TTCK ngày 5/6: Nhà đầu tư không nên vội vàng bắt đáy

P.V (tổng hợp)| 04/06/2013 00:53

Quá trình điều chỉnh đang diễn ra, nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi, không vội vàng bắt đáy”, theo MBS. theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 5/6 như sau:

TTCK ngày 5/6: Nhà đầu tư không nên vội vàng bắt đáy

"Quá trình điều chỉnh đang diễn ra, nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi, không vội vàng bắt đáy”, theo MBS. theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 5/6 như sau:

FPTS: Ưu tiên mua các cổ phiếu cơ bản, đầu ngành

“Dòng tiền vẫn hiện hữu trong thị trường thể hiện qua thanh khoản luôn duy trì ở mức khá và diễn biến giao dịch trong phiên cũng khá sôi động ở một số thời điểm.

Theo quan sát của chúng tôi thì lực cầu ở giá thấp vẫn khá chủ động, trong khi đó phiên giảm điểm hôm nay lượng cung đến ở thời điểm cuối phiên và khả năng cao là xuất phát từ khối ngoại.

Xu hướng của thị trường trong trung hạn là tích cực tuy nhiên trong ngắn hạn xác suất của phiên điều chỉnh vẫn còn khá lớn, đặc biệt là khi mà các chỉ số đang gặp khó khăn ở ngưỡng kháng cự trung - dài hạn. Ngoài ra cần theo dõi thêm động thái của nhà đầu tư nước ngoài nếu khối ngoại quay trở lại xu thế bán ròng thì nhiều khả năng xu thế hồi phục sẽ gặp khó khăn.

Theo đó, trong các phiên tiếp theo, nhà đầu tư chỉ nên mua vào cổ phiếu tại những thời điểm điều chỉnh của thị trường, ưu tiên các cổ phiếu cơ bản và đầu ngành”.

ACBS: Thị trường sẽ giảm sâu hơn

“Quay lại thị trường chứng khoán, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ điều chỉnh sâu hơn trong các phiên tới với mức mục tiêu 500 và 63 tương ứng cho VN-Index và HNX-Index. Sự điều chỉnh này, nếu như dự đoán, sẽ là cơ hội mua vào khá hấp dẫn cho nhà đầu tư”.

MBS: Nhà đầu tư không nên vội vàng bắt đáy

“Hôm nay (ngày 4/6), thị trường giảm khá mạnh lúc cuối ngày giao dịch. VN-Index và HNX-Index hình thành các nến đen thân khá lớn với bấc rất ngắn. Cây nến này xác nhận cho quá trình điều chỉnh đang diễn ra. Các chỉ báo kỹ thuật đều biến động theo hướng giảm cùng chiều với chỉ số.

Đáng chú ý, PSAR đảo chiều lên trên đường giá, là tín hiệu thị trường giảm điểm. Quá trình điều chỉnh đang diễn ra, nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi, không vội vàng bắt đáy”.

BSC: Ngừng bán ra nếu tiếp tục giảm điểm

“Sau phiên ngày 4/6 này, nhận định của chúng tôi vẫn chưa có gì thay đổi. Việc mua vào chỉ được đề xuất khi các chỉ số về vùng hỗ trợ và các biểu hiện tạo đáy ngắn hạn rõ nét.

Trong phiên trước, chúng tôi có khuyến nghị giảm tỷ trọng nếu nhà đầu tư đang nắm nhiều cổ phiếu. Do mức hỗ trợ sắp tới ở khá gần nên việc tiếp tục giảm tỷ trọng chỉ nên xem xét khi chỉ số phục hồi sớm trong phiên tới. Nếu tiếp tục giảm điểm thì việc bán ra có thể tạm ngừng lại”.

BVSC: Nhà đầu tư có thể tích lũy trở lại

“Chỉ số hai sàn giảm điểm với khối lượng tăng nhẹ so với phiên ngày 3/6. Nhịp điều chỉnh này đang diễn ra khá mạnh bởi áp lực chốt lời mạnh tại các blue-chips, kết hợp cùng động thái nhà đầu tư nước ngoài tăng bán ròng trong khi thị trường chưa xuất hiện dòng cổ phiếu đủ hấp dẫn để “cuốn” dòng tiền trở lại.

Tuy nhiên, duy trì quan điểm của các bản tin trước, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể bắt đầu tích lũy trở lại tại các vùng giá thấp trong phiên điều chỉnh tới. Ở vùng giá hiện tại, nhà đầu tư có khả năng chấp nhận rủi ro cao có thể xem xét mua vào dần ở các cổ phiếu thị trường đã giảm sâu trong các phiên vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 5/6: Nhà đầu tư không nên vội vàng bắt đáy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO