TTCK ngày 18/10: Nên giữ danh mục ở mức cân bằng, chờ tích lũy cổ phiếu ở vùng giá tốt

Tùy Phong| 18/10/2019 05:00

Theo VDSC, thị trường đang cần thêm thời gian thử thách trong vùng an toàn 985-995 điểm để định hình xu hướng. Do đó, nhà đầu tư nên giữ danh mục ở mức cân bằng và chờ tích lũy cổ phiếu ở vùng giá tốt, đồng thời có thể tìm kiếm cơ hội tại các cổ phiếu đã tích lũy và có dấu hiệu tăng

TTCK ngày 18/10: Nên giữ danh mục ở mức cân bằng, chờ tích lũy cổ phiếu ở vùng giá tốt

Công ty chứng khoán MBS nhận định như sau: Phiên rơi mạnh về cuối phiên ngày 17/10/2019 có thể tạo ra cây nến xấu với giá đóng cửa thấp nhất kèm thanh khoản ở mức cao. Tuy vậy, những phiên như hôm nay không nên nhìn vào kỹ thuật, nó mang tính thời điểm và không phản ánh đúng diễn biến chính của thị trường.

Nếu không có phiên ATC thì thị trường vẫn chỉ dao động nhẹ ở vùng tích lũy trước vùng cản mạnh. Nhìn chung, đây vẫn là giai đoạn thử thách sự kiên trì của nhà đầu tư khi thị trường đi vào vùng hội tụ, dao động hẹp, xu hướng tăng vẫn còn tiếp diễn.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau: 

BVSC: VN-Index nhiều khả năng sẽ vẫn dao động trong vùng 987-995 điểm

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục biến động giằng co, đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen trong ngắn hạn. VN-Index nhiều khả năng sẽ vẫn dao động trong vùng 987-995 điểm trong phiên cuối tuần. Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh theo thông tin lợi nhuận quý III của từng doanh nghiệp cụ thể.

Sau khi hợp đồng tương lai tháng 10 đáo hạn, biến động của các cổ phiếu trong rổ VN30 sẽ ổn định trở lại. Tuy nhiên, danh mục các cổ phiếu trong rổ này sẽ tiếp tục có sự xáo trộn đáng kể khi các quỹ đầu tư theo rổ chỉ số này sẽ phải thực hiện hoạt động tái cơ cấu danh mục quý III trong những tuần cuối tháng 10.

Về diễn biến các nhóm ngành, các ngành dự kiến có kết quả lợi nhuận quý III tích cực theo dự báo của BVSC vẫn là ngân hàng, bất động sản, cao su tự nhiên, cao su săm lốp… Bên cạnh đó, một số các cổ phiếu trong rổ VN30 như VNM, MSN, VJC, PNJ… cũng đang có diễn biến tương đối tích cực về mặt xu hướng ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Có thể áp dụng các hoạt động trading, ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục trong giai đoạn thị trường đi ngang hiện tại.

Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét bán trading trong các phiên thị trường tăng điểm, đặc biệt là khi chỉ số tiếp cận lại vùng kháng cự tâm lý quanh 1.000 điểm. Có thể thực hiện mua đón đầu ở một số cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng trong các nhịp điều chỉnh của các cổ phiếu này.

PHS: Ưu tiên nhóm cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ, công nghệ, điện, săm lốp.

Dù phiên giảm hôm 17/10/2019 có thể do chịu ảnh hưởng từ việc đáo hạn hợp đồng phái sinh, nhưng chúng tôi vẫn ghi nhận phiên giảm này là một tín hiệu khá tiêu cực, đặc biệt khi MACD vẫn còn dưới Signal và đang có dấu hiệu giảm trở lại.

Điều này có thể phát tín hiệu về khả năng tiếp tục điều chỉnh trong những phiên tới với vùng hỗ trợ quan trọng 980-984. Thị trường cần giữ được vùng này để tiếp tục duy trì xu hướng sideway trung hạn hiện tại.

Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải, ưu tiên những nhóm cổ phiếu được kỳ vọng có kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng tốt như ngân hàng, bán lẻ, công nghệ, điện, săm lốp.

TVSI: Nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ

Chỉ số giảm khá mạnh mạnh trong thời gian cuối phiên ngày 17/10/2019 do ảnh hưởng từ việc hợp đồng tương lại tháng 10 đáo hạn. Tuy nhiên, áp lực giảm giá lên thị trường trong phiên tiếp theo là không lớn.

VN-Index được dự báo sẽ duy trì trạng thái dao động giằng co. Các cổ phiếu sẽ tiếp tục có sự phân hóa dựa trên thông tin lợi nhuận quý III của từng doanh nghiệp.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ. Hoạt động gia tăng tỷ trọng có thể được cân nhắc khi chỉ số điều chỉnh về vùng giá 978-982 điểm.

SHS: Xu hướng chính là đi ngang và tích lũy trong biên độ 980-1.000 điểm

Thị trường tiếp tục giao dịch với diễn biến nhàm chán như các phiên trước nhưng với chiều hướng có phần tiêu cực hơn. Điều này cũng dễ hiểu khi chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm trong phiên đêm 16/10/2019 đã không tạo cho nhà đầu tư trong nước một tác động tích cực về mặt tâm lý. 

Áp lực bán mạnh trong phiên ATC có thể được lý giải vì đây là phiên đáo hạn của hợp đồng tương lai VN30 tháng 10 nên sẽ có những tác động tạo lập để hưởng lợi cho dòng tiền lớn còn đang nắm giữ các hợp đồng qua đêm. Khối ngoại quay trở lại mua ròng khoảng 20 tỷ đồng trên cả hai sàn là một động thái tích cực.

Với tình hình hiện tại thì chúng tôi cho rằng VN-Index có khả năng sẽ hồi phục trở lại trong phiên tiếp theo, tuy nhiên xu hướng chính là đi ngang và tích lũy trong biên độ 980-1.000 điểm vẫn chưa bị thay đổi.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại với ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 991 điểm (MA20). Theo đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua thấp (buy low) khi chỉ số lùi về gần ngưỡng hỗ trợ 980 điểm và bán cao (sell high) khi chỉ số tiến đến gần ngưỡng kháng cự 1.000 điểm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 18/10: Nên giữ danh mục ở mức cân bằng, chờ tích lũy cổ phiếu ở vùng giá tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO