Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/7

20/07/2010 06:33

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 20/7.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/7

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 20/7.

Có khả năng kiểm tra lại ngưỡng 515 điểm

(Công ty Chứng khoán ACB - ACBS)

Theo ACBS, VN-Index vẫn đang tích lũy trong biên độ hẹp và chưa có xu hướng rõ ràng. Có khả năng, chỉ số này sẽ kiểm tra lại ngưỡng 515 vào cuối tuần này trước khi xác lập xu hướng mới - Nguồn ảnh: KLS.

“Thông tin về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh quý 2 sẽ là yếu tố chính tác động đến diễn biến giá cổ phiếu trong thời gian tới. Mặc dù một số công ty niêm yết có thể hoàn thành vượt mức kế hoạch, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh quý 2 ít có khả năng ảnh hưởng tới 2 chỉ số chính một cách mạnh mẽ trong thời gian tới do phần lớn các cổ phiếu bất động sản, tài chính ngân hàng không có kết quả kinh doanh đột biến.

Riêng VCB có kết quả kinh doanh hoàn thành vượt mức kế hoạch (5 tháng đạt 3.000 tỷ lợi nhuận trước thuế so với 4,500 tỉ lợi nhuận) nhưng cổ phiếu ngành ngân hàng vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm giá dài hạn.

Về kinh tế vĩ mô, các thông tin trọng yếu trong 6 tháng đầu năm đã được công bố . CPI tháng 7 sẽ được công bố trong một vài ngày tới được dự báo là tăng nhẹ và ít có khả năng tác động lớn đến thị trường trong thời gian sắp tới.

Sau đợt điều chỉnh tỉ giá vào tháng, tỉ giá USD/VND có một thời gian khá ổn định. Những biến động tỉ giá trong thời gian gần đây chưa có tác động đáng kể đến thị trường chứng khoán, đặc biệt là động thái của nhóm nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, nếu tình hình tỉ giá vẫn tiếp tục biến động phức tạp, niềm tin của khối ngoại vào ổn định tỉ giá VND có thể thay đổi và động thái bán ra có thể xảy ra do dự trữ ngoại hối của Việt Nam hiện chỉ ở mức 9 tuần xuất khẩu, so với mức an toàn 12 tuần xuất khẩu.

Cũng với quan điểm từ phân tích kỹ thuật, ACBS cho rằng VN-Index vẫn đang tích lũy trong biên độ hẹp và chưa có xu hướng rõ ràng. Có khả năng, chỉ số này sẽ kiểm tra lại ngưỡng 515 vào cuối tuần này trước khi xác lập xu hướng mới.

Tương tự, HNX-Index có khả năng sẽ phục hồi về vùng giá 165-168 trong thời gian ngắn sắp tới”.

Dòng tiền sẽ “chảy vào” penny

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc Tế Việt Nam - VIS)

“Xu hướng tăng điểm của chỉ số VN-Index tiếp tục được duy trì trong phiên giao dịch đầu tuần này.

Dòng tiền vẫn tiếp tục đổ vào những mã cổ phiếu có giá trị vốn hóa nhỏ và trung bình, điều đó cho thấy dấu hiệu dòng tiền đầu cơ tiếp tục quay trở lại những mã cổ phiếu tăng nóng, giảm mạnh trong suốt giai đoạn vừa qua.

Tuy nhiên, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp đưa ra vừa qua cho thấy hầu hết doanh nghiệp đều đạt kế hoạch 6 tháng đầu năm, thậm chí một số doanh nghiệp còn vượt kế hoạch.

Đáng chú ý là trong phiên giao dịch hôm nay, lượng cung giá thấp có dấu hiệu yếu dần, đây có thể là điểm tích cực khi tâm lý nhà đầu tư vẫn ổn định, nhất là những lo ngại ảnh hưởng từ diễn biến xấu của thị trường thế giới. Thêm vào đó, nửa cuối phiên hôm nay tiếp tục cho thấy bên mua đã chấp nhận mua giá cao hơn cho thấy nhiều họ vẫn tin tưởng vào ngưỡng hỗ trợ 505 điểm của thị trường.

Sự ổn định và phục hồi của kinh tế vĩ mô cùng với lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết là yếu tố quyết định xu hướng thị trường trong thời gian tới. Theo VIS, chỉ số VN-Index lên xuống trong biên độ hẹp và dao động trong khoảng 505-507 điểm trong phiên giao dịch 20/7/2010”.

Xu hướng chưa rõ ràng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Kim Long - KLS)

“VN-Index tiếp tục xu hướng giằng co trong phiên giao dịch hôm nay. Khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức thấp và các cổ phiếu thị giá thấp vẫn đang được sự chú ý nhiều hơn của nhà đầu tư.

Hiện tại các chỉ báo kỹ thuật chưa cho tín hiệu rõ ràng đối với xu hướng của VN-Index. Dải Bollinger band đang có xu hướng co hẹp ủng hộ xu hướng biến động nhẹ của VN-Index.

Đối với HNX-Index vẫn đang biến động nhẹ quanh ngưỡng 160 điểm trong phiên giao dịch hôm nay. Khối lượng giao dịch đạt hơn 42 triệu cổ phiếu.

Theo phân tích kỹ thuật, các chỉ báo hiện chưa cho tín hiệu rõ ràng đối với xu hướng của HNX-Index. Dải bollinger ban đang co hẹp cho thấy có thể HNX-Index tiếp tục xu hướng sideway trong các phiên giao dịch tới”.

Thiếu thông tin đột biến để ảnh hưởng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Mặc dù thị trường thế giới giảm mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần trước nhưng điều này dường như không có ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư trong phiên giao dịch sáng nay. Thị trường tiếp tục có phiên đi ngang với thanh khoản được duy trì ở mức trung bình trong những phiên gần đây.

Hiện không có thông tin nào đột biến có thể ảnh hưởng mạnh đến xu hướng thị trường trong ngắn hạn. Lực cầu vẫn tiếp tục được duy trì ở ở vùng giá thấp trong khi bên cung cũng không có lý do gì để bán mạnh. Vì vậy, xu thế đi ngang sẽ còn tiếp tục duy trì trong vài phiên tới.

Với dòng tiền như hiện tại thì thật khó có thể hy vọng thị trường có những phiên bức phá mạnh mẽ. Vì vậy, việc tìm kiếm lợi nhuận trong lúc thị trường lình xình đi ngang như thế này không phải là việc làm dễ dàng, đòi hỏi nhà đầu tư phải tập trung nhiều hơn vào việc chọn mã cổ phiếu và mức giá.

Thị trường ngày mai có thể sẽ tiếp tục tăng nhẹ, những mã cổ phiếu vừa và nhỏ có thông tin khả quan về lợi nhuận quý II sẽ tiếp tục nâng đỡ thị trường”.

Đường giá có thể vượt ngưỡng kháng cự gần nhất 510

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

“Với lực đỡ của khối nhà đầu tư nước ngoài vào cổ phiếu blue-chip nên thị trường khó có khả năng giảm sâu. AVS cho rằng, dòng tiền vẫn sẽ tập trung và luân chuyển giữa các mã penny stock.

Bất chấp những diễn biến bất lợi với chỉ số chứng khoán Mỹ phiên cuối tuần trước, các chỉ số chứng khoán Việt Nam đang thể hiện sự tích cực. Theo FPTS, hai ngày nghỉ cuối tuần đã giúp nhà đầu tư có đủ thời gian đánh giá sức ảnh hưởng của thị trường thế giới tới Việt Nam.

Tuy nhiên, thanh khoản trên thị trường vẫn chưa cải thiện nhiều cho thấy tâm lý dè dặt của nhà đầu tư. Kết quả kinh doanh quý hai khả quan của nhiều doanh nghiệp niêm yết sẽ tiếp tục nâng đỡ thị trường nhưng những biến động của thị trường chứng khoán thế giới cũng không thể bỏ quả. FPTS vẫn bảo lưu quan điểm cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục đi ngang trong những phiên tới.

Phân tích kỹ thuật, ín hiệu tích cực khi VN-Index hồi phục vào cuối phiên, đồng thời cắt lên MA20. MA14 vẫn đang là lực đỡ cho đường giá trong ngặn hạn ở mức 503 điểm, VN-Index sau khi giảm xuống mức này đã tăng trở lại. MACD cũng cho tín hiệu tích cực khi tiếp tục tăng trên đường tín hiệu và hướng đến đường 0.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch vẫn chưa được cải thiện, Bollinger band vẫn đang co hẹp ủng hộ cho xu thế tích lũy của thị trường. Trong khi đó, Stochastic và MFI đều cho tín hiệu không khả quan khi tiếp tục giảm. Do đó, việc đường giá có thể vượt qua ngưỡng kháng cự gần nhất 510 ứng với biên trên của dải Bollinger hay không còn phụ thuộc khá nhiều vào các thông tin tích cực hỗ trợ”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO