Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/11

11/11/2010 06:24

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 11/11.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/11

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 11/11.

Hấp dẫn đầu tư dài hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sacombank-SBS)

Theo ACBS, với kháng cự mạnh tại 465-470, VN-Index phải vượt lên ngưỡng này với khối lượng giao dịch tăng mạnh mới có thể tăng bền vững - Nguồn ảnh: VNDirect.

“Thanh khoản thị trường vẫn giữ ở mức thấp và chưa cho tín hiệu của lực cầu bắt đáy xuất hiện trong phiên hôm nay. Thêm vào đó, nhiều cổ phiếu tăng điểm trong hưng phấn tạo cho chúng tôi lo ngại về phiên giao dịch ngày mai khi thị trường thiếu các yếu tố hỗ trợ bền vững. Xu hướng tăng hôm nay có thể là kịch bản giao dịch của khối ngoại thời gian gần đây khi mua vào sau các phiên giảm sâu và bán ra khi thị trường tăng mạnh trong 1 đến 2 phiên liên tiếp.

Nhìn chung, xu hướng tăng của thị trường vẫn chưa được xác định với chỉ một phiên tăng điểm. Qua đó, các nhà đầu tư nên tỉnh táo trong các quyết định đầu tư của mình và nên lưu ý khi thị trường vẫn đứng trước ngưỡng kháng cự chưa thể phá vỡ 460 điểm và kênh xu hướng giảm trung hạn.

Tuy nhiên hiện tại rất nhiều cổ phiếu có báo cáo kinh doanh quý 3 rất ấn tượng và mức PE cực kỳ hấp dẫn được cho là cơ hội cho mục đích đầu tư dài hạn của các tổ chức và cá nhân. Vùng giao dịch của chỉ số VN Index vẫn là vùng 440-460 điểm”.

Không nên lướt sóng thời điểm này

(Công ty Chứng khoán ACB - ACBS)

“Với các diễn biến vĩ mô như lạm phát cao có chiều hướng bất lợi, cùng với việc phân tích cơ bản không có thông tin tích cực để nâng đỡ thị trường, thị trường chứng khoán ít có xác suất tăng điểm trong nhiều phiên giao dịch liên tiếp. Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư không nên lướt sóng trong thời điểm này.

Về mặt phân tích kỹ thuật, VN-Index tăng nhẹ trong khi khối lượng giao dịch giảm cho thấy tâm lý nhà đầu tư do dự và đứng ngoài thị trường. Với kháng cự mạnh tại 465-470, VN-Index phải vượt lên ngưỡng này với khối lượng giao dịch tăng mạnh mới có thể tăng bền vững.

Cho vài phiên sắp tới, VN-Index có thể giao dịch trong biên độ hẹp. HNX-Index vẫn đang trong xu hướng giảm và có thể về 100-105 trong ngắn hạn”.

Rủi ro cao, lợi nhuận không nhiều

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Beta - BSI)

“Chỉ báo STO quay đầu giảm, còn RSI, MFI vận động nhẹ theo hướng đi ngang. Chỉ báo xu hướng ADX đang có giá trị thấp, cho thấy VN-Index đang mất xu hướng. Khung dao động 440-470 đã được hình thành hơn 2 tháng nay, chưa thấy dấu hiệu VN-Index bứt phá ra khỏi khung này, tuy nhiên nếu phá vỡ 1 trong 2 điểm này thì xu hướng mới của VN-Index có thể xác lập.

Nhà đầu tư nên hạn chế tham gia lướt sóng trong thời điểm hiện nay, vì rủi ro cao trong khi lợi nhuận không nhiều. Việc mua vào chỉ nên thực hiện khi xu hướng tăng được xác lập, tương ứng với việc VN-Index vượt vùng kháng cự 467-470, thanh khoản thị trường tăng. Còn việc bán ra có thể xem xét nếu VN-Index không giữ được ngưỡng hỗ trợ 440, vì đây là ngưỡng cắt lỗ kỹ thuật”.

Cầu giá thấp vẫn sẵn sàng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Trên phương diện kỹ thuật, nhìn chung chỉ số vẫn tiếp tục dao động quanh mốc 450 và vẫn nằm trong mô hình chữ nhật, không có nhiều đột biến trong phiên này. Trong khi đó các chỉ báo kỹ thuật cơ bản như MFI, RSI, MACD, SO… vẫn chỉ vận động đi ngang và không xuất hiện các tín hiệu giao dịch.

Hơn nữa, những bất ổn kinh tế trên thế giới khiến cho giá vàng tăng mạnh cũng ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của các nhà đầu tư trong nước. Chỉ có một điểm nhấn là khối ngoại vẫn tiếp tục giải ngân đều đặn, mặc dù giá trị hôm nay chỉ đứng ở mức 45,7 tỷ, có sụt giảm đôi chút so với phiên hôm trước.

Phiên tăng điểm hôm nay cho thấy không còn nhiều lực cung giá thấp, trong khi lực cầu ở giá thấp vẫn được duy trì ở mức khá và có xu hướng sẵn sàng tham gia thị trường khi có cơ hội. Các nhà đầu tư dường như khá tin tưởng vào ngưỡng hỗ trợ mạnh 440.

Trước mắt, Woori CBV cho rằng thị trường sẽ khó có thể phá vỡ ngưỡng 440 trong ngắn hạn, và xu hướng đi ngang quanh mốc 450 lại được thiết lập, dù vẫn thiếu vắng những thông tin vĩ mô tích cực hỗ trợ thị trường. Các nhà đầu tư ngắn hạn sẽ ít có cơ hội lướt sóng tại thời điểm này trong khi nhà đầu tư giá trị cũng chỉ nên hạn chế tỉ lệ cổ phiếu ở mức 4:6”.

Ngắm vùng giá thấp trên HNX

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

“Sau tuyên bố của Ngân hàng Nhà nước về việc can thiệp vào thị trường vàng, giá vàng trong nước hôm nay đã phần nào hạ nhiệt. Tỷ giá USD/VND và giá vàng hiện vẫn đang ở mức cao và cũng vì vậy, nhiều khả năng cơn sốt ngoại tệ và vàng sẽ qua dần và bình ổn trở lại. Nếu điều này có thể được thực hiện, giá trị cổ phiếu sẽ phần nào được hỗ trợ.

Trên góc độ phân tích kỹ thuật, HNX-Index hiện tại đang tạo lập được phân kỳ giữa giá và một vài chỉ báo động lượng. Do đó, có khả năng chỉ số này sẽ dần hình thành một vùng đáy trong giai đoạn tới. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng là khó có thể xác định thời điểm phù hợp để giải ngân bởi tạo đáy có thể là một quá trình cần thời gian.

Đương nhiên, đây vẫn là một giai đoạn khá rủi ro cho hoạt động đầu cơ ngắn hạn nhưng với những tín hiệu như trên, có thể xem xét giải ngân ở một số cổ phiếu có hệ số dao động lớn ở vùng giá thấp.

Đối với các nhà đầu tư thận trọng, nên tiếp tục quan sát và chờ đợi cơ hội rõ ràng hơn khi mà thị trường đã hồi phục và đặc biệt là thanh khoản được cải thiện”.

Chờ cơ hội mua rẻ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Không có nhiều biến động sau phiên tăng nhẹ của ngày hôm nay. VN-Index vẫn đang giao động trong kênh xu thế đi ngang với thanh khoản thấp. Nhiều khả năng thị trường tiếp tục đi ngang trong các ngày tới. Xu hướng trung và dài hạn vẫn là giảm giá khi chưa có dấu hiệu tạo đáy nào của chỉ số được các chỉ dẫn kỹ thuật xác nhận.

Chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm nhà đầu tư nên tích lũy trạng thái với những cổ phiếu có cơ bản tốt. Tuy nhiên với căng thẳng tiền tệ như hiện nay nhà đầu tư vẫn nên giữ tỷ lệ tiền mặt cao để chờ đợi các cơ hội mua giá rẻ khi thị trường giảm mạnh”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO