TTCK ngày 3/3: Giai đoạn chốt lời

P.V| 02/03/2015 03:27

Giai đoạn này mở ra cơ hội chốt lời đối với các nhà đầu tư đã tích cực mua gom cổ phiếu trước Tết, đồng thời cũng chỉnh là cơ hội mở vị thế mua khi thị trường điều chỉnh về các mốc hỗ trợ kỹ thuật cứng đối với các nhà đầu tư mới quay lại thị trường.

TTCK ngày 3/3: Giai đoạn chốt lời

BVSC: Tránh mua gom dồn dập

Tính đến thời điểm này, tái cơ cấu hệ thống ngân hàng được đánh giá là đã tạm kết thúc giai đoạn 1, các ngân hàng đã hết thời hạn “tự nguyện” sáp nhập hoặc tái cấu trúc.

Theo BVSC, sau khi mục tiêu sáp nhập thêm 6-7 ngân hàng yếu kém trong năm 2014 đã không thực hiện được, rất có thể 6 tháng đầu năm 2015 sẽ là khoảng thời gian thuận lợi để Ngân hàng Nhà nước thúc đẩy tiến trình trên. Trong thời gian tới, tái cấu trúc sẽ đi vào chiều sâu với trọng tâm là xử lý sở hữu chéo và nâng cao năng lực tài chính của các ngân hàng.

Thậm chí, Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ trực tiếp xử lý các tổ chức tín dụng yếu kém như trường hợp của Ngân hàng Xây dựng cuối năm 2014. Việc gom ngân hàng nhỏ vào ngân hàng lớn là một xu thế khi nó không những giúp củng cố thanh khoản của toàn hệ thống một cách vững chắc, tạo điều kiện để áp dụng các chuẩn mực an toàn mới về quản trị, kế toán tài chính mà còn là cách nhanh nhất để các ngân hàng lớn nhanh chóng mở rộng quy mô.

Hiện các phiên thị trường điều chỉnh vẫn được xem là cơ hội mua cho nhà đầu tư. Tuy vậy, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi và mua dồn dập ngay trong một phiên. Danh mục đầu tư ngắn hạn nên tập trung vào các mã có khả năng sẽ được hưởng lợi từ hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF trong thời gian tới.

SHS: Giai đoạn chốt lời

Thị trường có phiên điều chỉnh đầu tuần chủ yếu do nhóm các mã vốn hóa lớn mất vai trò giữ nhịp chung. Dòng tiền quay lại xu hướng hoạt động tương đối kém khiến thanh khoản điều chỉnh giảm nhẹ so với tuần trước.

Tuy vậy, các quỹ ETF vẫn tiếp tục xu hướng gia tăng đều đặn số lượng chứng chỉ quỹ và vẫn giữ vị thế mua ròng trong phiên giao dịch hôm nay. Chúng tôi kỳ vọng những đợt giải ngân mạnh mẽ của khối ngoại sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới.

Ngoài ra, tính tới thời điểm hiện tại đã có khoảng 468 doanh nghiệp niêm yết công bố kết quả kinh doanh 2014, trong đó có 424 doanh nghiệp báo lãi, chiếm tỷ lệ hơn 90%. Đây sẽ là những động lực giúp thị trường tiếp tục khởi sắc trong thời gian tới.

Nhà đầu tư không nên phản ứng thái quá với những diễn biến điều chỉnh giảm của thị trường hiện tại sau giai đoạn tăng nóng vừa qua. Giai đoạn này mở ra cơ hội chốt lời đối với các nhà đầu tư đã tích cực mua gom cổ phiếu trước Tết, đồng thời cũng chỉnh là cơ hội mở vị thế mua khi thị trường điều chỉnh về các mốc hỗ trợ kỹ thuật cứng đối với các nhà đầu tư mới quay lại thị trường.

Sacombank SBS: Cơ hội để tích lũy cổ phiếu

VN-Index tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn ngay tại vùng đỉnh ngắn hạn 590-595. Các tín hiệu kỹ thuật STO và RSI vẫn cho tín hiệu bán ra và trong ngắn hạn vùng hỗ trợ mạnh vẫn không xa lắm so với mức hiện tại trong khoảng 578-580. VN-Index đã hình thành hai đợt sóng tăng từ giữa tháng 12 và đợt sóng thứ ba có thể đưa VN-Index bức phá khỏi ngưỡng 600 và đỉnh cao nhất khoảng 615-620.

Với các nhà đầu tư ngắn hạn và trung hạn, các phiên điều chỉnh như hôm nay vẫn là cơ hội để tích lũy cổ phiếu.

VCSC: Áp lực bán đã suy yếu

Chúng tôi cho rằng lực mua có thể sẽ gia tăng trong vài phiên tới khi các chỉ báo xung lượng ngắn hạn đã giảm về gần vùng quá bán và hai chỉ số có thể sớm kết thúc nhịp điều chỉnh. Điểm nổi bật chúng tôi nhận thấy là áp lực bán đã có dấu hiệu suy yếu, đặc biệt nhóm cổ phiếu ngân hàng đã có tín hiệu đảo chiều trên đồ thị giá cho nên nhóm cổ phiếu này có thể sẽ sớm quay lại đà tăng trong các phiên kế tiếp và tác động tích cực lên thị trường.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ ở mức 582.16 của chỉ số VN-Index và 83.75 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh là cơ hội để tái cơ cấu danh mục hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 3/3: Giai đoạn chốt lời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO