TTCK ngày 19/6: Sẽ có hồi phục tại vùng 980 điểm?

P.V| 19/06/2018 06:25

Phiên giảm điểm mạnh hôm qua đưa chỉ số VN-Index dần về vùng hỗ trợ xung quanh 980 điểm. BVSC thiên về khả năng thị trường sẽ có hồi phục tại vùng điểm này.

TTCK ngày 19/6: Sẽ có hồi phục tại vùng 980 điểm?

Thị trường ngày 19/6 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BSC: Nhà đầu tư tránh việc sử dụng margin trong tài khoản

Trong phiên giao dịch buổi sáng hôm qua, thị trường bắt đầu với trạng thái giằng co, rung lắc. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp, giao dịch không sôi nổi.

Càng về chiều, áp lực bán ngày càng tăng và mạnh. Tâm lý tiêu cực lan rộng toàn thị trường, đặc biệt tại các cổ phiếu trụ.

Phiên giao dịch hôm qua ảnh hưởng xấu đến tâm lý nhà đầu tư, đặc biệt khi khối ngoại chưa có dấu hiệu ngừng bán ròng.

BSC nhận định nhà đầu tư tránh việc sử dụng margin trong tài khoản.

KBSV: Xem xét mua dần khi các cổ phiếu dẫn đầu lùi về ngưỡng hỗ trợ mạnh

Xu hướng giảm giá vẫn đang chi phối thị trường. Việc thị trường có dấu hiệu tách khỏi ảnh hưởng của VIC cho thấy rủi ro đang tăng lên rất nhanh. Xu hướng tăng giá ngắn hạn đã kết thúc.

Đề xuất: Kiên nhẫn chờ đợi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và Ngân hàng điều chỉnh giảm cho đến khi xu hướng giảm giá kết thúc.

Trong trường hợp chấp nhận rủi ro cao, có thể xem xét mua dần khi các cổ phiếu dẫn đầu lùi về ngưỡng hỗ trợ mạnh: HPG tại 40-41 và VCB tại 54-55 (với điều kiện VIC không xuống dưới hỗ trợ 120).

SHS: Ngưỡng hỗ trợ khá cứng 980 điểm có thể bị kiểm định

Hệ số tăng/giảm tiêu cực cho thấy lực bán trải đều trên thị trường chứ không chỉ tập trung ở nhóm trụ cột, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đà bán ròng trong phiên hôm qua sẽ là những trở ngại thực sự đối với thị trường trong thời gian tới.

Trong phiên giao dịch 19/6, ngưỡng hỗ trợ khá cứng 980 điểm (MA200) của VN-Index có thể bị kiểm định lại và diễn biến sau đó của VN-Index sẽ xác nhận cho xu hướng ngắn hạn tiếp theo.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này, và quan sát phản ứng của thị trường tại ngưỡng hỗ trợ 980 điểm (MA200) để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và tích cực quan sát diễn biến thị trường.

BVSC: Khả năng thị trường sẽ có hồi phục tại vùng 980 điểm

Phiên giảm điểm mạnh ngày hôm qua đưa chỉ số VN-Index dần về vùng hỗ trợ xung quanh 980 điểm.

Chúng tôi thiên về khả năng thị trường sẽ có hồi phục tại vùng điểm này, nhưng nhiều khả năng đây sẽ chưa phải là nhịp hồi phục vững chắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 19/6: Sẽ có hồi phục tại vùng 980 điểm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO