Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/1

12/01/2010 06:29

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 12/1

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/1

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 12/1.

AVSC cho rằng, đợt điều chỉnh vẫn có thể tiếp tục trong các phiên tới nhưng đà rơi sẽ giảm bớt - Nguồn: VNDS.

Dấu hiệu điều chỉnh trong ngắn hạn đã rõ ràng hơn

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

"Thời điểm hiện tại, dường như những kỳ vọng về kết quả kinh doanh quý 4/2009 của các doanh nghiệp niêm yết không lớn bằng những băn khoăn của nhà đầu tư về các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô cũng như chính sách tiền tệ cuối tháng 1 đầu tháng 2 năm 2010.

Chúng tôi cho rằng thị trường trong ngắn hạn sẽ còn tiếp tục điều chỉnh nếu như không có những thông tin tích cự từ kinh tế vĩ mô cũng như chính sách tiền tệ trong nước. VN-Index đã có một phiên cắt xuống dưới kênh giá đi lên thời gian qua. Hiện tại ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 500 điểm.

Dấu hiệu điều chỉnh trong ngắn hạn đã rõ ràng hơn. Thời gian tới, chúng tôi cho rằng nên cơ cấu lại danh mục nhằm hạn chế rủi ro, tăng tỷ lệ tiền mặt để sẵn sàng cho việc đón nhận cơ hội khi thị trường quay về một mặt bằng giá hấp dẫn hơn".

Xem xét tái cơ cấu danh mục trong những phiên điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

"Chúng tôi cho rằng, nếu không có những diễn biến bất thường về mặt chính sách, thì thị trường vẫn sẽ có thể quay lại với đà tăng điểm sau một hai phiên giằng co kế tiếp.

Bên cạnh đó, xu thế tăng của thị trường chứng khoán thế giới tiếp tục được khẳng định trong tuần qua và nhiều khả năng sẽ có diễn biến tích cực trong tuần này khi số liệu kết quả kinh doanh quý 4 của các doanh nghiệp Mỹ bắt đầu được công bố, sẽ là yếu tố hỗ trợ không nhỏ đối với thị trường chứng khoán trong nước.

Hơn nữa, trên phương diện phân tích kỹ thuật, xu hướng tăng của VN-Index vẫn tiếp tục được duy trì. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục giữ vững tỷ trọng cổ phiếu và có thể xem xét tái cơ cấu danh mục đầu tư trong những phiên thị trường điều chỉnh".

Các chỉ số đã tiến đến những mốc hỗ trợ mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)

Hiện tại có vẻ như các tin đồn là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất tới thị trường. Có nhiều tin đồn về việc một số công ty chứng khoán lớn và nhà đầu tư nước ngoài đang cố tình bán ra. Tuy nhiên, sau khi xem xét một số số liệu giao dịch thì chúng tôi thấy rằng những tin đồn này là không có căn cứ. Tin đồn này có vẻ như xuất phát từ những nhà đầu tư muốn thoát ra khỏi thị trường.

Tuy nhiên, chúng tôi đã chứng kiến những nỗ lực nhằm xoay chuyển xu hướng đi xuống ngắn hạn này hay ít ra là giảm bớt sự suy giảm của thị trường.

Thị trường vẫn còn nguy cơ giảm tiếp nhưng hiện tại, đứng trên cả phương diện kỹ thuật, cơ bản và tâm lý thị trường thì các chỉ số đã tiến đến những mốc hỗ trợ mạnh. Nếu không có gì thay đổi thì có vẻ như đợt điều chỉnh ngắn hạn này sẽ sớm kết thúc".

Đợt điều chỉnh có thể tiếp tục nhưng đà rơi sẽ giảm bớt

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Tín hiệu tích cực hôm 11/1 là mặc dù giảm nhưng VN-Index vẫn đóng cửa cao hơn mức thấp nhất trong phiên, lực cầu duy trì ở đợt 3 vẫn khá tốt và số lượng mã giảm sàn không còn nhiều như phiên giao dịch cuối tuần trước.

Động thái của nhà đầu tư nước ngoài vẫn tích cực trên cả hai sàn khi họ mua ròng 24 tỷ đồng trên HOSE và 13 tỷ đồng trên HNX.

Theo phân tích của chúng tôi, các tín hiệu vĩ mô trong nước vẫn tốt và trước mắt là dòng thông tin về kết quả sản xuất kinh doanh quý 4/2009 dự kiến là tốt. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn đang đợi thông tin lợi nhuận cụ thể nên chúng tôi cho là hợp lý nếu thị trường chưa thể tăng trước khi có các thông tin này.

Do đó, chúng tôi cho rằng đợt điều chỉnh vẫn có thể tiếp tục trong các phiên tới nhưng đà rơi sẽ giảm bớt. Các nhà đầu tư trung, dài hạn nên tranh thủ cơ cấu lại danh mục. Nhà đầu tư cũng nên hạn chế dùng đòn bẩy trong đợt điều chỉnh này”.

Xu hướng chốt lời có thể chậm lại khi VN-Index về 500 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

"Chúng tôi nhìn nhận dấu hiệu điều chỉnh có phần giảm bớt khi thị trường đã không giảm quá sâu trong phiên giao dịch ngày 11/1. Thanh khoản giảm mạnh chủ yếu là do bên mua vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi mức giá đầu tư tốt hơn để quay lại thị trường.

Chúng tôi cho rằng, thị trường đang trong quá trình điều chỉnh do xu hướng chốt lời của nhiều nhà đầu tư đã đạt mức kỳ vọng khi đầu tư ở giai đoạn thị trường dưới ngưỡng 500 điểm.

Xu hướng chốt lời có thể sẽ chậm lại khi thị trường quay trở về ngưỡng 500 điểm. Và những biến động mạnh ngay trong phiên giao dịch sẽ có thể tiếp tục do thị trường vẫn đang ngập ngừng ở những mốc quan trọng".

Xu thế tăng trưởng của thị trường vẫn chưa chấm dứt

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Thị trường liên tục chứng kiến các phiên chốt lời của bên bán và tâm lý thận trọng của bên mua. Mặc dù khối lượng giao dịch khá thấp so với phiên cuối tuần qua khi giảm hơn 45%, nhưng diễn biến giao dịch cũng cho thấy điểm tích cực, đó là bên bán đã không còn hiện tượng bán tháo và dư mua giá thấp tại các cổ phiếu blue-chip vẫn còn rất nhiều khi thị trường đóng cửa.

Việc thị trường điều chỉnh là tất yếu khi thị trường đã tăng gần 25% trong thời gian ngắn. Ngoài ra, sau khi đã chứng kiến nhiều đợt thăng trầm của thị trường chứng khóan Việt Nam, giờ đây, nhà đầu tư đang rất thận trọng. Đây cũng là điều dễ hiểu khi thị trường Việt Nam còn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi yếu tố tin đồn và tâm lý đám đông.

Dựa trên những thông tin vĩ mô trong nước cũng như trên thế giới, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước và những thông tin khác có ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán, chúng tôi cho rằng xu thế tăng trưởng của thị trường vẫn chưa chấm dứt.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm lợi nhuận cao trong ngắn hạn cũng không còn dễ dàng đối với mọi nhà đầu tư vì thị trường sẽ có sự phân hóa mạnh.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên chọn cổ phiếu của công ty có kết quả kinh doanh năm 2009 vượt kế hoạch, những công ty có lợi nhuận cao và tăng trưởng ổn định từ hoạt động kinh doanh chính (nên cân nhắc kỹ các công ty có lợi nhuận đột biến hoặc từ hoàn nhập dự phòng...), các ngành bất động sản, vật liệu xây dựng, thủy sản, dệt may”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO