Tập đoàn IPP được vinh danh doanh nghiệp đóng thuế tiêu biểu

Y.N| 11/01/2019 06:39

Ngày 10/1, Tổng cục hải quan - Cục Hải quan TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu năm 2018.

Tập đoàn IPP được vinh danh doanh nghiệp đóng thuế tiêu biểu

Đến tham dự hội nghị là sự hiện diện của hơn 200 doanh nghiệp tiêu biểu, đóng góp khoảng 65.000 tỷ đồng vào ngânsách thuế nhà nước, chiếm hơn 55,5% ngân sách của cục hải quan TPHCM. Trong năm 2018, tổng kim ngạch nhập khẩu GDP là 23,9 tỷ USD, chiếm 42,7% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu. 

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG cho biết, hiện nay, Việt Nam đang thực hiện cam kết của Hiệp định thương mại tự do FDA và hiệp định đối tác toàn diện tiến bộ Liên Thái Bình Dương trong thời gian sắp tới. Những hiệp định này sẽ là công cụ hiệu quả cho việc mở rộng thị trường, hội nhập kinh tế hợp tác quốc tế. Tuy nhiên, chúng đồng thời sẽ đặt ra những bài toán khó cho nguồn thu ngân sách nhà nước khi nhiều dòng hàng hoá dần dần sẽ được đưa về các loại thuế suất về bằng không. 

Theo đó, năm 2019 ngành Hải quan phải quyết liệt hơn trong các biện pháp tránh thất thu thuế, tăng cường bài trừ hàng gian hàng giả và gian lận thương mại tạo môi trường kinh doanh trong sạch và bình đẳng cho cộng đồng doanh nghiệp đồng thời bảo đảm nguồn thu bền vững cho chính phủ. 

Bên cạnh đó, cần phải có biện pháp điều chỉnh các chính sách thuế, đặc biệt là đối với thuế bán lẻ hàng hiệu nhằm nâng cao sức mạnh cạnh tranh với các nước trong khu vực và thu hút khách du lịch quốc tế, vì theo nghị quyết số 8 của chính phủ, du lịch chính là mũi nhọn của kinh tế trong những năm sắp tới. 

Trong số 43 doanh nghiệp tiêu biểu được Cục hải quan TP.HCM tặng bằng khen, IPP đã nộp ngân sách năm 2018 hơn 1.900 tỷ đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn IPP được vinh danh doanh nghiệp đóng thuế tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO