết định. Mỗi loại thiết bị có các chế độ điều trị khác nhau cho từng trường hợp. Ví dụ như máy Laser PicoSure phát ra năng lượng rất cao, nếu xác định đúng các thông số điều trị phù hợp thì hiệu quả sẽ rất tốt, nhưng nếu không, có thể dẫn tới những biến chứng xấu như thâm nám, phỏng da… Hay như với việc thực hiện săn da mặt bằng công nghệ Thermage cao cấp của Mỹ, các BS nhiều kinh nghiệm sẽ xem xét tình trạng da mặt cụ thể của khách để có phác đồ điều trị riêng, phù hợp tình trạng thực tế của từng người, như “may đo”, thay vì “may công nghiệp”, thì việc điều trị mới đạt được hiệu quả cao nhất cho đúng người khách đó!

  • BS có lời khuyên gì cho các khách muốn “trông trẻ hơn” mà không muốn phẫu thuật?

-Hiện các công nghệ làm đẹp tiên tiến có thể giúp người ta trông trẻ đẹp hơn mà không cần phẫu thuật. Tuy nhiên rất cần lưu ý nên chọn cơ sở làm đẹp với các BS đã có uy tín… Ngoài ra, sự tư vấn của BS có kinh nghiệm sâu về thẩm mỹ đóng vai trò rất quan trọng, giống như khi bệnh, bệnh nhân đến nhà thuốc mua thuốc về uống, mà không được BS khám thì sẽ không biết thuốc đó có phù hợp và có hiệu quả điều trị đúng bệnh của mình không? Làm đẹp cũng giống như trị bệnh, ngoài việc được tư vấn bởi BS có nhiều kinh nghiệm, cần đến cơ sở có uy tín với nhiều công nghệ tiên tiến phù hợp với từng nhu cầu làm đẹp thì việc “điều trị” mới được “đúng thầy và đúng thuốc”, đảm bảo hiệu quả cao và nhất là an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trẻ hơn để hạnh phúc hơn!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO