Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi: Đẩy mạnh xây dựng nhà ở xã hội

Nga- PV| 28/04/2022 09:21

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đề ra trong phiên họp thường kỳ chiều 26/4.

Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi: Đẩy mạnh xây dựng nhà ở xã hội

Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết, trong tháng 4, TP.HCM (TP) khởi công xây dựng một số nhà lưu trú công nhân, nhà ở xã hội nhưng cũng mới chỉ vài ngàn căn, còn rất thấp so với nhu cầu. Do đó, ông nhấn mạnh phải đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội và làm nhanh việc di dời, cải tạo nhà ven kênh rạch với mục tiêu kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước phải cơ bản xóa bỏ nhà ở ven kênh rạch.

Về vấn đề nhà ở xã hội, người đứng đầu chính quyền TP yêu cầu đẩy nhanh chương trình nhà ở xã hội: "Tháng 4 này chúng ta khởi công một số chung cư cũ, nhà lưu trú công nhân, nhà ở xã hội nhưng kể ra cũng mới vài ngàn căn. Vài ngàn căn so với hàng triệu người có nhu cầu thì không là gì hết. Do đó chúng ta phải đẩy mạnh".

Ông Mãi cũng đặc biệt nhấn mạnh việc di dời, cải tạo nhà ven kênh rạch. TP phải đặt mục tiêu kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước phải cơ bản xóa bỏ vấn đề tồn đọng về nhà ở ven kênh rạch.

Ngoài ra, ông Mãi cũng giao ngành lao động - thương binh và xã hội đánh giá tác động việc tăng giá đối với bộ phận người dân, nếu cần thiết phải đề xuất chính sách hỗ trợ. Song song với đó là sớm triển khai các chính sách hỗ trợ đã được ban hành.Đồng thời, ngành này phải rà soát các gói hỗ trợ cho người dân khó khăn bởi dịch COVID-19 để giải quyết dứt điểm, không để kéo dài...

Củng ngày, Sở Xây dựng và Công ty TNHH xây dựng và kinh doanh nhà Điền Phúc Thành đã khởi công dự án nhà ở xã hội tại phường Long Trường (TP Thủ Đức). Dự kiến dự án sẽ cung cấp 600 căn nhà ở xã hội, góp phần an cư cho người lao động trên địa bàn TP trong những năm tới. Sở Xây dựng và Công ty cổ phần phát triển nhà Thanh Đa  cũng đã làm lễ động thổ dự án tái định cư các lô số chung cư Thanh Đa.

Dự án tái định cư các lô số chung cư Thanh Đa (phường 27, quận Bình Thạnh) tọa lạc trên khuôn viên đất 15.000m2, là khu đất của lô IV và lô VI đã được di dời và tháo dỡ từ nhiều năm trước. Dự án dự kiến sẽ cung cấp 1.750 căn hộ để tái định cư cho người dân 8 lô số ở chung cư Thanh Đa nhằm phục vụ cho việc xây dựng mới các lô chung cư này.

Bà Nguyễn Thị Thắng, phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết việc tháo dỡ các chung cư cũ hư hỏng nặng, xây dựng chung cư mới thay thế là một trong ba định hướng trong chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn TP.HCM.

Ông Trần Hoàng Quân - Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, theo kế hoạch, giai đoạn 2021-2025, toàn TP.HCM dự kiến phát triển khoảng 35.000 căn nhà ở xã hội dành cho người lao động. Trong năm 2022, Sở Xây dựng sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện của 18 dự án, trong đó có 10 dự án nhà ở xã hội và 2 nhà lưu trú công nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi: Đẩy mạnh xây dựng nhà ở xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO