Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/9

27/09/2011 06:10

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 27/9.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/9

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 27/9.

Tránh các quyết định mua vào quá sớm

Xu hướng điều chỉnh dường như vẫn chưa có điểm dừng sau khi VN-Index chính thức phá vỡ vùng hỗ trợ mạnh 440 - 450 điểm - Nguồn ảnh: VNDirect.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Thị trường trải qua một phiên sụt giảm về cuối phiên bất chấp lực mua đỡ giá khá ổn định ở các vùng giá thấp. Trong khi đó, lực cầu ở vùng giá cao đã có phần e dè hơn những phiên trước và chỉ tạo được những nhịp hồi phục khá yếu trong phiên. Điều này cho thấy xu hướng sụt giảm ngắn hạn của thị trường đang phần nào lấn át.

BVSC cho rằng, sự lao dốc của thị trường chứng khoán thế giới mặc dù không tác động mạnh đến thị trường chứng khoán trong nước nhưng lại có những ảnh hưởng “âm ỉ” và ngấm dần khiến cả 2 chỉ số từ từ sụt giảm trong thế giằng co. Đây được xem là nhân tố mang tính quyết định đến xu hướng trung hạn của thị trường chứng khoán Việt Nam trong khi sự khởi sắc của kinh tế vĩ mô trong nước trên một vài mặt chỉ giúp thị trường tạo được một nhịp hồi phục ngắn hạn.

Với xu hướng trung hạn là sụt giảm hoặc trong kịch bản tích cực là đi ngang và xu hướng ngắn hạn đang tiếp tục đi xuống, BVSC duy trì quan điểm thận trọng và khuyến nghị các nhà đầu tư nên kiên nhẫn đứng ngoài, tránh các quyết định mua vào quá sớm”.

VN-Index có khả năng rơi về mức 430

(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB - ACBS)

“Việc công bố chỉ số CPI cũng góp phần làm cho thị trường thêm ảm đạm trong phiên giao dịch ngày thứ hai. Theo công bố của Tổng cục Thống kê thì CPI của cả nước trong tháng 9 tăng 0,82% so với tháng 8. Mặc dù đây là mức tăng thấp nhất từ đầu năm đến nay, tâm lý của nhà đầu tư cũng bị ảnh hưởng tiêu cực, một phần là do mức tăng này vẫn cao hơn khá nhiều so với mức tăng của Hà Nội.

Về mặt phân tích kỹ thuật, hiện tại do chỉ số HNX-Index đã phá vỡ ngưỡng 74, có khả năng chỉ số này sẽ rơi về mức 71. Trong khi đó trên sàn phía nam, chỉ số VN-Index sau khi chọc thủng mức 440, có khả năng rơi về mức 430, là ngưỡng hỗ trợ Fibonacci 50%”.

Chưa thể giải quyết xong nhịp điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Trạng thái lưỡng lự trong tuần trước đã được giải quyết trong phiên giao dịch 26/9 bằng một cây nến đen dài trên đồ thị HNX-Index. Thị trường chính thức rơi vào trạng thái tiêu cực khi phá vỡ đường viền cổ của mô hình đỉnh đầu vai. Các cổ phiếu lớn của thị trường chưa thể hiện một trạng thái rõ ràng cho đến thứ 6 tuần trước, đến phiên hôm nay cũng đều rơi vào trạng thái xấu. Điểm níu kéo duy nhất là khối lượng giao dịch không quá lớn, bên bán không quá quyết liệt khiến các cổ phiếu bị giảm sàn, tuy nhiên đây mới chỉ là phiên khẳng định xu hướng xuống đầu tiên, chúng ta có thể sẽ chứng kiến lực bán mạnh mẽ hơn trong các phiên sắp tới.

Với biến động quá mạnh từ thế giới, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ còn mất thêm một thời gian nữa mới giải quyết xong nhịp điều chỉnh. Theo đó, HNX-Index có thể rơi về gần 70 mới có thể cải thiện lực cầu.

Chiến lược trong thời gian này vẫn là ưu tiên giữ tiền mặt, hạn chế giải ngân do cửa kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này rất hẹp mà rủi ro hệ thống lại cao. Chúng tôi đề cao sự thận trọng để bảo vệ thành quả của nhịp sóng trước, chỉ khi nào thị trường có những dấu hiệu tích cực trở lại nhà đầu tư mới xem xét giải ngân trở lại”.

Không nên giải ngân vào thời điểm này

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Xu hướng điều chỉnh dường như vẫn chưa có điểm dừng sau khi VN-Index chính thức phá vỡ vùng hỗ trợ mạnh 440 - 450 điểm. Tuy nhiên, xét trên đồ thị tuần của HNX-Index thì đang có dấu hiệu tạo thành mẫu hình vai đầu vai trung hạn. Đây là điểm tích cực duy nhất đối với thị trường hiện nay và cần thời gian để xác nhận. Tín hiệu ngắn hạn vẫn tiếp tục đi xuống khi đường giá HNX-Index phiên 26/9 đã chính thức phá vỡ xu hướng đi ngang ngắn hạn, chỉ báo RSI20 phá vỡ mốc 50, MACD histogram đang có chiều hướng giảm dần. Việc giải ngân vào thời điểm này không được đề cao và việc nhà đâu tư nên chờ đợi tín hiệu hồi phục là 1 sự lựa chọn hợp lý”.

Duy trì xu thế giảm điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

“Sức cầu yếu và mỏng trong khi lượng cung khá dồi dào và lấn lướt khiến sắc đỏ được duy trì trong phần lớn thời gian giao dịch phiên 26/9. Thanh khoản thị trường tiếp tục sụt giảm so với phiên giao dịch cuối tuần trước cho thấy dòng tiền vào thị trường đã suy giảm đáng kể. Với kết quả của phiên giao dịch này, xu thế giảm điểm ngắn hạn của VN-Index tiếp tục được củng cố và phát đi tín hiệu duy trì trong những phiên giao dịch tới.

Mặc dù thông tin về CPI tháng 9 tăng 0.82% so với tháng 8, mức tăng thấp nhất trong vòng 1 năm đã được chính thức công bố những cũng chỉ giúp được chỉ số có có được sự phục hồi nhẹ vào đầu phiên giao dịch. Từ đó cho thấy tâm lý nhà đầu tư trở nên khá thận trọng, dè dặt với cả những thông tin mang tính tích cực. Trong khi đó, diễn biến trên thị trường vàng có phần sôi động hơn do giá vàng đã sụt giảm khá mạnh kể từ mức đỉnh. Điều này mang đến sự lo ngại dòng tiền sẽ có thể chuyển dịch từ chứng khoán sang kênh đầu tư vàng.

Như vậy, nhiều khả năng nhịp điểu chỉnh của VN-Index sẽ chưa thể sớm chấm dứt ở thời điểm hiện tại. Với đà suy giảm ngắn hạn đang được thể hiện, kịch bản cho VN-Index trong phiên giao dịch tiếp theo sẽ vẫn là xu hướng xuống với ngưỡng hỗ trợ gần nhất ở mức 430 điểm”.

Cần thêm tín hiệu để xác định kịch bản

(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

“Xu hướng giảm có dấu hiệu mạnh trở lại. Với xu hướng giảm ngắn hạn đang chiếm ưu thế, chúng tôi cho rằng kịch bản đảo chiều tăng đáng kể trong các phiên tới ít khả năng xảy ra. Nếu kịch bản giảm mạnh dần chưa thể xảy ra, nhịp điều chỉnh có thể sẽ kéo dài hơn. Với các kịch bản đó, chúng tôi cho rằng bên mua có lý do để kiên nhẫn. Cần thêm tín hiệu từ thị trường để xác định kịch bản, từ đó nhận diện dấu hiệu kết thúc đợt giảm này”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO