Xu hướng ngắn hạn: Đến lúc bán chốt lời

TRÍ THÔNG| 18/06/2015 09:07

Theo phân tích của chuyên gia Công ty Chứng khoán SSI, chỉ số tuần qua đóng cửa đạt 582,73 điểm, tăng hơn 53 điểm, tương đương với hơn +10%

Xu hướng ngắn hạn: Đến lúc bán chốt lời

Theo phân tích của chuyên gia Công ty Chứng khoán SSI, chỉ số tuần qua đóng cửa đạt 582,73 điểm, tăng hơn 53 điểm, tương đương với hơn +10%.

Đọc E-paper

Tuần qua chỉ số tăng giảm đan xen, khối lượng giao dịch tăng mạnh nhưng giá không dịch chuyển, đồng thời các chỉ báo và độ rộng thị trường cảnh báo điều chỉnh ngắn hạn.

Thị trường trải qua một tuần không mấy tích cực, dòng tiền liên tục dịch chuyển giữa các nhóm ngành, và kết thúc ở nhóm ngành bất động sản, trong khi các nhóm trụ cột như dầu khí và ngân hàng đang có tín hiệu yếu đi, khi đã tăng được một đoạn khá dài thì đến nay xuất hiện dấu hiệu đi ngang trên đỉnh.

Điều này nói lên rằng: (i) Nhóm ngành trụ cột có tín hiệu điều chỉnh - rủi ro cho chỉ số, (ii) Một tuần khối lượng giao dịch tăng mạnh nhưng giá không dịch chuyển - điều này cho tín hiệu phân phối đỉnh ngắn hạn. Xét theo yếu tố kỹ thuật, tuần qua chỉ số giằng co rất mạnh quanh ngưỡng kháng cự 580 (+/-5) điểm.

Tại đây xuất hiện 2 yếu tố cho dấu hiệu phân phối đỉnh (i) khối lượng giao dịch tăng rất mạnh nhưng giá không dịch chuyển, (ii) Mô hình "Nến doji" xuất hiện liên tục - cho thấy cung cầu đang cân bằng.

Ngoài ra chỉ báo kỹ thuật RSI cho tín hiệu bán nên chỉ số sẽ điều chỉnh ngắn hạn để hình thành đáy sau cao hơn đáy trước - tạo nền tảng cho xu hướng tăng bền vững trong trung hạn.

Thanh khoản lại vượt lên mức cao mới với trung bình hơn 3.500 tỷ đồng tuần vừa qua khiến nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, khả năng sẽ xuất hiện những phiên 5.000 tỷ đồng, nhưng dòng tiền đi lắt léo, không phải cổ phiếu nào cũng kiếm được lợi nhuận.

Do bản chất ngắn hạn của nhóm dòng tiền này, những phiên như thế thường là dấu hiện tạo đỉnh của một nhịp tăng.

Theo phân tích của Công ty Chứng khoán MSBS, thanh khoản sẽ tăng mạnh trong tuần tới và áp lực bán chốt lời ngày càng nhiều khi chỉ số VN-Index tiến tới ngưỡng kháng cự quan trọng quanh mốc 600 điểm.

Một số phiên giao dịch giá trị 5.000 tỷ đồng sẽ diễn ra và có thể là 1 phiên nào đó giữa hoặc cuối tuần tới.

>Hơn 170 cổ phiếu có "nguy cơ" chuyển sàn

>Thị trường trơ đáy, cổ phiếu rẻ như rau

>Cẩn trọng với cổ phiếu làm giá

>Cổ phiếu vận tải biển: Của để dành

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xu hướng ngắn hạn: Đến lúc bán chốt lời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO