TTCK ngày 3/5: Duy trì sự thận trọng

P.V (tổng hợp)| 02/05/2013 00:13

Nhà đầu tư nên duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; việc giải ngân vẫn cần hạn chế, tránh trường hợp mua đuổi giá cao trong các phiên hồi phục kỹ thuật", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 3/5 như sau:

TTCK ngày 3/5: Duy trì sự thận trọng

"Nhà đầu tư nên duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; việc giải ngân vẫn cần hạn chế, tránh trường hợp mua đuổi giá cao trong các phiên hồi phục kỹ thuật", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 3/5 như sau:

BSC: Xu thế giảm dài của thị trường vẫn chưa chấm dứt

Diễn biến giao dịch trên cả 2 sàn đều không có điểm nhấn đáng chú ý. Trên HNX các mã chủ chốt đa phần giữ tham chiếu, Chốt phiên có 84 mã tăng/84 mã giảm. Trên HSX, hầu hết các bluechip lớn đều giảm điểm trừ HPG, MSN, OGC, VIC tăng điểm. Các mã DQC và MPC hôm nay giảm sàn. Chốt phiên có 86 mã giảm/ 126 mã tăng.

Chúng tôi cho rằng xu thế giảm dài của thị trường vẫn chưa chấm dứt. Việc quan sát thị trường để thoát khỏi vị trí nắm giữ cổ phiếu là cần thiết vào lúc này. Việc mua vào chưa được đề xuất.

PSI: Nên hạn chế các giao dịch mua bán

Phiên đầu tuần, dòng tiền trong nước tiếp tục suy yếu và thanh khoản thị trường giảm về gần mức kỉ lục khi HSX chỉ có 25.8 triệu đơn vị cổ phiếu được khớp lệnh, và HNX có 14,3 triệu đơn vị khớp lệnh (kỉ lục là hơn 10 triệu đơn vị).

Nếu như không xuất hiện động thái bán ròng đột biến từ các etfs tham gia thị trường thì giai đoạn này sẽ tương đối giống như giai đoạn tháng 11/2012 và theo đó, thị trường đi vào dao động hẹp với biên độ không đáng kể và thanh khoản sụt giảm xuống mức thấp kỉ lục. Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm cho rằng nhà đầu tư tạm thời nên hạn chế các giao dịch mua bán trong giai đoạn hiện tại.

BVSC: Việc nắm giữ tiền mặt vẫn nên được ưu tiên

Trong thời gian tới, những thông tin liên quan tới chính sách sẽ dần chiếm vị trí quan trọng thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, đặc biệt là thông tin về việc ban hành Nghị định thành lập công ty mua bán, xử lý nợ xấu.

Mặc dù việc chính thức ban hành Nghị định là thông tin tích cực, cho thấy những bước đi cụ thể của Chính phủ trong nỗ lực giải quyết nợ xấu, nhưng do thị trường đang nằm trong xu thế giảm điểm nên tác động có thể không lớn như kỳ vọng. Duy trì quan điểm thận trọng, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư chỉ thực hiện “trading” cổ phiếu với tỷ trọng thấp, và việc nắm giữ tiền mặt vẫn nên được ưu tiên.

FPTS: Duy trì sự thận trọng

Thanh khoản trong những phiên gần đây có dấu hiệu suy kiệt và tụt xuống mức khá thấp làm ảnh hưởng đến xu thế phục hồi chung của thị trường khi hai chỉ số chính là VN-Index và HNX-Index đang gặp khó khăn ở những ngưỡng kháng cự quan trọng. Dòng tiền hiện tại khá yếu và chưa thật sự sẵn sàng tham gia thị trường khi mà các thông tin từ vĩ mô đến vi mô đang được công bố và dần bão hòa. Tâm lý nhà đầu tư cũng đã thận trọng hơn sau những phiên thị trường sụt giảm bất ngờ.

Vì vậy Chúng tôi cũng không đánh giá cao khả năng hồi phục của thị trường nếu thanh khoản không được cải thiện trong những phiên sắp tới. Theo đó, Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; việc giải ngân vẫn cần hạn chế, tránh trường hợp mua đuổi giá cao trong các phiên hồi phục kỹ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 3/5: Duy trì sự thận trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO