TTCK ngày 17/10: Nắm giữ vẫn là hợp lý

P.V| 17/10/2012 05:15

Việc nắm giữ cổ phiếu vẫn là điều hợp lý, nhưng khi giải ngân thêm cần thận trọng để đề phòng thị trường đảo chiều bất ngờ" theo Woori CBV.

TTCK ngày 17/10: Nắm giữ vẫn là hợp lý

"Việc nắm giữ cổ phiếu vẫn là điều hợp lý, nhưng khi giải ngân thêm cần thận trọng để đề phòng thị trường đảo chiều bất ngờ" theo Woori CBV. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 17/10 như sau:

FPT – FPTS: Tiếp tục xu thế hồi phục

“Thị trường trong phiên hôm nay đã phục hồi khá tích cực, sự thận trọng chỉ xuất hiện ít phút đầu phiên, ngay sau đó lệnh mua được đẩy vào mạnh thị trường từ từ tăng điểm, xu hướng nghiêng hẳn về bên mua cho đến cuối phiên. Sự hào hứng của nhà đầu tư đã giúp thanh khoản của thị trường được cải thiện đáng kể, nhà đầu tư nước ngoài cũng gia tăng giao dịch trên cả 2 sàn tuy nhiên tính trên toàn thị trường thì khối ngoại bán ròng gần 8 tỷ đồng.

Trong phiên giao dịch ngày mai thị trường có thể vẫn tiếp tục duy trì xu thế hồi phục nhưng ở mức độ nhẹ, thị trường đang tiến gần đến ngưỡng nhạy cảm mà nhiều lần đã gặp khó khăn trong quá khứ, nhà đầu tư nên thận trọng và duy trì tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục khi chưa có tín hiệu bứt phá từ thị trường”.

BIDV – BSC: Hạn chế giải ngân và tránh dùng đòn bẩy

“Trong khoảng một tiếng đầu phiên thị trường chưa có chuyển biến rõ ràng. Tuy nhiên sau đó thị trường đã tăng tốc tăng ấn tượng cả về độ rộng lẫn mức độ lên giá. Số mã tăng giá chiếm ưu thế áp đảo với tỷ lệ 3,5 mã tăng/ 1 mã giảm. Tất cả các mã trong nhóm VN30 ( trừ VIC giữ tham chiếu) đều tăng điểm.

Dù phiên tăng hôm nay đã giúp thị trường xóa bỏ toàn bộ mức giảm trong những phiên điều chỉnh vừa qua, cả 2 chỉ số đang tiếp cận lại mức đỉnh ngắn hạn gần đây do đó chúng tôi dự báo áp lực cung sẽ tăng mạnh nếu thị trường phiên mai tiếp tục tăng điểm. Giữ quan điểm từ đầu tuần, chúng tôi vẫn cho rằng nhà đầu tư nên hạn chế giải ngân tại những phiên tăng mạnh, hạn chế tỷ lệ giải ngân ở mức vừa phải và tránh dùng đòn bẩy tài chính (margin)”.

Woori CBV: Nắm giữ cổ phiếu vẫn là hợp lý

“Giao dịch sôi động trái ngược hẳn với hai phiên điều chỉnh trước đó khi nội dung phiên họp trung ương 6 kết thúc ngày hôm qua. Với những định hướng cho nền kinh tế trong những tháng cuối năm 2012 và năm 2013, cho thấy quyết tâm cải thiện tình hình hiện tại. Tuy nhiên có khả năng vẫn cần 1 thời gian nữa để kiểm chứng điều này, và hiện tại sóng tăng hiện tại có thể khẳng định là ngắn hạn và hình thành chủ yếu bởi niềm tin.

Về phương diện kỹ thuật, thị trường tăng mạnh trở lại sau 2 phiên giảm điểm với khối lượng gia tăng. Với dấu hiệu này cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đã hình thành rõ ràng, và chúng tôi dự đoán mục tiêu trước mắt của chỉ số HNX sẽ là ở mốc 59 điểm. Do vậy, việc nắm giữ cổ phiếu vẫn là điều hợp lý, nhưng khi giải ngân thêm cần thận trọng để đề phòng thị trường đảo chiều bất ngờ”.

BVSC: Chỉ xem xét mua khi thị trường điều chỉnh giảm

“Thanh khoản đang được cải thiện trong những phiên vừa qua, đây có thể là dấu hiệu cho thấy dòng tiền đang quan tâm trở lại. Tuy nhiên, trong ngắn hạn thị trường có thể vẫn phải đối mặt với các khó khăn do thông tin về kết quả kinh doanh chưa tích cực. Đây cũng là rủi ro lớn đối với thị trường trong bối cảnh hiện tại.

Theo quan điểm của BVSC, mặc dù thị trường đang có những dấu hiệu cho thấy dòng tiền đầu cơ trở lại, nhưng chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tránh mua vào ở những phiên tăng mạnh. Việc tăng tỷ trọng chỉ nên xem xét thực hiện ở các phiên thị trường điều chỉnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 17/10: Nắm giữ vẫn là hợp lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO