TTCK 24/6: Không Brexit thị trường thăng hoa

P.V (Tổng hợp)| 24/06/2016 05:56

Trong bối cảnh nhạy cảm như hiện nay, nhà đầu tư vẫn nên duy trì quan điểm thận trọng, tránh mua đuổi đẩy tỷ trọng lên mức cao cho đến khi các thông tin được công bố rõ ràng.

TTCK 24/6: Không Brexit thị trường thăng hoa

Trong bối cảnh nhạy cảm như hiện nay, nhà đầu tư vẫn nên duy trì quan điểm thận trọng, tránh mua đuổi đẩy tỷ trọng lên mức cao cho đến khi các thông tin được công bố rõ ràng.

IVS: Đà thăng hoa chưa có điểm dừng

Phiên tăng điểm 23/6 cho thấy tâm lý của nhà đầu tư là vô cùng tích cực và dường như họ đang quên đi câu chuyện Brexit đang nóng lên. Dòng tiền đang quay lại và khiến nhiều nhà đầu tư nắm giữ nhiều tiền mặt cảm thấy bất an hơn là nắm giữ cổ phiếu. Giả như cuộc bỏ phiếu đẩy nước Anh rời EU, có khi nhiều người coi đó như cơ hội để mua cổ phiếu hơn là bán ra. Có thể bi quan hơn, VN-Index đảo chiều giảm nhẹ một vài phiên. Nhưng nếu như Brexit không diễn ra, có thể sẽ là một phiên thực sự hưng phấn, đẩy VN-Index vượt mốc 640 điểm? Đà thăng hoa có lẽ chưa có điểm dừng, nhưng kịch bản xảy ra như thế nào thực sự khó nói trong phiên tới.

Tuy nhiên, ở góc độ thận trọng, phiên tăng mạnh này lại cho thấy sự hưng phấn quá mức của nhà đầu tư. Thực tế dòng tiền vấn tiếp tục dồn vào nhóm cổ phiếu vốn có lượng cổ phiếu tự do ít như CAV, PNJ, PAC... Điều đó khiến cho nhiều nhà đầu tư tìm kiếm và dồn tiền trên khá nhiều cổ phiếu khác tương tự.

MSI: Không nên mua đuổi

Tâm lý nhà đầu tư vẫn duy trì tốt thông qua động thái giải ngân ở nhiều cổ phiếu trên thị trường. Dường như các thông tin vĩ mô bất lợi hay sự kiện Brexit cũng không làm ảnh hưởng đến diễn biến giao dịch chung của toàn thị trường. VN-Index tăng điểm với thanh khoản tốt đã cho thấy, thị trường vẫn đang chuẩn bị cho đà tăng quay về mốc kháng cự 635-640 điểm.

VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm ở phiên giao dịch ngày 24/5, nhưng việc mua đuổi cổ phiếu sẽ không phải là chiến lược hay. Dòng tiền tiếp tục phân hóa vào các cổ phiếu chất lượng cao và nhà đầu tư vẫn nên áp dụng chiến lược nắm giữ cổ phiếu với tầm nhìn trung và dài hạn. Một số cổ phiếu đáng chú ý: CVT, DRC, PHR, TYA, IMP...

FPTS: Chú ý quản trị rủi ro danh mục

Sự thất thường của xu hướng VN-Index trong khoảng hẹp 620-630 điểm vẫn đang là nguyên nhân chính làm tăng rủi ro đối với các danh mục ngắn hạn, bởi những sai lệch biến động theo ngày có thể làm lu mờ tín hiệu của một xu hướng thực sự tiếp theo. Do đó, trước khi có thể khẳng định chắc chắn về một xu hướng tăng giá tiếp diễn, vẫn cần thận trọng với việc mở ra các vị thế mua mới ở vùng giá cao. Thay vào đó, nhà đầu tư cần chú ý nhiều hơn đến phương diện quản trị rủi ro danh mục, nên đặt ra các mức giá để thoát trạng thái phù hợp nếu thị trường đột ngột chuyển biến xấu.

BVSC: Thận trọng

Vào ngày 24/6, sẽ có kết quả cuộc trưng cầu dân ý tại Anh. Đây là thông tin chứa đựng nhiều rủi ro, có khả năng tác động lớn tới thị trường tài chính toàn cầu nếu kịch bản Brexit xảy ra. Trong bối cảnh nhạy cảm như hiện nay, nhà đầu tư vẫn nên duy trì quan điểm thận trọng, tránh mua đuổi đẩy tỷ trọng lên mức cao cho đến khi các thông tin được công bố rõ ràng.

 SHS: Tiếp tục duy trì tỷ trọng

Xu hướng thị trường hiện khá tích cực, tuy nhiên, diễn biến thị trường thế giới có thể trở nên khó lường sau sự kiện Brexit và thị trường Việt Nam cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, đặc biệt là khi VN-Index đang tiệm cận vùng đỉnh cũ 640 điểm.

Nhà đầu tư cần theo dõi sát sao diễn biến thị trường và có thể tiếp tục duy trì tỷ trọng đối với những mã đã có sẵn trong danh mục. Tuy nhiên, việc giải ngân tìm kiếm lợi nhuận chỉ nên thực hiện tại một số mã kỳ vọng có kết quả kinh doanh tích cực, hoặc có thông tin hỗ trợ đặc biệt.

BSC: Chờ đợi diễn biến mới

Thị trường phiên 23/6 giao dịch khá tích cực và VN-Index đã đóng cửa trên ngưỡng 630 sau 4 lần tiếp cận ngưỡng kháng cự này rồi lùi bước trong 1 tháng gần đây. Dù vậy, một kết quả tiêu cực từ Brexit, nhiều khả năng sẽ khiến thị trường có nhiều biến động tiêu cực trong ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tỷ trọng danh mục an toàn và chờ đợi trước khi có quyết định mở mới vị thế.

KIS: Thị trường cần thêm các động lực hỗ trợ mới để bứt phá

Dòng tiền đầu cơ có vẻ đang tham gia thị trường khá tích cực với nhiều mã vốn hóa nhỏ và vừa tăng mạnh. Ngoài ra, nhiều mã thuộc các nhóm ngành sản xuất, xây dựng và bán lẻ tiếp tục tăng trước triển vọng lợi nhuận tích cực trong quý II.

Hiện tại, nhiều mã vốn hóa lớn và vừa đã liên tục bức phá khỏi các ngưỡng kháng cự mạnh để chinh phục mức cao mới kể từ đầu năm. Trong phiên 24/6, nếu Brexit không xảy ra, thị trường có thể tiếp tục tăng để kiểm định vùng kháng cự tâm lý 640-645. Tuy nhiên, để thị trường tiến xa hơn từ mức kháng cự này, thị trường sẽ cần thêm các động lực hỗ trợ mới.

>Brexit: Người Anh ở châu Âu sẽ ra sao?

>Nhà giàu Trung Quốc khiến giá nhà Anh vẫn cao kể cả Brexit

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK 24/6: Không Brexit thị trường thăng hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO