TTCK ngày 22/5: Thanh khoản yếu vẫn là lực cản với tâm lý nhà đầu tư

P.V| 22/05/2018 06:18

Lực bán mạnh về cuối phiên hôm nay khiến khả năng chỉ số VN-Index thủng vùng đáy cũ, xuống dưới 1.000 điểm tăng lên. Thanh khoản yếu vẫn đang là lực cản không nhỏ đối với tâm lý chung của nhà đầu tư, theo BVSC.

TTCK ngày 22/5: Thanh khoản yếu vẫn là lực cản với tâm lý nhà đầu tư

Ảnh minh họa: G Crescoli

Thị trường chứng khoán ngày 22/5 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

PHS: Nhà đầu tư nắm giữ tiền mặt nên tiếp tục ở ngoài quan sát

VN-Index đóng cửa giảm mạnh tạo cây nến đỏ cô đặc không có bóng thể hiện lực bán dứt khoát. Thanh khoản tiếp tục duy trì thấp cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang e ngại, không dám vào bắt đáy.

Diễn biến một vài phiên tới sẽ rất quan trọng khi VN-Index đã tiến vào vùng hỗ trợ 1.000 - 1.020 điểm và sẽ sớm test mốc tâm lý 1000 điểm.

Với diễn biến tâm lý đang tiêu cực như hiện tại, chúng tôi cũng không quá kỳ vọng chỉ số có thể giữ được mốc 1000 điểm.

Trong trường hợp thủng mốc 1.000 điểm, khả năng bán tháo có thể xảy ra và chỉ số có thể tiếp tục lùi về mốc hỗ trợ sâu hơn ở vùng 950 - 960 điểm, tương ứng vùng quanh MA200.

BVSC: Thanh khoản yếu vẫn đang là lực cản không nhỏ

Lực bán mạnh về cuối phiên hôm qua khiến khả năng chỉ số VN-Index thủng vùng đáy cũ, xuống dưới 1.000 điểm tăng lên. Thanh khoản yếu vẫn đang là lực cản không nhỏ đối với tâm lý chung của nhà đầu tư.

KBSV: Ngừng tất cả hoạt động MUA

Nhịp phục hồi kỹ thuật được kỳ vọng có khả năng không thể diễn ra. Trong trường hợp tích cực nhất, mức kỳ vọng lợi nhuận cũng không đủ để bù đắp rủi ro.

Dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung trong nhóm VN30, đặc biệt các cổ phiếu Top 10 vốn hóa. Đây là tín hiệu đáng lo ngại khi thanh khoản trên phần còn lại của thị trường liên tục sụt giảm dù đang chuyển động đi ngang.

Nếu VIC không thể trở lại trên ngưỡng 120 thì đợt giảm giá sắp tới có thể nhanh chóng lan sang nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.

Tốc độ giảm giá của thị trường (nếu có) được dự báo sẽ nhanh và mạnh hơn nhiều. Đề xuất: Ngừng tất cả hoạt động MUA. Chuyển sang BÁN với mức giá tốt nhất có thể.

SHS: Hồi phục nhẹ trở lại với nền tảng thanh khoản thấp

Thanh khoản của thị trường vẫn rất thấp cho thấy dòng tiền lớn vẫn đứng ngoài quan sát và chưa vội vàng bắt đáy.

Điều tích cực hiện tại là đường trendline hỗ trợ được nối bởi đáy của các phiên rũ bỏ trước đó vẫn chưa bị vi phạm, gợi mở cơ hội cho một phiên hồi phục kỹ thuật.

Mã trụ lớn VHM có thể sẽ có giao dịch trong phiên tiếp theo do lượng hàng T+3 sẽ về tài khoản nhà đầu tư cũng giúp cho tâm lý nhà đầu tư trở nên yên tâm hơn trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, rủi ro thị trường vẫn ở mức cao nên các phiên hồi phục là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu danh mục về trạng thái an toàn hơn.

Trong phiên giao dịch ngày 22/5, lực cầu tại các ngưỡng hỗ trợ đang ở rất gần có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục nhẹ trở lại với nền tảng thanh khoản thấp.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 22/5: Thanh khoản yếu vẫn là lực cản với tâm lý nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO