Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/2

02/02/2010 06:32

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 2/2.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/2

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 2/2.

SSI cho rằng, nếu không có thông tin nào đột biến ảnh hưởng đến sức cầu đang hồi phục trở lại, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng nhẹ vào phiên ngày 2/2 - Nguồn: VNDS.

Nếu không có tin đột biến, VN-Index nhiều khả năng sẽ tăng nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 2 đã có thêm những dấu hiệu hồi phục tích cực, thị trường giao dịch tăng điểm dần trong 3 đợt khớp lệnh.

Lực cầu đã quay trở lại khá ấn tượng với các cổ phiếu như ASM, CTD, DRC, FPT, HAG, HPG, HSG, HRC, ITC, KDC, LCG, GMD, MCG, SC5, SJS, SSI, TRC, VIS, VNM… Tuy vậy các cổ phiếu ngân hàng như VCB và CTG ở trạng thái giảm nhẹ, ngoại trừ STB tăng nhẹ và EIB giữ giá tham chiếu.

Khối ngoại vẫn tiếp tục kiên nhẫn mua ròng vào gần 96 tỷ đồng bên sàn HOSE. Họ mua vào mạnh các cổ phiếu như VNM, SSI, DHG, TRC, SJS.

Mốc 485 điểm đã vượt được qua. Nếu không có thông tin nào đột biến ảnh hưởng đến sức cầu đang hồi phục trở lại, chúng tôi cho rằng VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng nhẹ vào phiên giao dịch ngày 2/2”.

Thị trường có thể tiếp tục tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)

"Mặt dù đã tăng điểm trong 2 phiên vừa qua, thì xu hướng của thị trường vẫn chưa rõ ràng và trước mắt, nhiều khả năng tình trạng này sẽ còn tiếp tục. Tâm lý lo ngại trước tình trạng thanh khoản thấp và sự mơ hồ về biến động lãi suất của các nhà đầu tư khiến các chỉ số không thể tăng mạnh.

Tuy nhiên, một lần nữa, thị trường nhận được sự hỗ trợ tại mức hiện tại và từ quan điểm phân tích kỹ thuật, thì phiên tăng điểm hôm 1/2 là một tín hiệu lạc quan, cho thấy thị trường có thể tiếp tục tăng điểm nhẹ, có lẽ là trong phiên giao dịch ngày 2/2".

Cơ hội đi lên của thị trường được đánh giá cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

"Cơ hội đi lên của thị trường trong phiên giao dịch ngày 2/2 đang được đánh giá cao và xu thế tăng ngắn hạn sẽ trở nên rõ nét hơn nếu VN-Index có thể vượt qua được ngưỡng kháng cự 498 điểm với một phiên tăng điểm về cuối phiên.

Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể theo dõi sát tín hiệu này và cần thận trọng chờ đến thời điểm cuối phiên, khẳng định đà tăng của VN-Index trước khi quyết định tham gia vào thị trường.

Trong trung và dài hạn, chúng tôi vẫn đang thiên về khả năng thị trường đang nằm trong sóng 2 nhỏ thuộc sóng 3 lớn theo lý thuyết sóng Elliott. Đáy của sóng 2 có thể đã được xác lập tại 472 điểm - đang chờ tín hiệu xác nhận - hoặc trong trường hợp điều chỉnh sâu hơn là vùng hỗ trợ mạnh 450-460 điểm.

Với quan điểm đó, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư trung và dài hạn có thể duy trì chiến lược giải ngân từng phần mỗi khi thị trường điều chỉnh và tiếp cận các ngưỡng hỗ trợ mạnh như 472 điểm và 450-460 điểm".

Đà tăng điểm có phần vững chắc hơn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Liệu đà tăng điểm được duy trì trong bao lâu hay chỉ được 1 phiên như tuần trước? Xem xét diễn biến trong phiên giao dịch hôm 1/2 có thể thấy đà tăng điểm có phần vững chắc hơn khi có sự phân hoá chứ không phải là tình trạng đồng loạt tăng như phiên giao dịch đầu tuần trước.

Tuy nhiên, tâm lý ngày giáp tết cùng với những khó khăn hiện tại của nền kinh tế sẽ khiến cho nhà đầu tư thận trọng hơn. Thị trường ngày 2/2 dự kiến sẽ tiếp tục biến động trong biên độ hẹp trong khoảng 480-490, thanh khoản sẽ duy trì ở mức thấp.

Nhà đầu tư có thể thực hiện chiến lược mua trong những phiên thị trường giảm và bán trong những phiên thị trường tăng với những cổ phiếu sẵn có trong danh mục nhằm tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn”.

Với P/E hấp dẫn, đầu tư giá trị có thể tìm ra cơ hội

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

“Chúng tôi vẫn đánh giá rằng 470 điểm là ngưỡng hỗ trợ khá mạnh và thị trường khó có thể xuyên thủng, nhất là khi mối lo ngại về lạm phát và tăng lãi suất cơ bản đã lắng xuống.

Cùng với sự phục hồi của kinh tế Mỹ với sự gia tăng của các đơn đặt hàng và khả năng duy trì tỷ lệ thất nghiệp, thị trường trong nước cũng đón nhận các thông tin kinh tế lạc quan được công bố trong tháng 1.

Trong đó giá trị sản xuất tăng khá đặc biệt với sự tích cực của khối đầu tư nước ngoài FDI, những ngành sản xuất chủ chốt vẫn giữ được đà tăng trưởng từ cuối năm 2009 và tiếp tục có những triển vọng mới cho năm 2010 như ngành bất động sản, vật liệu cơ bản.

Với mức P/E hấp dẫn hiện tại, chúng tôi tin rằng đầu tư giá trị có thể tìm ra được các cơ hội cho mình. Tuy nhiên, mọi hành động cố gắng mua những cổ phiếu đã có nhiều phiên tăng trần liên tục không nằm trong khuyến nghị của chúng tôi”.

Khó tránh khỏi các phiên giằng co ở biên độ hẹp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

"Để đảm bảo cho xu hướng hồi phục bền vững, VN-Index cần phải tăng điểm song song với sự gia tăng về thanh khoản. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay cho thấy nhà đầu tư vẫn chưa lạc quan về triển vọng của thị trường trong ngắn hạn.

Trước mắt khi các lo ngại về yếu tố vĩ mô trong nước đã được xoa dịu như lạm phát vẫn trong tầm kiểm soát và lãi suất cơ bản được Ngân hàng Nhà nước chính thức công bố giữ nguyên 8% thì những biến động bất lợi trên thị trường chứng khoán thế giới gần đây là một nguy cơ mới ảnh hưởng đến hướng đi của VN-Index.

Lãi suất trên thị trường liên ngân hàng lại đang tăng trở lại. Một lần nữa, tâm lý muốn giữ tiền mặt nhiều hơn của nhà đầu tư khi giáp tết cùng với những hoạt động cho vay của các ngân hàng cũng chưa thực sự thuận lợi đã làm giảm đáng kể dòng tiền đổ vào thị trường chứng khoán.

Với tâm lý thận trọng của hầu hết nhà đầu tư và khi chưa có thêm yếu tố hỗ trợ tích cực nào, thị trường sẽ khó tránh khỏi các phiên giằng co ở biên độ hẹp trong tuần này".

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO