Nhận định TTCK ngày 31/7: Dư địa giảm điểm của thị trường sẽ còn tiếp diễn

P.V| 31/07/2019 06:00

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 30/7, VN-Index giảm 11,92 điểm xuống 986,02 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 0,86 điểm xuống 104,43 điểm.

Nhận định TTCK ngày 31/7: Dư địa giảm điểm của thị trường sẽ còn tiếp diễn

Công ty chứng khoán VDSC nhận định như sau: "Xu hướng tăng của VN-Index đã chịu áp lực lớn sau phiên sụt giảm hôm 30/7/2019. Tạm thời thị trường sẽ suy xét lại xu hướng trong thời gian gần tới nhưng cần lưu ý rủi ro đang gia tăng. Do đó, nhà đầu tư cần thận trọng trong thời gian tới và nên đưa danh mục về mức an toàn".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: Dư địa giảm điểm của thị trường dự báo sẽ còn tiếp diễn

"Dư địa giảm điểm của thị trường dự báo sẽ còn tiếp diễn và VN-Index nhiều khả năng sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 980-982 điểm trong phiên kế tiếp. Tại đây, chỉ số được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục trở lại, nhất là khi nhiều nhóm cổ phiếu đang bị rơi vào tình trạng quá bán trong nửa cuối phiên giao dịch hôm nay.

Hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo rổ chỉ số VN30 sẽ tiếp tục tạo ảnh hưởng rõ nét lên thị trường trong những phiên tới. Điều này sẽ gián tiếp khiến các cổ phiếu bluechips trong rổ VN30 có biến động mạnh và diễn biến tương đối khó lường trong những phiên còn lại của tuần.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh các nhịp hồi phục của thị trường để bán hạ tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn. Do tính chất phân hóa mạnh của thị trường trong giai đoạn này nên các hoạt động mua mới chỉ nên thực hiện trong các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường, tập trung vào các cổ phiếu cơ bản, vốn hóa lớn…".

SHS: VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm

"Thị trường xác nhận việc vượt không thành công ngưỡng 1.000 điểm trong phiên hôm 30/7/2019. Áp lực cung trên cao là thực sự lớn thể hiện qua việc thanh khoản có sự gia tăng rõ nét trong phiên hôm 30/7/2019. Với việc giảm mạnh trong phiên hôm 30/7/2019 thì VN-Index đã chính thức đánh mất trenline tăng ngắn hạn từ đầu tháng đến nay và có khả năng sẽ bước vào một nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Nhìn vào các chỉ báo động lượng như MACD hay RSI thì có thể thấy là thị trường vẫn còn dư địa giảm trong các phiên tiếp theo. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của thị trường được xác định tại 980 điểm (MA50) và 970 điểm (MA50).

Ở một góc nhìn khác, khối ngoại tiếp tục bán ròng với khoảng gần 250 tỷ đồng trên hai sàn, đây là một điểm tiêu cực đối với thị trường. Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 8 giảm mạnh hơn chỉ số cơ sở, qua đó nới rộng mức basis âm lên -3,42 điểm cho thấy nhà đầu tư đang có cái nhìn khá tiêu cực đối với xu hướng thị trường. 

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 31/7/2019, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm điểm với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 980 điểm (MA20). Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư đã bán ra cổ phiếu khi thị trường quanh ngưỡng 1.000 điểm trong phiên hôm nay nên đứng ngoài quan sát trong phiên tới và hạn chế mua vào trong thời điểm này".

VND: Nên lựa chọn các đợt hồi phục để giảm trạng thái cổ phiếu

"Các chỉ số và nhiều cổ phiếu có phiên quay đầu giảm mạnh trong ngày hôm nay mặc dù các chỉ số thiết lập mức cao mới ở đầu ngày giao dịch. Tâm lý thị trường chỉ duy trì được sự hưng phấn trong thời gian mở cửa phiên giao dịch khi chứng kiến Vn-Index lấy lại mốc 1.000 điểm. Tuy nhiên, dòng tiền không mạnh như giới đầu tư kỳ vọng nên áp lực bán ra khiến chỉ số và nhiều cổ phiếu lùi sâu trong phiên giao dịch chiều.

Theo đánh giá của chúng tôi, xung lực của dòng tiền hiện tại chưa đủ sức giúp thị trường vượt qua vùng kháng cự 1.000-1.020 điểm. Tâm lý nhà đầu tư có phần hụt hẫng khi chỉ số vượt qua 1.000 điểm nhưng không thu hút được thêm dòng tiền mới và người cầm cổ phiếu chấp nhận bán ra để tránh rủi ro chỉ số quay đầu như các lần trước đây.

Chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng và rủi ro cho thị trường sau phiên giao dịch hôm nay và theo chúng tôi nhà đầu tư nên tiếp tục lựa chọn các đợt hồi phục để giảm trạng thái cổ phiếu cũng như chỉ nên giữ lại một tỷ trọng nhỏ ở các cổ phiếu còn đủ khả năng phân hóa và tăng giá".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 31/7: Dư địa giảm điểm của thị trường sẽ còn tiếp diễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO